Biến động của phim Việt từ nay đến năm 2016

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau bài viết giới thiệu về các phim Việt đáng chú ý trong nửa cuối năm 2016 cũng như các phim sẽ ra mắt trong dịp Tết 2016, hẳn khán giả đã lựa chọn được cho mình nhiều bộ phim để đón xem. Tuy nhiên, có thể khán giả sẽ phải dời lại 1 số bộ phim vì nhiều lý do. Nhưng đó không hẳn là tin không vui vì sẽ có thêm 1 số dự án mới được giới thiệu trong năm nay cũng như 2016.

Ám Ảnh sẽ quay trở lại?

Đây là 1 dấu hỏi khá lớn vì sau khi được giới thiệu vào năm 2014, thì đột nhiên bộ phim này biến mất khỏi danh sách dự kiến ra mắt. Tuy nhiên, vừa mới đây thì bộ phim Ám Ảnh lại vừa được Galaxy Cinema giới thiệu lại trên hệ thống với ngày dự kiến ra mắt là 25.9.2015. Có lẽ cũng như nhiều bộ phim khác, Ám Ảnh cũng vướng phải vấn đề kiểm duyệt!

Liên Minh Huyền Thoại nói về gì?

Bộ phim này không có thay đổi gì về ngày ra mắt nhưng đạo diễn của phim đã xác nhận là bộ phim này chẳng liên quan gì đến tựa game cùng tên. Có thể là nói vế 1 liên minh “huyền thoại” nào đó.

Hai dự án bị hủy bỏ!

Trong số các dự án dự kiến ra mắt năm nay có 2 dự án phim bị rút/ hủy bỏ, đó chính là Sám Hối của đạo diễn Peter Hiền. Chính Dustin Nguyễn xác nhận rằng Sám Hối có quá nhiều điểm tương đồng với 1 dự án phim khác, mà phim này thì bị cấm chiếu vì vô vàn lý do.

Tiếp theo là Vợ và Người Tình của đạo diễn Châu Thổ và diễn viên Việt Trinh đã âm thầm mất tích. Chưa có thông tin xác nhận về việc hủy hay dời lịch chiếu.

Nữ Đại Gia thay máu trước giờ bấm máy

Vì lý do kỹ thuật, Nữ Đại Gia của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã phải tạm dời đến cuối tháng 8 mới bấm máy lại cũng như thay đổi diễn viên. Thúy Vinh sẽ thay cho Tuấn Hưng để diễn xuất bên cạnh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Trương Quỳnh AnhQuang Sự.

Ra mắt các dự án mới

Thánh Nhọ là bộ phim thứ 2 của đạo diễn Việt Anh (Không Nói Được) cùng nhà sản xuất Troy Le (Oan Hồn, Tiên Nữ Không Kiêng Cữ), với dàn diễn viên Anh Đức, Kỳ Hân, Hiếu Hiền,…Liệu Troy Lê có làm nên gì đó mới mẻ!?

Siêu mẫu Kỳ Hân vừa hoàn thành xong vai diễn trong Thánh Nhọ là lập tức góp mặt trong dự án mới của Nguyễn Quang Tuyến (Cầu Vòng Không Sắc) với tựa Điệp Vụ Chân Dài. Bộ phim dự kiến ra mắt vào dịp Tết 2016.

Trần Hà Sơn giới thiệu bộ phim điện ảnh đầu tay – Điệp Vụ 3 Lờ, do chính ca sĩ Thủy Tiên viết kịch bản và sản xuất. Phim dự kiến bấm máy vào cuối tháng 9 và ra mắt vào dịp Giáng sinh năm nay. Tựu chung lại, Giáng sinh 2015 sẽ là cuộc chiến giữa Điệp Vụ 3 Lờ, Già Gần & Mỹ Nhân cùng Em Là Bà Nội Của Anh.

Gái Già Lắm Chiêu, tên đúng như người nhưng khác ở chỗ “gái già” này lại do diễn viên trẻ Diễm My 9x đảm nhiệm. Sức hút của cô nàng 9x này ắt hẳn sẽ thu hút không ít khán giả nam đến rạp. Dự án này là bộ phim đầu tay của bộ đôi đạo diễn Namcito và Bảo Nhân, vốn được biết đến với bộ phim đình đám – Căn Hộ 69.

Đáng chú ý với thể loại hành động có lẽ Truy Sát của Trương Ngọc Ánh. Theo nguồn tin, thì dự án này được CJ đầu tư 17 tỷ đồng cho việc sản xuất. Phim do đạo diễn Cường Ngô thực hiện với vai nữ chính An do Ngọc Ánh đảm trách, kiêm sản xuất.

Một tin thú vị là bộ phim Tấm Cám của Ngô Thanh Vân sẽ phải dời ngày phát hành sang 30.4.2016 thay vì dự kiến chiếu Tết như trước đó, và nếu không còn gì thay đổi Ngô Thanh Vân sẽ chạm trán với Trương Ngọc Ánh để tranh ngôi vị đả nữ số 1 Việt Nam. Tấm Cám của Ngô Thanh Vân đã gặp 1 vài trục trặc trong đó là việc Tóc Tiên rút lui khỏi dự án, sau đó Đông Nhi được mời tham gia nhưng không được và phải viện đến 1 hot girl mới để cộng tác với Ninh Dương Lan Ngọc.

Cũng gặp rắc rối, 1 đại gia khác của làng phim cũng phải dời lịch phát hành và không ai khác ngoài Tèo Em 2. Muốn chơi lớn nên bộ ba Charlie Nguyễn, Johnny Trí NguyễnThái Hòa đã đưa kinh phí làm phim chạm ngưỡng 30 tỷ đồng! Kinh phí này để chi phí cho các hành động lớn cần đến máy bay và tàu thuyền. Do vậy mà Tèo Em 2 dự kiến cũng sẽ dời lịch đến 30.4.2016.

Nếu không có rắc rối nào nữa thì dịp 30.4.2016 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu căng thẳng của 3 bộ phim cùng 1 thể loại hành động là Tèo Em 2, Tấm Cám và Truy Sát.

Như vậy, cuộc tranh đua dịp Tết 2016 dường như lắng dịu hẳn khi hàng loạt dự án lớn bị dời ngày ra mắt. Và cuộc chiến sẽ diễn ra khốc liệc vào dịp 30.4.2016, liệu dịp lễ 30.4 năm sau sẽ chứng kiến những kỷ lục doanh thu mới của phòng vé Việt Nam?