Disney hài lòng với việc Avengers: Endgame không vượt mặt Avatar

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Điều này nghe thật điên rồ nhưng chỉ có phép màu mới khiến Avengers: Endgame vượt qua Avatar với tổng doanh thu toàn cầu đạt $2,788 tỉ.

Đúng như dự đoán, Avengers: Endgame không thể một mình chống chọi với Pokémon: Detective Pikachu, John Wick: Chapter 3 - Parabellum, Aladdin, Godzilla: King of the Monsters. Với $7,8 triệu ở quốc nội vào cuối tuần qua (giảm 55% so với tuần trước) và $16,4 triệu toàn cầu, bộ phim mới nhất của MCU đã đạt doanh thu $815,5 triệu tại Mỹ và $2,7132 tỉ trên toàn thế giới. Điều này nghe thật điên rồ nhưng chỉ có phép màu mới khiến nó vượt qua Avatar với tổng doanh thu toàn cầu đạt $2,788 tỉ. Đây cũng không còn là vấn đề quá nóng bỏng vì dù gì Endgame vẫn là một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (không tính lạm phát) và còn là phim thứ ba thành công nhất tại Trung Quốc sau The Wandering Earth Wolf Warrior 2; đồng thời là phim có doanh thu cao thứ hai tại Mỹ (sau Star Wars: The Force Awakens) và thứ hai thế giới (sau Avatar).

Và tất nhiên các tựa phim kể trên giờ đây đã nằm trong tay Disney. Sau khi mua lại Lucasfilm vào 2012, Nhà Chuột gầy dựng lại thương hiệu Star Wars và thu về $4,8497 tỉ với 4 phim. Họ còn giúp MCU thành thương hiệu sáng giá nhất Hollywood kể từ khi mua lại Marvel năm 2009, thu về $21,3 tỉ với 22 phim. Và với việc mua lại Fox trong năm nay, quyền sinh sát Avatar nghiễm nhiên thuộc về Disney.

Điểm hài hước là ở chỗ, các fan của MCU lại muốn thấy quả bom tấn của họ hạ bệ một phim lớn khác thuộc cùng nhà Disney. Nó cũng không khác mấy trong thể thao, khi ai cũng mong đội tuyển mình hâm mộ giành thắng lợi, dù chẳng lời được đồng bạc nào; nhưng chí ít khi đội tuyển của quê nhà có một mùa giải thành công thì kinh tế nơi đó cũng phần nào được cải thiện. Còn việc Captain Marvel vượt mặt Wonder Woman chẳng ảnh hưởng gì "chén cơm" nhà họ cả.

Nếu bạn theo phe Avatar, hãy cứ mong chờ vào phép màu sắp tới ở một phim fantasy hành động phiêu lưu cùng cái cảm giác thân thuộc khi nó trở thành một phim bom tấn. Còn những ai về phe Avengers thì đã có một vũ trụ điện ảnh thành công, chất lượng và ổn định. Endgame chỉ là điểm dừng cho một huyền thoại thành công nhờ vào đội ngũ sáng tạo, diễn viên và một lối làm phim lấy nhân vật làm trọng tâm. Nói cho ngắn gọn thì Avatar là phần Star Wars đầu tiên trong khi Endgame là phần Harry Potter cuối cùng.

Nguồn: Forbes