Black Adam - Người hâm mộ phát cuồng ngay sau buổi công chiếu

Tin điện ảnh · ynhi0603 ·

Đã 15 năm kể từ khi tài tử cơ bắp Dwayne Johnson dành tâm huyết trong việc đưa nhân vật siêu anh hùng phản diện Black Adam lên màn ảnh rộng. Cuối tuần này, Black Adam - tựa phim bom tấn được mong chờ nhất của nhà DC nửa cuối năm 2022 sẽ chính thức ra mắt.

[REVIEW] Black Adam (2022)

[REVIEW] Black Adam (2022)

Black Adam dày đặc những trận đối đầu mãn nhãn.

Bắt đầu từ những ngày đầu tháng 10, các sự kiện ra mắt của Black Adam trên toàn cầu đã chính thức khai màn, với rất nhiều buổi chiếu sớm đặc biệt dành cho giới phê bình, truyền thông cũng như khán giả yêu mến các siêu anh hùng nhà DC. Những đánh giá vô cùng tích cực dành cho Black Adam càng làm tăng sự kỳ vọng của khán giả toàn cầu đối với bộ phim. 

Lần đầu đóng phim siêu anh hùng cực ấn tượng của The Rock 

“Johnson đã gắn bó với Black Adam gần hai thập kỷ, niềm đam mê anh dành cho vũ trụ DC tỏa sáng rực rỡ qua bộ phim này, những nỗ lực của anh cũng đã được đền đáp xứng đáng”. Sheraz Farooqi của Cinema Debate chia sẻ sau khi thưởng thức bộ phim. Các khán giả, đặc biệt là fan của The Rock, sẽ không thất vọng khi đã đặt niềm tin vào tác phẩm. 

Khán giả Việt vốn đã quen thuộc với hình tượng một The Rock mạnh mẽ nhưng thân thiện, hài hước thông qua các tác phẩm trước đây. Bởi vậy, khi nghe tin anh sẽ hóa thân vào một “siêu anh hùng phản diện” với quá khứ bi thương và hình tượng “đen tối”, không ít khán giả hoài nghi liệu The Rock có thể khắc họa một Black Adam đầy quyền năng và ấn tượng như trong các tác phẩm truyện tranh hay không. 

Tuy nhiên, sau buổi chiếu sớm ngày 18.10 tại Việt Nam, nhiều khán giả chia sẻ The Rock chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất cho Black Adam trên màn ảnh rộng. Hình thể lực lưỡng, cơ bắp của The Rock khiến Black Adam như “xé truyện bước ra”, trong khi sự lạnh lùng nhưng vẫn hài hước, châm biếm đúng chỗ khiến nhân vật phản anh hùng này trở nên gần gũi, “dễ mến” hơn, nhưng không nhảm nhí và kệch cỡm. Courtney Howard của Fresh Fiction khẳng định: “Một màn trình diễn đỉnh cao của The Rock. Phim cho anh rất nhiều đất diễn để phô diễn sức mạnh cơ bắp nam tính của mình, kết hợp cùng sức hút của nhân vật.”

Biệt đội Justice Society chiếm trọn tình cảm của khán giả ngay từ khi ra mắt

Được biết đến là một trong những biệt đội siêu anh hùng đời đầu, song so với Justice League, biệt đội Justice Society lại khá lạ mặt với khán giả. Đưa biệt đội đặc biệt này lên màn ảnh, đạo diễn Jaume Collet-Serra và êkíp lựa chọn tài tử gạo cội Pierce Brosnan, Aldis Hodge cùng hai sao trẻ tài năng Noah Centineo và Quintessa Swindell để khiến họ trở nên quen thuộc hơn. 

Mặc dù đất diễn bị cắt xẻ, song Justice Society vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các fan của nhà DC. Cộng đồng fan SUPERWORLD chia sẻ, biệt đội Justice Society hài hước mà rất duyên dáng, trong khi cộng đồng fan Hội hâm mộ Marvel & DC cho rằng, các thành viên Justice Society đã được khắc họa rất tốt, không quá nhạt nhòa so với Black Adam. 

Farooqi của Cinema Debate hào hứng: “Brosnan tuyệt vời với vai Fate, và thật ngạc nhiên khi trước đây không ai “tận dụng” tài năng của ông cho một vai siêu anh hùng. Hodge cũng rất ấn tượng như vậy.”

Sự trở lại ấn tượng của vũ trụ DCEU 

Mặc dù cùng được xây dựng từ các nhân vật siêu anh hùng thuộc vũ trụ DC, song The Batman - tựa phim được đánh giá rất cao hồi đầu năm nay nằm trong một tuyến truyện hoàn toàn khác, thậm chí có phần “xa rời” những gì khán giả kỳ vọng về một bom tấn siêu anh hùng. 

Ngược lại, Black Adam là tác phẩm tiếp theo của Vũ trụ mở rộng DC, với những tựa phim siêu anh hùng giải trí rất được yêu thích như Man of Steel, Suicide Squad, Shazam! hay Aquaman. Bởi vậy, phim được kỳ vọng sẽ mang đến một trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời, với những cuộc chiến siêu năng lực đã mắt, cùng những nhân vật siêu anh hùng tràn đầy lý tưởng. 

Phim được đánh giá là “màn dạo đầu đầy mạnh mẽ của vũ trụ DCEU”, khi đưa những nhân vật siêu anh hùng lạ mặt với khán giả đại chúng lên màn ảnh rộng theo cách thân thiện, dễ hiểu nhất. Khán giả có dịp đi sâu vào một phần lịch sử của vũ trụ DC, gặp gỡ Phù thủy Shazam cùng 6 vị thần Ai Cập cổ đại sở hữu những sức mạnh phi thường. Là phần phim đóng vai trò giới thiệu Black Adam cùng các thành viên biệt đội siêu anh hùng Justice Society, phim giúp khán giả tiếp cận một cách dễ hiểu về xuất thân, quá khứ của nhân vật, đồng thời cùng họ giải quyết một nhiệm vụ khó nhằn, có thể làm thay đổi cả vận mệnh của Kahndaq. 

Tessa Smith của Mama’s Geeky chia sẻ, “Black Adam sẽ giúp khán giả lấy lại niềm tin vào vũ trụ DCEU”, sau nhiều tác phẩm gây hụt hẫng gần đây như Birds of Prey hay Wonder Woman 1984. Trong khi đó, Ben Rolph của Discussing Film khẳng định, “Những gì Black Adam xây dựng cho tương lai của vũ trụ DCEU là vô cùng thú vị và không thể ngó lơ.” 

Phần hành động, một trong những điểm mạnh lớn nhất của Black Adam, nhận cơn mưa lời khen từ cả khán giả cũng như giới truyền thông. 

Black Adam - Khởi chiếu tại Việt Nam với các định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX từ: 21.10.2022 - Suất chiếu sớm đặc biệt nguyên ngày 20.10.2022