Bill Skarsgard nói gì về việc tri thức hóa nhân vật Pennywise

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Moveek ·

Diễn viên Bill Skarsgard - người thủ vai Pennywise - sẽ phân tích cho chúng ta về hành vi, tâm lý của gã hề và bằng cách nào anh đã "tri thức hóa" con quái vật từ tiểu thuyết kinh dị của Stephen King.

Diễn viên Bill Skarsgard - người thủ vai Pennywise - sẽ phân tích cho chúng ta về hành vi, tâm lý của gã hề và bằng cách nào anh đã "tri thức hóa" con quái vật từ tiểu thuyết kinh dị của Stephen King.

Chú hề nhảy múa Pennywise, kẻ khủng bố một nhóm những đứa trẻ không thể hòa nhập dưới cái tên "Losers' Club" trong câu chuyện của King, trở nên nổi tiếng nhờ diễn xuất của Tim Curry trong miniseries It vào những năm 1990 - bộ phim đã làm sống dậy kẻ biến hình bí ẩn và làm kinh sợ khán giả bằng tiếng cười kinh điển cùng với sự hứng thú mạnh mẽ trong việc lôi những đứa trẻ xuống các khe thoát nước. Bây giờ, Skarsgard đang bước vào đôi giày của gã hề trong bộ phim chuyển thể của đạo diễn Andy Muschietti và khán giả nên đón chờ một phiên bản hoàn toàn mới của Pennywise. Skarsgard đã tiết lộ rằng, thực tế, anh nghĩ nó rất quan trọng trong việc biến nhân vật thành của riêng anh và không chỉ là tái hiện màn trình diễn của Curry.

Trong một cuộc phỏng vấn với HorrorFreak News, Skarsgard nói nhiều hơn về cách mà anh và Muschietti đã tái tạo lại nhân vật Pennywise cũng như là cách mà Skarsgard đã dùng tiểu thuyết 1200 trang của King để tri thức hóa và tìm hiểu về mọi ngóc ngách của Pennywise - như là hắn hoạt động như thế nào, vì sao hắn lại khủng bố lũ trẻ và thực chất hắn có tồn tại hay không, ngoại trừ sự tưởng tượng của lũ trẻ ra.

“Tôi nhận được câu hỏi đó rất nhiều trong các cuộc phỏng vấn. Thực sự thì tôi cũng không muốn kể về nó cho lắm. Nó là một điều rất kỳ quặc để tiết lộ... điều đó là bí mật của chúng tôi. Bạn có thể đọc tiểu thuyết. Bạn có thể xem phim và tự nhìn nhận về bản chất của hắn. Nhưng chúng tôi có một thứ rất - một điều rất quan trọng đối với tôi trong việc thực hiện bộ phim là không chỉ có Andy làm đạo diễn mà còn là niềm tin của anh ấy dành cho tôi - cũng như sự hợp tác của chúng tôi trong việc thực hiện nhân vật. Chúng tôi không bao giờ rơi vào các cuộc tranh cãi về bản chất của hắn ta. Có một chương mà chúng tôi thường quay trở lại, đó là nơi mà Stephen King kiểu như viết một cách chủ quan về . Và bạn có thể tìm kiếm chương đó trong quyển sách. Có rất nhiều manh mối để hiểu rõ cách suy nghĩ của hắn... để tôi có thể hòa nhập vào nhân vật."

“Sau khi tôi nhận công việc - chúng tôi có khoảng 10 ngày gì đó trước khi khởi quay. "Tôi cần phải đọc qua cuốn sách dài 1200 trang này" Nhưng tôi cũng có cả một giai đoạn trước khi được hóa trang - một mình tôi cố gắng tri thức hóa nhân vật. Nguyên nhân cho hành vi và tâm lý của hắn là gì ? ? Hắn hoạt động ra sao, hắn làm việc như thế nào? Lý do gì hắn lại làm như vậy ? Vì sao mà hắn lại xuất hiện ? Thực sự hắn có tồn tại hay không, ngoại trừ sự tưởng tượng của lũ trẻ? Tất cả những thứ trên - những thứ gần như hiện hữu mà rất đúng sự thực trong quyển sách nếu như bạn đọc nó. Và một khi đã trang điểm, tôi cần phải hóa thân thành cái thứ này và đó là giai đoạn thứ ba cũng như cuối cùng trong cả quá trình."

Trong khi diễn xuất của Curry rất đáng nhớ và đáng khen, đôi lúc nó cũng khó khăn trong việc nắm bắt động cơ thực sự của gã hề trong bộ miniseries. Chúng ta biết rằng hắn đã khủng bố thị trấn suốt hàng thập kỷ qua nhưng vẫn chưa biết lý do vì sao hắn lại làm như vậy, cũng như chưa thấy được nhiều tầng lớp của tên villain. Cách tiếp cận của Skarsgard trong việc tri thức hóa Pennywise sẽ mang thêm chiều sâu tâm lý cho nhân vật, điều sẽ chỉ làm It đáng sợ hơn mà thôi.

Nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và đạt được doanh thu phòng vé lớn trong tuần mở màn, màn trình diễn của Skarsgard và sự tái tạo nhân vật Pennywise là một sự tiếp cận tươi mới đối với gã hề khét tiếng, một sự đền bù cho nỗi thất vọng từ miniseries của những năm 1990 - như con quái vật mắc cười mà Pennywise cuối cùng biến thành (và cách mà miniseries đã chật vật trong việc loại bỏ những yếu tố bạo lực và ngôn ngữ người lớn từ tiểu thuyết ban đầu). It không hề đùa giỡn trong việc thể hiện các màn hù dọa thật sự.

Thành viên: Levy Stine

Nguồn: Screen Rant