Birds of Prey - Black Canary và Huntress là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Cùng tìm hiểu xem Black Canary và Huntress trong Birds of Prey là ai nhé!

Vừa có thông tin Birds of Prey với sự tham gia của Margot Robbie trong vai Harley Quinn vừa tìm được người sẽ vào vai Black Canary và Huntress. Cụ thể thì Mary Elizabeth Winstead sẽ vào vai Huntress, còn Jurnee Smollett-Bell sẽ vào vai Black Canary. Vậy thì tiểu sử của 2 nhân vật này, đồng thời của chính Birds of Prey là như thế nào?

Ảnh; Yanick Paquette/DC Enterainment
Ảnh; Yanick Paquette/DC Enterainment
Birds of Prey đã tìm được Black Canary và Huntress

Birds of Prey đã tìm được Black Canary và Huntress

Huntress và Black Canary trong Birds of Prey đã tìm được người hóa thân.

Birds of Prey

Birds of Prey xoay quanh một nhóm các nhân vật siêu anh hùng đa phần là nữ, xuất hiện lần đầu trong one shot (ngoại truyện ngắn, thường chỉ có một chương, trong truyện tranh) Black Canary/Oracle: Birds of Prey No.1 xuất bản năm 1995. Nhân vật trung tâm của Birds of Prey vốn là Black Canary và Barbara Gordon/Batgirl/Oracle.

Tuy vậy, Birds of Prey của phim, có sự xuất hiện của Harley Quinn với Birds of Prey của truyện tranh có vẻ như không có liên kết gì nhiều.

Black Canary (Dinah Drake/Dinah Lance)

Black Canary là một trong những siêu anh hùng nữ nổi tiếng nhất của DC, ra mắt lần đầu trong Flash Comics No. 86, xuất bản năm 1947.

Ảnh: Annie Wu/DC Entertainment
Ảnh: Annie Wu/DC Entertainment

Cô vốn là bạn gái của một nhân viên cảnh sát, sau đó dần trở thành người thực thi công lý (ẩn thân bằng bộ tóc giả màu vàng) nhằm giúp đỡ bạn trai của mình, dần dần cô càng lúc càng trở nên độc lập và mạnh mẽ. Khi người yêu bị giết trong dòng thời gian năm 1969, Canary bắt đầu lại bằng cách tham gia Justice League of America ở Earth-2, có được siêu sức mạnh: tiếng thét cô gọi là canary cry.

Tiểu sử của Black Canary đã được sửa đổi, thêm thắt rất nhiều qua các dòng thời gian, vũ trụ khác nhau trong truyện tranh. Sau sự kiện Crisis on Infinite Earths năm 1985, đã có 2 Black Canary xuất hiện, trong đó 1 người vốn là con gái của Black Canary gốc, thừa hưởng cái tên từ người mẹ.

Cho dù nguồn gốc của Black Canary là gì thì cô cũng đã là một phần quan trọng của Birds of Prey kể từ khi biệt đội này được thành lập. Sau khi Oracle/Barbara Gordon bị Joker tấn công và phải ngồi xe lăn thì cô nhanh chóng trở thành linh hồn của cả nhóm, kết nối các thành viên lại với nhau.

Huntress (Helena Wayne/Helena Bertanelli)

Nếu tiểu sử của Black Canary phức tạp thì tiểu sử của Huntress còn rắc rối hơn nhiều. Nhân vật này xuất hiện lần đầu trong DC Super Stars No. 17, xuất bản năm 1977. Cô vốn là con gái của Batman và Catwoman trên Earth-2, thế giới song song, nơi các siêu anh hùng hoạt động kể từ Thế Chiến thứ II. Khi Earth-2 bị xóa bỏ trong Crisis on Infinite Earths năm 1985, phiên bản đấy biến mất, tạo cơ hội để phiên bản mới của Huntress xuất hiện trở lại trong The Huntress No. 1 năm 1989, lần này cô trở thành con gái của một gia đình tội phạm và là người duy nhất sống sót sau khi gia đình cô bị tàn sát bởi gia đình đối thủ.

Ảnh: Claire Roe/DC Entertainment
Ảnh: Claire Roe/DC Entertainment

Trong Grayson No. 1 năm 2014, tiểu sử của cô bị sửa đổi một lần nữa. Giờ thì cô là cháu gái của một gia đình trùm du đãng nổi tiếng và là người thừa kế của băng đảng Sicilian, người đã biến mất vài năm trước đó. Cô thực ra đã được Spyral chiêu mộ, một tổ chức bí ẩn không rõ mục đích. Mặc dù Huntress lúc này vẫn còn là Helena Bertanelli, chưa khoác lên mình cái tên Huntress, nhưng vẫn tin rằng mình đang làm điều tốt đẹp cho xã hội, trong khi thật ra cô vốn chỉ là một con tốt trong một trò chơi. Sau khi đau đớn nhận ra sự thật, cô mới trở thành Huntress và bắt đầu giải cứu thế giới.

Các phiên bản Huntress này đều là một phần của Birds of Prey, tính cách của cô cũng có phần gây nhiều bất đồng và rắc rối cho các thành viên khác của cả nhóm. Nhưng cho dù thế nào đi chăng nữa thì Huntress vẫn sẽ là một nhân vật có giá trị của Birds of Prey.

Nguồn: The Hollywood Reporter