Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, đến lượt Củng Lợi và Lý Liên Kiệt xác nhận tham gia live action Mulan

Tin điện ảnh · VLynd ·

Một nữ diễn viên gốc Việt cũng góp mặt.

Một nữ diễn viên gốc Việt cũng góp mặt.

Mới hôm qua, chúng ta hay tin ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan sẽ vào vai chỉ huy Đường và dẫn dắt cho Mulan Lưu Diệc Phi. Hôm nay, trang tin THR vừa xác nhận rằng Củng Lợi và Lý Liên Kiệt cũng góp mặt vào bộ phim.

Cụ thể, Lý Liên Kiệt đang đàm phán cho vai hoàng đế Trung Hoa, người ra sắc lệnh kêu gọi mỗi người con trai trong gia đình phải tham chiến. Và nhân vật chính Hoa Mộc Lan (Lưu Diệc Phi) đã cải trang thành nam giới mà ra trận thay cho người cha già. Bên cạnh đó, Củng Lợi sẽ thủ vai một phù thuỷ độc ác (nhân vật này chỉ được thêm vào phiên bản hoạt hình năm 1998 của Disney), nhưng phản diện chính vẫn là tên Đan Vu cầm đầu quân Hung. Và vẫn chưa lộ diện diễn viên thủ vai nhân vật này.

Theo nhận xét của THR, Lý Liên Kiệt là một trong những ngôi sao sáng nhất và chăm chỉ nhất Trung Quốc. Ông tham gia khá nhiều cuộc thi võ thuật và trở thành biểu tượng sức mạnh của châu Á qua các bộ phim như Thiếu Lâm Tự, Hoàng Phi Hồng. Năm 1998, ông bắt đầu khởi nghiệp tại Hollywood với Vũ Khí Tối Thượng 4 và vài bộ phim khác như Romeo Phải Chết, Anh Hùng, Thống Lĩnh The Expendables.

Củng Lợi là một trong những nữ diễn viên xuất sắc và xinh đẹp nhất Trung Quốc. Cô chính là nàng thơ của Trương Nghệ Mưu khi xuất hiện lần đầu tiên trong Cao Lương Đỏ của ông hồi 1987. Bên cạnh đó, vai diễn của Củng Lợi trong Thu Cúc Đi Kiện đã giúp cô rinh về 2 giải nữ diễn viên xuất sắc tại Venice. Tên tuổi của nữ diễn viên còn toả sáng qua các bộ phim như Đèn Lồng Đỏ Treo Cao, Hoàng Kim Giáp, Quay Về, Bá Vương Việt Cơ cùng Trương Quốc Vinh, Hồi Ức Một Geisha, Miami Vice Hannibal Rising.

Một nữ diễn viên Trung Quốc gốc Việt là Hạ Na Đường sẽ thủ vai người chị em gái của Mộc Lan. Nữ diễn viên lai sinh ra tại New Zealand từng góp mặt trong series Filthy Rich, The Letdown và Dead Lucky.

Đạo diễn Niki Cairo sẽ cầm trịch dự án và quay phim sẽ bắt đầu vào tháng 8 tại Trung Quốc và New Zealand. Mulan live action dự kiến được công chiếu vào 27.03.2020.