Avengers: Endgame có thể dẫn đến sự thành lập của Illuminati như thế nào?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết) là lúc để MCU trao nhiều đất diễn hơn cho các nhân vật nổi tiếng, để họ thể hiện hết khả năng, đó là Illuminati.

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Việc Disney mua lại 20th Century Fox đã chính thức hoàn tất, Marvel Studios được dịp khai thác X-Men, Fantastic Four, Silver Surfer, New Avengers và một ngày nào đó, khán giả sẽ chứng kiến những nhân vật này xuất hiện trên Vũ trụ điện ảnh Marvel. Đây là một tin tức đầy vui mừng với người hâm mộ cũng như đội ngũ sáng tạo của hãng khi họ có thể kể những câu chuyện mới về siêu anh hùng mà có thể thoát khỏi những định hướng truyền thống đầy quen thuộc.

Bên cạnh việc giới thiệu những gương mặt mới, Marvel Studios cũng có cơ hội đưa các nhân vật quen thuộc trong MCU vào một thế giới mới mà chủ tịch Kevin Feige đã thảo luận về những kế hoạch hậu Avengers: Endgame (Avengers: Hồi Kết). Với quy mô nhân vật như thế, đây là lúc để MCU trao nhiều đất diễn hơn cho các nhân vật nổi tiếng, để họ thể hiện hết khả năng, đó là Illuminati.

Ảnh: Steve Epting/Marvel Entertainment
Ảnh: Steve Epting/Marvel Entertainment

Hội Illuminati của Marvel do Brian Michael Bendis và Steve McNiven sáng tạo, lần đầu xuất hiện trong tập truyện New Avengers No.7 vào năm 2005. Ý tưởng thành lập nhóm Illuminati là đưa những người hùng mạnh nhất và thông minh nhất thế giới hợp thành một chính phủ nhỏ của siêu anh hùng, hoạt động tương tự Liên hiệp Quốc, bảo vệ hành tinh khỏi các mối đe doạ ngoài hành tinh trước khi trở thành vấn đề to lớn trên trái đất. Nhóm Illuminati đầu tiên gồm Iron Man, Mister Fantastic, Namor, Black Bolt, Professor Xavier và Doctor Strange. Dù tới tận năm 2005 độc giả mới gặp gỡ Illuminati nhưng ngay sau cuộc chiến giữa Kree và Skrull trong các đầu truyện The Avengers từ năm 1971 đến năm 1972, nhóm đã có cuộc thảo luận đầu tiên. Iron Man là người đầu tiên nhận ra những người có tiềm năng trở thành thành viên của Illuminati và kêu gọi họ chia sẻ những thông tin về Kree và Skrull. Những thông tin đó đã có thể giúp họ ngăn chặn được các hiểm hoạ ngay trước thềm trái đất.

Ảnh: Marvel Comics
Ảnh: Marvel Comics

Điều thú vị trong mô tả của Bendis về Illuminati là không phải siêu anh hùng nào tham gia cũng là bạn bè thân thiết. Thay vào đó, như bất kỳ quyền lực chính trị khác, nhóm Illuminati là kết quả cần thiết, sự thành lập liên minh dựa trên những động cơ quan trọng hơn sự tin tưởng. Chủ trương của Iron Man về một chính phủ siêu anh hùng đã bị bác bỏ, các cá nhân đã đưa ra những lý do tại sao nó không khả thi. Kết quả là những siêu anh hùng đồng ý chia sẻ thông tin trong những buổi họp bí mật, hạn chế cho cộng đồng siêu anh hùng hay biết và chỉ những người đứng đầu mới cung cấp thông tin về đồng đội, hay những tin tức cần thiết. Siêu anh hùng duy nhất từ chối tham gia Illuminati là Black Panther, anh không đồng tình rằng một nhóm nhỏ nắm quyền quyết định số phận của nhiều người và chỉ ra rằng thảm hoạ có thể xảy ra dựa trên quyết định của họ. Và nó thật sự xảy ra khi nhóm bắn Hulk ra ngoài không gian để rồi khi quay trở lại, Hulk trút cơn phẫn nộ lên thế giới. Một sai lầm khác của Mr. Fantastic là chia đá vô cực (Infinity Gems) cho mỗi thành viên Illuminati, dù Watcher đã cảnh báo rằng sức mạnh như thế sẽ khiến họ đánh đổi linh hồn.

Ảnh: Daily Express
Ảnh: Daily Express

Phần nào, những bộ phim Marvel đã đưa ra vài ví dụ về hậu quả cho các hành động của các siêu anh hùng. Nhưng hầu hết những hành động và cách giải quyết đều diễn ra công khai và nhanh chóng. Illuminati là dịp để phát triển hành vi của một số siêu anh hùng khi không ai trông chừng họ, và khi họ không chịu trách nhiệm công khai cho hậu quả thì mọi chuyện sẽ như thế nào, ít nhất thì cũng không trực tiếp hoặc lập tức xử lý. Trong bối cảnh thế giới ngày nay, việc giới thiệu Illuminati là một ý tưởng hay ho, chỉ trích những nhà cầm quyền đang phá hoại văn hoá nhân loại. Tuy Superman không bao giờ ám chỉ chuyện anh làm là tốt cho nhân loại nhưng Illuminati hoàn toàn có thể và nên làm thế. Hậu cuộc chiến với Thanos, sẽ rất ý nghĩa khi con người trở thành siêu anh hùng để bảo vệ và cứu lấy chính họ từ chính sự chú ý mà đã khuấy động lên vũ trụ. Dù Iron Man sẽ không còn dẫn dắt nhóm sau Avengers: Endgame nhưng MCU còn hàng tá nhân vật khác đang đợi chờ cơ hội quyết định vận mệnh của trái đất.

Ảnh: Reddit
Ảnh: Reddit

Hiện tại, chúng ta đã có Doctor Strange (Bennedict Cumberbatch) đã được ra mắt và những nhân vật thuộc bản quyền của Fox như Mr. Fantastic, Namor và Charles Xavier có cơ hội ra mắt trong 5 năm tới. Nhân vật Black Bolt từ Inhumans cũng khá khả thi nếu Marvel tận dụng sự thất bại từ Tv series mà reboot lại nhóm này. Tuy nhiên, họ có sự lựa chọn ngon lành hơn với thành viên Sersi hoặc Ikaris từ The Eternals, bộ phim do Chloe Zhao đạo diễn, dễ dàng thay thế được vai trò của Black Bolt. Trong truyện tranh, Black Panther (Chadwick Boseman) từng từ chối vị trí trong hội nhưng em gái Shuri (Letitia Wright) có thể thế chỗ anh trai, cung cấp được những công nghệ cao cấp chẳng thua kém gì Stark (Robert Downey Jr.). Rõ ràng trong bối cảnh hiện nay, tất cả thành viên của Illuminati đều không thể là nam giới.

Ảnh: quizclub
Ảnh: quizclub

Vậy làm thế nào để đưa nhóm này xuất hiện cùng nhau? Giả sử Thanos hoàn toàn bị đánh bại, những viên đá vô cực không thể bị phá huỷ vẫn trôi dạt đâu đó ngoài vũ trụ. Do đó, nhiệm vụ của Illuminati là thu thập chúng để sử dụng khi gặp mối nguy khác, chẳng hạn như sự xuất hiện của Galactus hoặc các sự kiện đa vũ trụ. Biết đâu họ dùng chúng cho những mục đích khác, như Xavier dùng đá thực tại để tại nên hoà bình giữa con người và các dị nhân, Doctor Strange nhận ra ma thuật nơi trái đất vẫn chưa đủ nên dùng đá không gian để tìm kiếm những sức mạnh ngoài vũ trụ? Nhóm Illuminati thậm chí chẳng cần một bộ phim riêng, họ chỉ cần tồn tại trong những cốt truyện phụ hoặc xuất hiện trong các after credit. Cuối cùng, sự hiện diện của Illuminati có thể dẫn đến những xung đột quy mô trong MCU, đặc biệt là sự trở mặt của các tổ chức và qua đó, người hâm mộ có thể chứng kiến cuộc chiến giữa Avengers với X-Men, hay chiến tranh giữa Wakanda và Atlantis.

Thay vì mong chờ Avengers ngăn chặn hiểm hoạ từ ác nhân nào đó, sẽ hay ho hơn để họ tự đối mặt với vấn đề của chính họ. Việc cố gắng bảo trái đất có thể là ngày tàn của các siêu anh hùng, nếu họ đi trật hướng.

5

5 "kịch bản" mà Avengers có thể sử dụng để đánh bại Thanos trong Endgame

Liệu các giả thuyết này có xuất hiện trong Avengers: Endgame?

Sau Avengers: Endgame, Marvel sẽ lựa chọn hướng đi PG-13 hay nhãn R?

Sau Avengers: Endgame, Marvel sẽ lựa chọn hướng đi PG-13 hay nhãn R?

Câu hỏi về hướng đi của Marvel sau Avengers: Endgame hiện đang là thắc mắc của nhiều người.

Nguồn: THR