Avengers: Endgame sẽ ảnh hưởng đến phim riêng của Black Widow như thế nào?

Maii ·

Phim riêng về Black Widow sẽ chọn hướng đi nào hậu Endgame?

Kéo xuống để xem tiếp

Tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel hậu Avengers: Endgame hiện tại vẫn chưa có gì là rõ ràng, ngoài chuyện Chris Evans vai Captain America và Robert Downey Jr. vai Iron Man chắc chắn sẽ rời MCU, thêm vào đó là Black Widow do Scarlett Johansson sẽ có một phim riêng.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Việc Captain America và Iron Man không còn xuất hiện chắc chắn sẽ để lại lỗ hổng lớn trong vị trí lãnh đạo của Avengers kể từ đây về sau. Nhưng đồng thời cũng sẽ là cơ hội cho các nhân vật tiềm năng khác được dịp đóng vai trò lớn hơn.

Vậy thì, tại sao không phải là Black Widow? Sau khoảng thời gian 5 năm trong Endgame, cô là người góp phần vào việc kết nối các siêu anh hùng còn lại với nhau và gián tiếp trở thành người lãnh đạo Avengers trong khoảng thời gian ngắn – vực dậy tinh thần những người hiện đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do trận thua trước Thanos.

Nhưng rồi kết cục của Black Widow trong Endgame lại là đi đến Vormir cùng Hawkeye (Jeremy Renner) và đánh đổi mạng sống để đổi lấy viên Soul Stone. Đây có thể nói là bước đi gây ngạc nhiên cho người hâm mộ. Cô thậm chí còn không được hồi sinh khi Captain America trả viên Soul Stone về lại vị trí cũ. Hulk (Mark Ruffalo) cũng nói đã cố gắng mang cô trở lại khi anh dùng chiếc Găng tay Vô cực, nhưng không thành.

Nếu thế thì tình tiết này có ý nghĩa thế nào đối với phần phim solo của Black Widow sắp tới? Chỉ có hai hướng tiếp cận duy nhất: một là tiền truyện, hai là các nhân vật còn lại sẽ đi cứu cô về từ Soul Realm.

Thế nhưng, chưa có thông tin gì chính thức nên chúng ta chỉ có thể phỏng đoán một số hướng đi của bộ phim. Phim tiền truyện có vẻ là hợp lý nhất, trừ việc đây là nước đi kỳ lạ bởi Vũ trụ Điện ảnh Marvel hiện tại đã đi đến gần hết phase 3. Truyện tranh về quá khứ Black Widow cũng hạn chế, mà làm phim để nói về nguồn gốc của Black Widow kể ra cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa bởi dù sao thì cô cũng đã chết trong Endgame. Nếu làm phim theo kiểu tiền truyện, thêm nữa là Scarlett Johansson sẽ đóng chính trong phim này, vậy có nghĩa là các nhà làm phim phải dùng kỹ xảo trẻ hóa như Samuel L. Jackson trong Captain Marvel trong suốt phim. Nghe có vẻ hơi đau đầu.

Còn nếu đi theo hướng như của bộ phim Star Trek III: Search for Spock thì có nghĩa là Hawkeye, Hulk và các nhân vật khác sẽ phải tìm cách cứu cô về từ Soul Realm, nơi mà những ai hi sinh vì Viên đá Linh Hồn đều đến đó. Nhưng, nếu bộ phim riêng về Black Widow mà lại tập trung vào 2 nhân vật nam thì cũng không hợp lý. Vậy nên, kết hợp giữa tiền truyện và phong cách như Search for Spock, thêm chút du hành thời gian, thì hướng đi có vẻ sẽ dễ hiểu hơn cả.

Bây giờ thì việc duy nhất chúng ta có thể làm là đoán xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Cho đến khi có thông tin chính thức về bộ phim, mọi thứ vẫn còn đang chờ lời giải đáp.

Nguồn: TheWrap