Ba bộ phim khó thực hiện nhất của đạo diễn Steven Spielberg

Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Có lẽ Ready Player One là tác phẩm chuyển thể khó nhằn nhất mà đạo diễn Spielberg từng thực hiện, bên cạnh các tác phẩm Jaws và Saving Private Ryan.

Bộ phim Ready Player One của đạo diễn Steven Spielberg đã ra mắt và công chiếu tại các phòng vé và có vẻ như bộ phim đã có khởi đầu tốt. Câu chuyện về chàng Wade Watts (Tye Sheridan trong X-men) chiến đấu nhằm giải cứu OASIS đã đi qua chặng đường dài để đến với công chúng kể từ thời điểm tựa sách của nhà văn Ernest Cline ra mắt năm 2011. Và có lẽ đây là tác phẩm chuyển thể khó nhằn nhất mà đạo diễn Spielberg từng thực hiện, bên cạnh các tác phẩm JawsSaving Private Ryan. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Cline chia sẻ về cuộc nói chuyện với Steven Spielberg lúc sản xuất Ready Player One về các bộ phim ông đã thực hiện. Theo tiết lộ thì đây là bộ phim khó thực hiện nhất của ông.

Ông ấy kể đây là bộ phim khó thứ ba mà ông ấy từng làm trong số hàng tá bộ phim. Spielberg nói Jaws là lần tệ nhất. Saving Private Ryan chỉ tàn bạo vì ông ấy phải tái hiện lại D-Day. Và với Ready Player One thì cứ như phải làm hai bộ phim cùng một lúc – thực hiện một bộ phim CGI hoàn chỉnh với hiệu ứng từ ILM và quay các phân cảnh trong thế giới thật, cuối cùng thì ghép hai thế giới song song, chỉnh sửa nhiều lần. Đây là lý do khiến tôi ngạc nhiên lúc đang hậu sản xuất thì ông ấy dừng lại, chuyển sang thực hiện The Post. Ông ấy như kiểu, "À, thế này dễ hơn nhiều. Không hiêu ứng đặc biệt. Tôi đang làm việc với các diễn viên và dựng cảnh. So với Ready Player One thì cứ dễ như bỡn."

Theo những gì Ernest Cline tiết lộ với Collider, không mấy ngạc nhiên khi biết rằng Steven Spielberg xem Jaws là lần sản xuất khó nhằn. Quá trình sản xuất phim trở thành một trong những tai tiếng lớn nhất mọi thời đại vì các vấn đề kỹ thuật gặp phải lúc nỗ lực kể câu chuyên về nhóm ba người đàn ông chiến đấu với con cá mập đói khát. Dù sao thì, bộ phim đã đưa Spielberg trở thành huyền thoại với khả năng khắc họa nỗi sợ hơn mức cần thiết (cá mập ít khi xuất hiện trên màn ảnh vì cá robot không hoạt động trong lúc sản xuất), và kết quả là một sinh vật minh họa một trong những khoảnh khắc biểu tượng của lịch sử phim ảnh. Xem khoảnh khắc biểu tượng đó trong clip sau.

Nhắc đến Saving Private Ryan, bộ phim chiến tranh kinh điển trở thành tiêu chuẩn để các phương pháp hiện đại tái hiện Chiến tranh Thế giới II. Đặc biệt là, quá trình thực hiện cuộc đổ bộ D-Day lên Normandy đã trở thành kinh nghiệm xương máu – mặc cho đến cuối cùng bộ phim trở thành một trong những tác phẩm đề tài chiến tranh xuất sắc nhất.

Với Ready Player One, Steven Spielberg tiến tới một thử thách hoàn toàn khác. Nhiều phân cảnh OASIS trong phim không được quay băng công nghệ real-life VR (một bước tiến trong ngành điện ảnh), và chuyển thành loại công nghệ đột phá khác với những thứ thách riêng dành cho Spielberg vì cần phải cân bằng mạch truyện OASIS và Columbus. Lúc đạo diễn chuyển sang The Post, theo lời Ernest Cline, quá trình thực hiện bộ phim chính trị dễ như bỡn.

Ready Player One của đạo diễn Steven Spielberg hiện đang được chiếu tại các rạp. Khán giả có thể đến và cảm nhận tác phẩm của vị đạo diễn huyền thoại được hoàn thiện sau bao vất vả.

Nguồn: Cinemablend