Black Adam - Những câu chuyện hậu trường thú vị

Tin điện ảnh · ynhi0603 ·

Cơ thể hoàn hảo của The Rock khiến nhà thiết kế của Black Adam “đau đầu”.

Trong Black Adam, biểu tượng toàn cầu Dwayne Johnson sẽ thủ vai nhân vật chính để kể cho khán giả nghe câu chuyện hấp dẫn về phản anh hùng được yêu thích nhất trong Vũ trụ DC: Black Adam. Từng đảm nhận vai diễn ở đủ mọi thể loại điện ảnh khác nhau, đối với Johnson, người đồng thời giữ vai trò nhà sản xuất của phim thông qua công ty Seven Bucks, việc khoác lên mình một chiếc áo siêu anh hùng là một điều mà anh luôn cân nhắc. 

Trong lần ngồi ghế sản xuất của siêu bom tấn nhà DC với khoản đầu tư mạnh tay gần 200 triệu đô la, Dwayne Johnson cùng đội ngũ đã có những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho tác phẩm. Rất nhiều câu chuyện thú vị đằng sau máy quay tiết lộ tâm huyết mà The Rock và những nhà sáng tạo dành cho tựa phim này. 

Hơn một thập kỷ gắn bó với nhân vật của The Rock 

Trong Black Adam, biểu tượng toàn cầu Dwayne The Rock Johnson hóa thân vào nhân vật siêu anh hùng phản diện rất được các fan DC yêu thích, mang câu chuyện đầy cảm xúc của nhân vật này lên màn ảnh lần đầu tiên. The Rock đã tham gia vào rất nhiều tác phẩm điện ảnh ở đủ mọi thể loại khác nhau, và việc khoác lên mình bộ suit siêu anh hùng vẫn là điều anh luôn ấp ủ. 

Tám năm trước, Dwayne Johnson tự hào chia sẻ việc chính thức hóa thân vào nhân vật Black Adam. Và dù quãng thời gian thực sự để nhân vật lên tới màn ảnh rộng rất dài – hơn 10 năm, trong thực tế, sự hào hứng của Johnson đối với Black Adam và câu chuyện về cuộc đời của người hùng này vẫn luôn thường trực trong tâm trí anh. “Black Adam thực sự đã trở thành một phần trong DNA và trong tâm hồn của tôi trong suốt nhiều năm qua.”

Không chỉ là nhân vật chính, nam tài tử - cùng với những người cộng sự tại Seven Bucks của mình cũng ngồi vào ghế nhà sản xuất của bộ phim. Khi được hỏi điều gì là quan trọng nhất trong quãng thời gian phát triển Black Adam, The Rock chia sẻ: “Nếu bạn thực sự lắng nghe người hâm mộ của mình, họ sẽ nói cho bạn biết mình nên triển khai câu chuyện như thế nào, các bước tiếp theo là gì, cho dù đó là những bước tiến chỉ mang tính vi mô hay thậm chí là vĩ mô.” 

Sau một loạt các nghiên cứu, Meyer đã thiết kế nên mô hình 3D mô phỏng Kahndaq thời cổ đại và hiện đại. Điều tối quan trọng đối với Collet-Sera cùng đội ngũ nhà làm phim chính là tái hiện nên lịch sử vừa vinh quang vừa bi thảm của Vương quốc Kahndaq theo một cách vừa thực tế lại vừa thú vị nhằm làm nổi bật câu chuyện về nguồn gốc của Black Adam. Eternium, nguồn khoáng sản quý giá vừa là thứ tạo nên sự thịnh vượng trù phú cho Kahndaq nhưng cũng đồng thời là thứ gây ra sự sụp đổ của nó, sự hủy diệt cảnh quan tự nhiên cũng như dân thường một cách tàn nhẫn để giành lấy thứ nguyên liệu giá trị này.    

“Là một đế chế đã xuất hiện từ cách đây 5000 năm, vương quốc Kahndaq ở thời đương đại vẫn còn giữ lại những chứng tích cổ xưa gợi cho chúng ta nhớ lại về quá khứ hào hùng của nó. Kahndaq đã bị xâm lược hết lần này tới lần khác qua nhiều thế kỷ bởi những kẻ truy tìm nguồn Eternium quý hiếm. Chúng tôi muốn xây dựng nên một không gian theo ý tưởng của riêng mình, lấy cảm hứng từ nhiều vùng đất khác nhau trên khắp thế giới này chứ không chỉ riêng khu vực Trung Đông.” Đạo diễn của phim chia sẻ.

Quá trình sản xuất đã kéo dài từ mùa xuân sang mùa hè và các phân cảnh đã được dàn dựng tại rất nhiều phim trường của xưởng phim Trilith Studios nằm ở phía nam Atlanta, bang Georgia. Các thành viên đoàn làm phim cùng dàn diễn viên đã tới Middle Georgia và dành một tuần ở đó để ghi hình tại một bãi khai thác đá và sỏi. Nhiệt độ cao kỷ lục của tháng 7 cũng góp phần gia tăng tính chân thực cho các cảnh quay tái hiện lại quang cảnh Kahndaq cổ đại và cả những cảnh quay thời hiện đại khi mà Adrianna, Ishmael và Karim lần đầu tiên chạm trán Black Adam ở thời điểm vừa được hồi sinh.

Rất nhiều những đại cảnh của thành phố Shiruta nhộn nhịp đã được nhóm thiết kế dựng lên tại khu vực sân sau của phim trường. Phố xá đầy ắp cửa hiệu, nhà hàng, các tòa nhà, những chiếc xe lao đi với tốc độ vun vút, xen lẫn với đó là những tàn tích của quá khứ. Một số bối cảnh đã được dàn dựng trên các phim trường gồm có khu chợ trung tâm, tòa chung cư của Adrianna, Rock of Eternity, tàu tuần dương công nghệ cao của Hawkman, nhà tù dưới nước, Cung điện Hoàng gia cổ đại… 

Cơ thể quá hoàn hảo cho vai diễn siêu anh hùng của The Rock

Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất đối với nhóm thực hiện phục trang cho bộ phim chính là thiết kế nên bộ giáp cho Black Adam. Cũng giống với các bộ giáp dành cho Siêu anh hùng khác, các lớp đệm đúc sẽ được đặt vào bên trong nhằm làm nổi bật vóc dáng của người diễn viên cũng như tạo nên hình ảnh một siêu anh hùng thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, rõ ràng điều đó là không cần thiết với Johnson. Johnson vạm vỡ cơ bắp. Anh thậm chí đã bắt tay vào một quá trình chuẩn bị nghiêm túc cho vai diễn của mình trong vòng một năm trước ngày bộ phim được bấm máy để đảm bảo cơ thể đáp ứng được những yêu cầu đặt ra cho nhân vật Black Adam. Trên mạng xã hội, nam diễn viên đã đăng tải kế hoạch tập luyện, chế độ dinh dưỡng để cải thiện cơ bắp và thể chất. Hàng triệu triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội của anh ngày càng nóng lòng chờ đợi kết quả cuối cùng.     

Những nỗ lực của nhóm thiết kế đã được đền đáp khi Johnson lần đầu tiên xuất hiện trong bộ giáp hoàn thiện và đứng trước mặt đạo diễn Collet-Serra cùng với quay phim Sher. Ánh sáng của máy quay cùng với những giai điệu vang lên ở thời điểm đó đã khiến lần xuất hiện này của Johnson trong tạo hình của Black Adam đã trở thành một trải nghiệm không thể nào quên đối với bất cứ ai có mặt trên phim trường lúc đó.

Với nam tài tử 007 Pierce Brosnan, việc khoác lên mình bộ suit siêu anh hùng ở tuổi 68 là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt. Trên màn ảnh, nhân vật Dr. Fate của ông nổi bật với vẻ hào nhoáng từ bộ trang phục cầu kỳ và chiếc mũ vàng nổi bật. Nhưng “nội tâm” Brosnan gần như không cảm nhận được sự hào nhoáng đó, khi ông mặc trên người bộ đồ bó và chẳng thấy gì bên ngoài. Nam tài tử chia sẻ: “Bạn đứng đó, trong bộ đồ bó dùng cho công nghệ mocap, một thứ khá là không lịch thiệp… và hài hước.” Thế nhưng, phong thái lịch lãm chuẩn James Bond của Brosnan vẫn nhận rất nhiều tình cảm của khán giả - cả nam và nữ - khi xuất hiện trong bộ phim. 

Black Adam đang chiếu tại rạp với định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX

Black Adam - Theo The Rock, một màn crossover giữa Marvel và DC sẽ là thảm họa

Black Adam - Theo The Rock, một màn crossover giữa Marvel và DC sẽ là thảm họa

Nghe thì có vẻ hay đấy nhưng màn crossover giữa DC và Marvel sẽ là thảm hoạ trong thời điểm hiện tại.

Black Adam - DCEU từ nay về sau, JLA hay JSA?

Black Adam - DCEU từ nay về sau, JLA hay JSA?

DCEU về đâu với sự có mặt của Justice Society of America?