Avengers: Endgame (Hồi Kết) có thể công phá những kỷ lục doanh thu phòng vé gì tại Bắc Mỹ?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek khám phá Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) có thể công phá những kỷ lục doanh thu phòng vé nào tại thị trường nội địa là Bắc Mỹ nhé.

Ê-kíp của Avengers: Endgame tại 1 sự kiện ra mắt phim ở Hàn Quốc (Ảnh: IMDb)
Ê-kíp của Avengers: Endgame tại 1 sự kiện ra mắt phim ở Hàn Quốc (Ảnh: IMDb)

Không cần phải chờ đợi lâu hơn nữa, Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) sẽ được công chiếu vào tuần này. Là một sự kiện hoành tráng, bộ phim siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã thu hút đông đảo khán giả đại chúng quan tâm và dù chưa tới ngày công chiếu, nhiều lượt bán vé sớm đã rơi vào tình trạng hết sạch. Chỉ riêng tại Việt Nam, Avengers: Endgame đã bán hết sạch 200.000 vé chỉ trong vòng 1 ngày. Hãy cùng Moveek điểm qua những kỷ lục doanh thu phòng vé mà màn hồi kết này có thể công phá tại thị trường nội địa là Bắc Mỹ nhé:

1. Doanh thu chiếu sớm vào ngày thứ Năm cao nhất:

Xét riêng buổi chiếu sớm vào ngày thứ Năm, Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực) thu về $39 triệu tại thị trường Bắc Mỹ, xếp sau 2 bộ phim Star Wars (Thần Lực Thức Tỉnh Jedi Cuối Cùng). Nếu Avengers: Endgame không vượt qua kỷ lục của nhà Skywalker nhưng nó thừa sức đánh bại phần tiền nhiệm.

2. Doanh thu tính riêng ngày thứ Sáu cao nhất:

Thông thường, các bộ phim thường được ra mắt vào ngày thứ 6 nhưng một số bom tấn thường phá lệ chiếu sớm vào tối thứ Năm và gộp doanh thu của 2 ngày lại. Trừ đi ngày thứ Năm thì Avengers: Infinity War đang nắm con số doanh thu tính riêng ngày thứ Sáu cao nhất với $67 triệu, về nhì là Jurassic World (Thế Giới Khủng Long) với $63,2 triệu. Nhiều khả năng Avengers: Endgame có thể lập kỷ lục ở hạng mục này.

3. Doanh thu mở màn cao nhất:

Tính luôn lượt vé bán vào ngày thứ Năm, The Force Awakens (Thần Lực Thức Tỉnh) vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu mở màn cao nhất tại Bắc Mỹ với $119 triệu. Tiếp nối nó là Avengers Infinity War, The Last Jedi (Jedi Cuối Cùng) với lần lượt là $106 và $105 triệu. Endgame không thể hạ cánh ở vị trí thứ 2, hoặc tệ hơn là thứ 3, theo con số thống kê chưa chính xác, doanh thu của phim tăng 13% so với Infinity War nghĩa là đạt đến con số $120 triệu.  

4. Doanh thu ngày thứ Bảy cao nhất:

Khi mọi sự chú ý dành cho Star Wars đều rơi vào những ngày đầu tiên, Infinity War chễm chệ vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ngày thứ Bảy với $82 triệu, theo sau là Jurassic World ($69,6 triệu) và The Avengers ($69,5 triệu). Trong khi 2 bộ phim trên đều giảm 13-15% từ thứ Sáu sang thứ Bảy thì The Force Awakens Age of Ultron giảm tận 33-42%. Vì vậy, để đạt được kỷ lục này, Endgame phải giữ phong độ, không giảm thấp hơn 23% (con số giảm của Infinity War), vượt qua được doanh thu The Force Awakens vào ngày thứ Sáu, hoặc gần bằng nhưng giảm ít hơn. Hai điều này đều khả thi.

5. Doanh thu ngày Chủ nhật cao nhất:

Vị trí đầu bảng hiện tại vẫn thuộc về Infinity War ($69,2 triệu), theo sau là The Force Awakens ($60,553 triệu) và Black Panther – Chiến Binh Báo Đen ($60,067 triệu). The Force AwakensAge of Ultron giảm 11% từ thứ Bảy sang Chủ nhật, trong khi Black Panther chỉ giảm 9%. Cả hai phim đều có lợi thế là ngày thứ Hai rơi vào kỳ nghỉ nhưng Infinity War không có lợi thế này nhưng chỉ sụt 16%, đại thành công từ những ngày công chiếu sớm có thể khiến những ngày sau sụt giảm nhưng nếu Endgame giữ phong độ, phim sẽ lập thêm được 1 kỷ lục khác là:

6. Tuần lễ mở màn cao nhất:

Điều quan trọng nhất, liệu Endgame có thể đánh bại con số mở màn $258 triệu của Infinity War hay không? Nhẩm tính thử với con số $58 triệu vào thứ Năm, $68 triệu vào thứ Sáu, $83 triệu vào thứ Bảy và $70 triệu vào Chủ nhật, tổng cộng là $279 triệu, Endgame hoàn toàn có khả năng.

7. Ngoại lệ – Doanh thu mở màn cao nhất trên toàn cầu:

Như Infinity War, Endgame chính thức được công chiếu tại Bắc Mỹ vào tuần này thay vì dời đến thứ Sáu tuần sau, cùng thời điểm với nhiều quốc gia khác, kể cả Trung Quốc. Hiện tại, 4 bộ phim có doanh thu mở màn toàn cầu trên $500 triệu gồm: Infinity War ($649 triệu), Fate of the Furious ($542 triệu), The Force Awakens ($529 triệu) và Jurassic World ($525 triệu). Hiện tại, nhiều người ước lượng Endgame có thể mở màn với con số $830 triệu trên toàn cầu và con số này có thể tăng lên đến $900 triệu.

Tuy nhiên, thật khó nói liệu nó có thể vượt qua con số tổng doanh thu khổng lồ hơn $2 tỉ của Avatar Titanic hay không. Và nếu nó thật sự vượt qua, liệu James Cameron có thể đoạt lại ngôi vương cùng Avatar 2 vào năm sau hay không? Chúng ta hãy chờ xem hồi kết hạ màn như thế nào nhé.

Avengers: Endgame chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 26.04.

Những phản ứng đầu tiên của Avengers: Endgame (Hồi Kết) - Bộ phim hoành tráng và giàu cảm xúc nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Những phản ứng đầu tiên của Avengers: Endgame (Hồi Kết) - Bộ phim hoành tráng và giàu cảm xúc nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Buổi công chiếu của Avengers: Hồi Kết (Avengers: Endgame) vừa diễn ra và những phản ứng đầu tiên của bộ phim đã bắt đầu xuất hiện trên các trang mạng xã hội, cụ thể là Twitter.

Avengers: Endgame lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt Nam dù cách ngày công chiếu tận 1 tuần

Avengers: Endgame lập kỷ lục doanh thu phòng vé Việt Nam dù cách ngày công chiếu tận 1 tuần

Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) đã nhanh chóng cán mốc 200.000 lượt vé ước tính toàn thị trường chỉ trong vòng gần 24h.

Nguồn: Forbes