Avengers: Endgame - Hãy nói về Captain America và Falcon

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Avengers: Endgame (Hồi Kết) là một bộ phim chứa đựng những phân cảnh khiến người xem phải bật khóc. Đặc biệt, những giây phút cuối với sự xuất hiện của Falcon và một nhân vật "quen mà lạ" mang lại rất nhiều cảm xúc.

Kéo xuống để xem tiếp

Avengers: Endgame (Hồi Kết) là một bộ phim chứa đựng những phân cảnh khiến người xem phải bật khóc. Đặc biệt, những giây phút cuối với sự xuất hiện của Falcon và một nhân vật "quen mà lạ" mang lại rất nhiều cảm xúc. Các bạn biết đó là phân cảnh nào mà đúng không?

Ảnh: The Mary Sue
Ảnh: The Mary Sue

Trong truyện tranh, những cái chết và việc nghỉ hưu thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Các nhân vật chết đi và sống lại thường xuyên đến nỗi thế giới bên kia có thể được coi như một vùng ngoại ô của New York, và đảo ngược lại một thứ được xem là vĩnh viễn như tuổi già thực ra chỉ đơn giản là việc tìm đúng một lọ thuốc ma thuật.

Nhưng trong một thương hiệu phim như Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nếu một nhân vật chắc chắn ra đi - đặc biệt khi diễn viên thủ vai nhân vật đó hết hợp đồng với hãng - khả năng cao nhân vật đó sẽ không quay trở lại. Điều này có nghĩa là giây phút cuối cùng trong Endgame đã đánh dấu màn chào tạm biệt của một trong những siêu anh hùng quan trọng và được yêu quý nhất nhì MCU.

Nhưng khi những vị thần ở Marvel lấy đi, họ cũng trao lại đủ đầy bởi vì Endgame cũng đã tìm được người thay thế cho nhân vật đó theo một cách rất tuyệt vời như trong truyện tranh.

Ảnh: Quora
Ảnh: Quora

Trong những giây phút cuối cùng của Avengers: Endgame, Steve Rogers/Captain America (Chris Evans) du hành thời gian để đem trả 6 viên đá vô cực về những thời điểm mà chúng bị lấy đi bởi nhóm Avengers khi họ thực hiện Vụ cướp thời gian (Time Heist) ở hồi hai của bộ phim. Steve có thể thực hiện nhiệm vụ trong bao lâu tùy thích bởi vì những người bạn của anh ở hiện tại chỉ phải chờ anh trong vòng vài giây. Tuy nhiên, anh không hề quay trở lại cỗ máy thời gian.

Thay vào đó, khi Hulk (Mark Ruffalo), Bucky (Sebastian Stan) và Falcon/Sam Wilson (Anthony Mackie) trở nên bối rối, họ nhận thấy một ông già đang ngồi trên cái ghế ở gần đó và lặng lẽ nhìn ngắm cái hồ. Đúng rồi, là Steve đó. Có vẻ như sau khi đem trả những viên đá vô cực, anh quyết định từ bỏ công việc làm người hùng và quay ngược thời gian về những năm 40 để sống một cuộc đời giản dị. Và bây giờ, khi đã trở thành một ông già trăm tuổi, Steve đã trở về nơi anh bỏ lại bạn bè của mình nhiều năm về trước và khoảng vài giây đối với họ, để nói lời chào tạm biệt.

Ảnh: Youtube
Ảnh: Youtube

Nhưng Cap cũng mang theo một món quà - chiếc khiên ban đầu làm từ vibranium (đừng hỏi tại sao anh lại lấy được nó, chúng tôi không biết đâu) - và trao nó lại cho Falcon.

"Cảm giác như thế nào?" Cap hỏi.

"Giống như của người khác," Falcon trả lời

"Không phải đâu," Cap đáp lại.

Và như vậy, nó đã trở thành chiếc khiên của Sam. Phải, Falcon sẽ tiếp nhận vai trò của Captain America, và theo một cách gần giống như những gì đã xảy ra trong truyện tranh.

Steve trao cho Sam chiếc khiên (Ảnh: Youtube)
Steve trao cho Sam chiếc khiên (Ảnh: Youtube)

Trong tập truyện Captain America Vol 7 #21 vào năm 2014, Cap đã mất đi sức mạnh sau khi tên phản diện Iron Nail đâm anh với một cái phi tiêu làm vô hiệu hóa huyết thanh siêu chiến binh và khiến Cap trở thành một ông già, phản ánh độ tuổi thật của anh. Dù đã có thể ngăn chặn âm mưu của Iron Nail, Steve suýt nữa bị giết chết, và may mắn sống sót nhờ người bạn thân Sam Wilson.

Bốn tập truyện sau đó, sau khi biết được rằng anh dường như sẽ mãi mắc kẹt trong trạng thái già nua, Steve chấp nhận sự thật và tuyên bố Sam là Captain America mới.

Ảnh: Movie Plus News-Movie Trailers, Movie Reviews
Ảnh: Movie Plus News-Movie Trailers, Movie Reviews

Sam giữ chức danh Captain America xuyên suốt các đầu truyện trong vài năm, thậm chí sau khi Steve đã lấy lại được sức mạnh siêu chiến binh. Tuy nhiên, anh không chỉ là một bản sao thay thế cho Steve. Cụ thể, Sam đã có cho mình một bộ đồ Captain America vô cùng tuyệt vời được thiết kế dành riêng cho anh với những chi tiết được kết hợp từ bộ đồ Falcon. Nhưng quan trọng hơn, Sam cũng muốn mang lại nhiều sức ảnh hưởng hơn tới xã hội khi làm Cap.

"Captain America đâu phải chỉ là một biểu tượng thôi đúng không," anh tự hỏi bản thân trong tập đầu tiên của đầu truyện riêng của anh.

"Nếu mình tin rằng mình có thể tạo sự khác biệt - nếu mình thực sự tin rằng mình có thể thay đổi vài người, làm điều gì đó tốt - vậy chẳng phải mình có nghĩa vụ phải cố gắng hay sao?"

Ảnh: Looper
Ảnh: Looper

Sam cuối cùng cũng từ bỏ chức danh Captain America vào năm 2017, khi sức chịu đựng của anh đã lên tới đỉnh điểm bởi sự kết hợp giữa những hành động xấu của chính phủ (và một Steve Rogers phát xít, giả mạo) và hàng năm trời đau buồn vì phe cánh hữu gọi anh là "Đội trưởng Chủ nghĩa Xã hội" (Captain Socialism). Nhưng trong lúc từ chức và trở về với biệt danh Falcon, anh càng quyết tâm với lý tưởng của mình hơn.

"Đây là thời điểm mà tôi phải đứng lên. Lần này, không có sự thỏa hiệp nào hết," Sam nói trong tập truyện Captain America: Sam Wilson #21.

"Nếu như Captain America của Steve là biểu tượng của một đất nước tuyệt vời đang tiến về phía trước - thì hãy để Captain America của Sam Wilson là một sự nhắc nhở về những con người mà nó đã bỏ lại phía sau. Đây là lời cam đoan, là lời chào tạm biệt của tôi."

Ảnh: Read Comics Online
Ảnh: Read Comics Online

Vẫn chưa biết chắc rằng Sam sẽ tiếp nối di sản mà Steve để lại trong MCU như thế nào. Chúng ta còn không biết liệu anh sẽ góp mặt trong các bộ phim sau này hay không. Hơn nữa, Sam trong MCU còn không sở hữu huyết thanh siêu chiến binh để anh có thể bền bỉ như Steve. Và có lẽ quan trọng nhất, series phim sắp tới trên Disney+ được đặt trong MCU có sự tham gia của Mackie và Stan có tên là Falcon and the Winter Soldier, ám chỉ rằng cho dù bộ phim có diễn ra ở thời điểm nào, Sam Wilson vẫn sẽ gắn bó với biệt danh siêu anh hùng ban đầu của anh.

Dù vậy, Sam không chỉ là người duy nhất đảm nhận vai trò Captain America sau Steve Rogers. Một người nổi bật hơn cả chính là James Buchanan “Bucky” Barnes, hay còn được biết đến là The Winter Soldier. Anh tiếp nhận chức danh sau cái chết của Steve trong đầu truyện Civil War.

Ảnh: BlockToro
Ảnh: BlockToro

Có lẽ series của họ cuối cùng sẽ được đổi tên - mặc dù Captain America and Winter Soldier đọc khá mỏi miệng. Dù sao đi nữa, hy vọng chúng ta sẽ được nhìn thấy phiên bản Captain America của Sam Wilson sớm nhất có thể.

Hậu Avengers: Endgame, điểm danh 8 bộ phim sắp ra mắt của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Hậu Avengers: Endgame, điểm danh 8 bộ phim sắp ra mắt của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Hãy cùng Moveek điểm danh 8 bộ phim điện ảnh thuộc MCU đang trong quá trình sản xuất cũng như ra mắt trong thời gian tới nhé.

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Người Nhện Xa Nhà sẽ chịu tác động ra sao từ Avengers: Hồi Kết

Lưu ý, bài viết tiết lộ tình tiết từ Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) và Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà), bạn đọc nên cân nhắc.

Avengers: Endgame sẽ ảnh hưởng đến phim riêng của Black Widow như thế nào?

Avengers: Endgame sẽ ảnh hưởng đến phim riêng của Black Widow như thế nào?

Phim riêng về Black Widow sẽ chọn hướng đi nào hậu Endgame?

Nguồn: The Wrap