Bệnh Viện Ma - Bao lâu thì không làm hài nữa?

Tin điện ảnh · thaotk ·

Bệnh Viện Ma, đầu tiên phải nói đến về bộ phim được mọi người chú ý đến bởi vì câu chuyện tình cảm của đôi diễn viên chính Trấn Thành - Hari Won trong quá trình quay phim. Gần đây chuyện của cặp đôi này đang gây ồn ào trên dư luận, nhưng gác lại chuyện đó hãy cùng xem những gì mà đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa đem lại cho khán giả, đây cũng là lần đầu tiên anh đứng ra làm đạo diễn một bộ phim điện ảnh hẳn hoi sau khi làm phó đạo diễn cho phim 49 Ngày.

Nhìn chung Bệnh Viện Ma là một câu chuyện không mới, một anh chàng bác sĩ mới ra trường được dễ dàng nhận vào làm tại một bệnh viện đầy bí ẩn. Trong quá trình làm việc ở đây anh đã bắt đầu phát hiện ra những điều kỳ lạ và khám phá ra những điều bí ẩn đó. Là một bộ phim kinh dị nhưng có rất nhiều yếu tố hài hước được cài cắm xuyên suốt tác phẩm nhằm cân bằng mạch cảm xúc khán giả. Những yếu tố này thật sự đã thành công khi tạo tiếng cười cho khán giả với hàng loạt sao hài nổi tiếng của Việt Nam như Trấn Thành, Thu Trang, Tiến Luật, Trung Dân, Cát Phương,…nhưng đôi lúc lại gượng gạo, thậm chí không có gì để đáng cười.

Nếu phim vẫn chạy theo mạch từ đầu đến cuối là một phim ma hài đơn thuần thì chắc sẽ tốt hơn cho một bộ phim giải trí. Nhưng khi gần đến hồi kết những bí ẩn được phơi bày thì dường như nội dung lại rối tung lên. Có lẽ do ôm đồm quá nhiều ý tưởng, bộ phim thiếu đi tính chặt chẽ cần thiết, dẫn đến những lỗi rõ ràng trong cách nhân vật xử lý tình huống. Quá nhiều thứ để dành cho một bộ phim, từ kinh dị, tình cảm lãng mạn, đến cuối phim lại còn có cả màn hành động đánh nhau phô diễn võ thuật của 2 nhân vật, chi tiết này thật sự thừa và làm cho bộ phim loãng hẳn đi. Xuyên suốt nội dung mà khán giả theo dõi có những nút thắt được mở ra dường như khiến người xem phải tò mò và theo dõi để biết cái kết của phim, nhưng khi cái kết được đóng thì dường như những nút thắt đó không được đóng lại và hầu như là bỏ quên luôn, khiến khi kết phim nhiều người phải bỡ ngỡ và không hiểu. Những gì xảy ra ở đoạn kết với ý đồ tạo nên một bất ngờ hay một cái gì đó đột phá nhưng ngược lại dường như nó phá hỏng cả mạch của câu chuyện từ đầu phim. Những đoạn chuyển cảnh của phim thì nhanh và cụt hứng, khiến cho phim rời rạc.

Mọi việc làm cho bộ phim bị xuống cấp đều nằm ở đoạn kết khi các bí mật được mở ra. Nhưng phải nói toàn bộ phần đầu, nếu nhìn theo một bộ phim giải trí bình thường thì Võ Thanh Toàn đã làm rất tốt trong vai trò lần đầu đạo diễn của mình. Phần diễn xuất thì đa số các diễn viên đều hoàn thành vai trò mà mình đảm nhiệm, nhưng vẫn không có gì ấn tượng hay đột phá.

Điểm sáng của Bệnh Viện Ma là phần hình ảnh. Nhà làm phim đã cho thấy sự đầu tư ở từng khung hình, từ kinh dị đến hồi hợp, lãng mạn tới xúc động. Đối với một bộ phim Việt Nam thì như vậy đã rất tốt, và cũng có lẽ do phần nào đó về phần kiểm duyệt của nước ta không cho tuyên truyền những thứ như ma quỷ, giết người,…nên cũng ảnh hưởng đến phần nào đó cho việc đạo diễn thể hiện hết khả năng của mình và ảnh hưởng đến cả nội dung của phim.

Phần âm thanh của phim thì được thể hiện cũng rất khá, nhưng lại lạm dụng quá nhiều về âm thanh. Để nhằm gây kích động mạnh, muốn gieo rắc nỗi sợ hãi, nhưng việc sử dụng quá mức khiến cho người xem phải chói tai và cảm thấy khó chịu. Bù lại những bài hát trong phim đã cứu vãn phần nào đó và tạo một phần cảm xúc cho bộ phim.

Nếu là một Fan của các bộ phim hài, giải trí nhẹ nhàng hay chỉ để xem Trấn Thành và Hari Won thì Bệnh Viện Ma có thể là một lựa chọn thích hợp nhưng chắc chắn bạn sẽ không hài lòng và khó chịu về đoạn kết của phim, khi mọi bí ẩn được giải thích theo một hướng khác lại không thành công.

Nguồn: Thảo Nguyễn