Cô gái xuất hiện trong đoạn trailer mới của Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có phải là Kate Bishop?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · KNTT ·

Đoạn trailer Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame) hé lộ về khả năng xuất hiện của một người hùng mới mà các fan truyện tranh đều vô cùng yêu mến: Kate Bishop.

Marvel Studios vừa qua đã tung ra đoạn trailer thứ hai của dự án phim được mong đợi nhất trong tháng 4, Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame). Các hình ảnh trong quá khứ của các thành viên nhóm Avengers như Iron Man, Captain America và Thor xuất hiện dưới khung hình trắng đen, với màu đỏ được nhấn mạnh, báo hiệu về sự kết thúc cuộc hành trình của những nhân vật mà những người hâm mộ trung thành nhất đã dõi theo trong suốt 10 năm qua.

Bên cạnh đó, đoạn trailer cũng chứa đựng một cảnh phim mới chỉ dài 4 giây, nhưng đủ để cộng đồng mạng bàn tán xôn xao, hé lộ về khả năng xuất hiện của một người hùng mới mà các fan truyện tranh đều vô cùng yêu mến: Kate Bishop. Vậy nhân vật này là ai và tại sao mọi người đều mong chờ màn chào sân của cô trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel?

Kate Bishop (Ảnh: Syfy)
Kate Bishop (Ảnh: Syfy)

Kate Bishop là một nhân vật nữ cùng mang biệt danh Hawkeye với Clint Barton, xuất hiện lần đầu trong đầu truyện Young Avengers #1 vào năm 2005. Cô xuất thân từ một gia đình khá giả, nhưng lại không hạnh phúc khi mẹ thì bị cho là đã chết, còn bố của cô lại là một tên tội phạm. Kate ban đầu chỉ là một cô gái bình thường, nhưng sau khi bị tấn công bởi một kẻ lạ mặt và để lại cho cô một dư chấn tâm lý (hệt như Jessica Jones), cô đã quyết định tập luyện để có thể tự bảo vệ bản thân. Sau khi giải cứu nhóm Young Avengers khỏi những kẻ bắt cóc được trang bị vũ trang tại một bữa tiệc cưới, Kate tìm được con đường của mình và gia nhập hàng ngũ những siêu anh hùng trẻ tuổi được truyền cảm hứng bởi các thành viên Avengers gốc như Iron Lad, Hukling, Wiccan, con gái Cassie của Scott Lang,...

Kate là thành viên của nhóm Young Avengers (Ảnh: Den of Geek)
Kate là thành viên của nhóm Young Avengers (Ảnh: Den of Geek)

Biệt danh Hawkeye được chính Captain America đề xuất cho Kate, sau khi cô dám đứng lên nói lý lẽ với anh, và trùng hợp là tính đến thời điểm đó chỉ có Clint là dám đứng lên tranh cãi với Cap. Nhưng tại sao Clint lại không còn sử dụng biệt danh đó nữa? Như bài viết cách đây vài tháng về nhân vật Ronin, Clint Barton bị Scarlet Witch giết chết trong sự kiện Avengers Disassembled và sau khi được hồi sinh trở lại trong sự kiện House of M, anh đã quyết định ẩn danh và trở thành Ronin. Một thời gian sau, Clint quyết định quay trở lại với công chúng và đồng ý chia sẻ biệt danh Hawkeye với Kate.

Cả Clint và Kate đều mang biệt danh Hawkeye (Ảnh: Medium)
Cả Clint và Kate đều mang biệt danh Hawkeye (Ảnh: Medium)

Bên cạnh việc thông thạo sử dụng kiếm, đấm bốc, võ thuật, Kate còn là một tay bắn cung cự phách, thậm chí Clint còn khen ngợi rằng kĩ năng của cô còn vượt trội hơn cả anh ta. Thế nhưng, điều mà các fan truyện tranh yêu thích nhất ở Kate đó là cô vừa can đảm, vừa thông minh và trên hết, cô yêu quý việc được làm Hawkeye. Đó là lý do vì sao Clint quyết định trở thành người hướng dẫn cho Kate, và mối quan hệ thầy/trò giữa cô và Clint đã giúp đầu truyện Hawkeye của hai tác giả Matt Fraction và David Aja trở thành một trong những câu chuyện hay nhất về nhân vật này.

Sự tương tác ăn ý giữa Clint và Kate (Ảnh: io9)
Sự tương tác ăn ý giữa Clint và Kate (Ảnh: io9)

Thế thì điều này có nghĩa gì tới MCU? Như các bạn đã biết, MCU thường xuyên thay đổi các tình tiết so với truyện tranh gốc, điển hình là việc Hawkeye là một đặc vụ S.H.I.E.L.D và có một gia đình gồm 3 đứa con. Kate Bishop trong truyện tranh chẳng hề có quan hệ máu mủ với Clint, thế nên để phù hợp với bối cảnh của MCU, việc thay đổi chi tiết này và biến mối quan hệ thầy/trò giữa Clint và Kate thành mối quan hệ cha con giữa Clint và con gái của anh có thể được xem là một điều hợp lý. Tuy nhiên, liệu cô bé trong đoạn trailer có phải là đứa con gái của Clint, Lila Barton?

Con gái của đạo diễn Joe Russo là người thủ vai cô bé trong đoạn trailer (Ảnh: Instagram)
Con gái của đạo diễn Joe Russo là người thủ vai cô bé trong đoạn trailer (Ảnh: Instagram)

Cảnh phim mới trong đoạn trailer vừa qua cho thấy Clint đang tập bắn cung cho một cô bé, người được cho rằng là cô con gái của anh. Nếu bạn nhìn kỹ vào cái chân phải của Clint, bạn sẽ thấy một cái vòng giống hệt như cái vòng giam tại gia mà Scott đã phải đeo vào trong Người Kiến và Chiến Binh Ong (Ant-man and The Wasp). Điều này chứng minh rằng cảnh phim trên diễn ra trước cú búng tay của Thanos, khi Clint cũng đang phải chịu cảnh bị giam tại nhà bởi hiệp định Sokovia, và những bóng người phía xa có thể được xác định là vợ và hai đứa con trai của anh.

Thế nhưng, nếu xem lại Avengers: Đế Chế Ultron (Avengers: Age of Ultron), cô gái trong đoạn trailer nhìn lớn hơn rất nhiều so với đứa con gái của Clint, và khoảng thời gian giữa Đế Chế UltronCuộc Chiến Vô Cực (Infinity War) dường như chỉ dao động trong khoảng từ 2 -3 năm, cũng có thể là do người Mĩ họ lớn lên khá nhanh, và nếu nhìn kỹ thì mặt của cô bé cũng còn khá trẻ. Mặc dù vậy, nhiều người không nghĩ con gái của Clint sẽ đóng vai trò Kate Bishop trong truyện tranh, và việc xuất hiện cảnh phim trên chỉ để cho thấy gia đình quan trọng như thế nào đối với Clint và việc họ mất đi đã khiến anh rơi vào con đường của một sát thủ với biệt danh là Ronin.

Katherine Langford được đồn đoán sẽ vào vai Kate Bishop (Ảnh: Screen Rant)
Katherine Langford được đồn đoán sẽ vào vai Kate Bishop (Ảnh: Screen Rant)

Vài tháng trước, diễn viên Katherine Langford (13 Reasons Why, Love, Simon) được xác nhận là sẽ tham gia vào Avengers: Hồi Kết và nhiều tin đồn cho rằng cô sẽ đóng vai của Kate Bishop (tên đầy đủ của Kate là Katherine, trùng hợp chưa). Bên cạnh sự quay trở lại của cậu nhóc Ty Simpkins trong vai Harley Keener, người đã giúp đỡ Tony Stark trong phần 3 của Iron Man, và tin đồn về việc Scott Lang có thể gặp lại đứa con gái Cassie trong tương lai, fan hâm mộ tin rằng Kevin Feige đang xây dựng một kế hoạch cho nhóm Young Avengers, những người sẽ kế thừa di sản của những thành viên Avengers gốc. Vậy liệu cô con gái của Clint có trở thành Hawkeye như bố, hay nhân vật Kate Bishop sẽ thực sự xuất hiện trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel? Chúng ta sẽ phải chờ xem khi Avengers: Hồi Kết đổ bộ các rạp vào ngày 26/4.

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin (Marvel) - Nhân dạng mới của Hawkeye là ai?

Ronin - Cái tên mới của Hawkeye là ai, và câu chuyện của anh trong Avengers: Endgame là như thế nào?

Những manh mối về Avengers: Endgame có thể được tiết lộ trong các đầu truyện cũ của Marvel

Những manh mối về Avengers: Endgame có thể được tiết lộ trong các đầu truyện cũ của Marvel

Hãng Marvel đang in lại những cuốn truyện tranh cũ với gợi ý về những gì sắp xảy ra trên màn ảnh lớn với Avengers: Endgame.

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Shang-Chi – Siêu anh hùng gốc Á đầu tiên gia nhập MCU là ai?

Một bộ phim về Shang-Chi sẽ cho Marvel cơ hội xây dựng lại nhân vật và khai thác sâu hơn về mảng võ thuật trong MCU.