Biển Tĩnh Lặng (Netflix) - Kịch bản khoa học viễn tưởng đến từ các nhà sáng tạo bậc nhất

TV Series · Ivy_Trat ·

Biển Tĩnh Lặng được hình thành từ các bộ não tài ba của điện ảnh Hàn.

Netflix đã chiêu mộ một đội ngũ những người sáng tạo hàng đầu trong nước cho loạt phim mới hấp dẫn Biển Tĩnh Lặng (The Silent Sea). Lấy bối cảnh về sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên đã tàn phá Trái đất trong tương lai gần, loạt phim Biển Tĩnh Lặng đã mang đến cho khán giả một câu chuyện về biệt đội ưu tú, họ sẽ đến một cơ sở nghiên cứu bị bỏ hoang trên mặt trăng để thực hiện một sứ mệnh đặc biệt.

Đoạn trailer mở đầu bằng hình ảnh Trái đất hoang tàn. Tất cả sự sống trên Trái đất đang bị đe dọa bởi quá trình cạn kiệt tài nguyên. Cục Hàng không và Vũ trụ Hàn Quốc đang trên hành trình tìm kiếm câu trả lời cho sự tồn vong của nhân loại bằng việc lên kế hoạch cho một sứ mệnh khám phá mặt trăng được thực hiện bởi một biệt đội ưu tú bao gồm nhà sinh vật học Song Jian (Bae Doona), trưởng nhóm Han Yunjae (Gong Yoo), kỹ sư trưởng Ryu Taesuk (Lee Joon), bác sĩ Doc Hong (Kim Sun-young) cùng với trưởng nhóm an ninh Gong Soohyuk (Lee Mu-saeng), và thuyền trưởng Kim Heesun (Lee Sung-wook). Điểm đến của họ là Trạm nghiên cứu trên Mặt Trăng Balhae đã bị bỏ hoang do một vụ tai nạn xảy ra từ 5 năm trước. 

Loạt phim được sáng tạo dựa trên một bộ phim ngắn cùng tên từng được tham dự tại Liên hoan phim ngắn Mise-en-scène lần thứ 4, đã từng “lọt vào mắt xanh” của các nhà phê bình điện ảnh. Ông Jung Woo-sung, một nhà sản xuất kiêm diễn viên siêu sao đã từng xem qua đoạn phim ngắn và ngay lập tức kinh ngạc bởi tính độc đáo và táo bạo của câu chuyện. Với thời lượng 37 phút ngắn ngủi đã đủ để chinh phục anh ấy bởi tiềm năng lớn của bộ phim này. 

Jung, người muốn truyền tải những câu chuyện độc đáo lên màn ảnh đã lựa chọn đảm nhận dự án này sau khi ra mắt với tư cách nhà sản xuất của bộ phim Remember You. Anh chia sẻ “Tôi thực sự bị hấp dẫn bởi tiền đề của câu chuyện và bối cảnh độc đáo của chúng trên mặt trăng. Cơ sở nghiên cứu trên mặt trăng của Hàn Quốc và những sự kiện bí ẩn xảy ra tại nơi đó như một cuốn tiểu thuyết mới lạ với tôi. Đó là một câu chuyện có giá trị lớn rất đáng để lan tỏa. ” Netflix cũng nhận ra tiềm năng thô trong viên ngọc quý của bộ phim này và phát triển thành series dài tập. 

Kịch bản được xây dựng bởi nhà biên kịch Park Eun-kyo, người đã “chắp bút” cho nhiều bộ phim đình đám như Mother và Crush And Blush, cũng như đã tham gia giám sát quá trình biên kịch của các bộ phim như Đại chiến thành Ansi (The Great Battle) và Nhà bếp (The Naked Kitchen). Cô Park là sinh viên Khoa Điện ảnh, Truyền hình & Đa phương tiện tại trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc và tại nơi đó cô đã gặp đạo diễn Choi Hang-yong - giáo viên đang giảng dạy tại trường. 

Cô chia sẻ rằng cô đã để mắt đến Biển Tĩnh Lặng ngay từ ban đầu: “Ngay từ đầu, kịch bản của bộ phim ngắn đã rất thú vị. Nhưng cho đến khi tôi xem đến loạt phim cuối cùng, tôi thực sự vô cùng ấn tượng và ngạc nhiên về cách chúng lồng ghép và đan xem lẫn nhau một cách thuần thục.” Bên cạnh đó, cô cũng bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia vào quá trình sản xuất loạt phim đồng thời bày tỏ sự kính trọng đối với đạo diễn Choi vì tinh thần giàu trí tưởng tượng của ông. 

Cô cũng “bật mí” rằng loạt phim sẽ khai thác sâu hơn vào những tình tiết của câu chuyện mà bộ phim ngắn trước đó đã không làm được. “Bộ phim ngắn ban đầu đã đặt ra khá nhiều câu hỏi về cuộc sống. Chúng tôi rất vui mừng khi được khai thác sâu hơn vào những câu hỏi đó và tận dụng chúng như một động lực để phát triển từ câu chuyện thành một series” cô cho biết thêm. 

Đạo diễn Choi, người đầu tiên phác họa nên cốt truyện của bộ phim ngắn cho thấy sự hào hứng của mình khi khai thác sâu hơn và phát triển chúng thành một series dài tập. “Thật là hồi hộp khi các bí ẩn dần dần được hé lộ trong một thời lượng dài hơn. Bộ phim ngắn chủ yếu tập trung vào những sự việc xảy ra ở cơ sở nghiên cứu, trong khi loạt phim được bổ sung thêm hàng loạt các bối cảnh ý nghĩa và kích thích tư duy bằng việc trình chiếu song song tình hình ở Trái đất” ông chia sẻ. 

Là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên xoay quanh về chuyến phiêu lưu vào không gian vũ trụ, ​Biển Tĩnh Lặng​ đang ngày càng thu hút nhiều sự chú ý hơn của đông đảo các khán giả với sự hội tụ của đội ngũ sáng tạo kỳ cựu như: Biên đạo múa Kim Seol-jin - người đã hướng dẫn các diễn viên tạo ra những chuyển động tự nhiên nhất trong những tình huống không trọng lực và trọng lực thấp trên mặt trăng cũng như trên tàu vũ trụ, Westworld, nhóm VFX - đã tham gia thực hiện các cảnh quay trong Thế giới ma quái (​Sweet Home)​ và mô tả vô cùng chân thực những cảnh quan rộng lớn trong không gian bên ngoài vũ trụ, cùng với sự hỗ trợ của giám đốc nghệ thuật Lee Na-gyeom - người đã thiết kế nên một không gian “tuyệt hảo” cho bộ phim Vô Vọng (Helpless) ​và ​The King, đã mang đến cho người xem nhiều điều thú vị với hình ảnh của tàu vũ trụ tương lai và cơ sở nghiên cứu trên Mặt trăng Balhae được che đậy bên dưới bức màn bí ẩn.

Biển Tĩnh Lặng, bộ phim khoa học viễn tưởng ẩn chứa nhiều bí ẩn kịch tính sẽ chính thức công chiếu vào ngày 24.12.2021, chỉ có trên Netflix.