Black Panther sẽ là một bộ phim có ảnh hưởng rất lớn về văn hóa

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Đoàn làm phim đã có buổi họp báo tại Hàn Quốc và chia sẻ những thông tin thú vị.

Những bộ phim siêu anh hùng của Marvel, tất nhiên là không thể thiếu Avengers, đã thành công vang dội tại Hàn Quốc. Cứ mỗi lần công chiếu dường như lại tạo ra nhiều sự phấn khích hơn so với bộ phim trước đó.

Nhưng với Black Panther, sự mong chờ đã đạt tới một tầm cao mới khi nhiều fan Hàn đang tò mò muốn biết bộ phim sẽ kết hợp ra sao với Busan, thành phố cảng phía Nam của Hàn, nơi diễn ra một số cảnh quay hồi đầu năm ngoái.

Bộ phim solo đầu tiên của Black Panther tập trung vào nhân vật T’Challa (Chadwick Boseman), vua của Wakanda, quốc gia châu Phi hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài và trận chiến chống lại Erik Killmonger (Michael B. Jordan), người thách thức ngai vàng của T’Challa và Ulysses Klaue (Andy Serkis), một tổ chức buôn vũ khí bất hợp pháp mong muốn có được kim loại mạnh và hiếm có nhất thế giới, Vibranium.

Nguyên tố được sử dụng để tạo nên bộ giáp bất khả chiến bại của Black Panther khiến cho Iron Man của Tony Stark giống như một dự án khoa học của trẻ con cấp một không hơn không kém. Bộ phim còn đề cập tới sự đấu tranh tinh thần của vị vua trẻ về việc liệu có nên duy trì chính sách cô lập quốc gia của mình để ngăn chặn việc kim loại quý rơi vào tay thế giới bên ngoài.

Đối với nhà làm phim Ryan Coogler, đạo diễn bộ phim Creed năm 2015, cơ hội tự kết hợp mình với siêu anh hùng là một “phước lành”.

Nghiên cứu văn hóa cá nhân và sự kế thừa luôn là mối quan tâm của tôi từ khi còn nhỏ”, vị đạo diễn nói hôm thứ 2 tại một sự kiện họp báo được tổ chức tại Seoul. Coogler giải thích thêm rằng, với tư cách “một fan cuồng nhiệt của các bộ phim của MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel)”, là một phần trong dự án này thực sự “rất phi thực tế”.

Vì những lý do tương tự, Boseman cũng quyết định tham gia bộ phim mà không hề lưỡng lự.

Tôi chưa bao giờ đồng ý với bất kỳ bộ phim nào mà chưa đọc kịch bản phim. Nhưng tôi đã nói “Yes” lần đầu tiên, khi mà chưa biết ai sẽ làm đạo diễn lẫn dàn diễn viên của phim [...] Tôi chưa bao giờ thấy một bộ phim có sức ảnh hưởng văn hóa lớn tới vậy, vì thế tôi đã đồng ý tham gia.

Mỗi siêu anh hùng Marvel đều có sức quyến rũ độc đáo riêng đủ mạnh để tạo nên lượng fan cho riêng mình trên toàn thế giới. Nhưng anh hùng châu Phi của hãng đặc biệt mang tính cách mạng khi Black Panther nhận thấy mình là tâm điểm lịch sử của những đế chế châu Phi, và bộ phim kết hợp giữa lịch sử của lục địa này với các yếu tố hư cấu.

Black Panther là lãnh tụ của một quốc gia có nền công nghệ hiện đại phát triển bậc nhất tại lục địa Phi châu. Đó là một khái niệm cực đoan”, Boseman nói.

Nam diễn viên giải thích thêm về vai trò của Black Panther khi là một siêu anh hùng đồng thời là một nhà lãnh đạo. Nhân vật của anh phản ánh thực tế nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới về việc họ phải đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Nhưng không giống như một Tổng thống hay nhà độc tài nào, anh ta có thể khoác lên mình bộ giáp và đối phó với tình trạng mà hầu hết các nhà lãnh đạo sẽ phải có một thỏa thuận quân sự”.

Có lẽ nhân vật phản diện mạnh nhất trong phim, Killmonger của Jordan bị thúc đẩy bởi mong muốn được T’Challa thấu hiểu. “Erik lớn lên trong một môi trường đầy áp lực và có rất nhiều mất mát mà anh ta sẽ quan tâm… Anh ta muốn T’Challa hiểu anh ta đến từ đâu”, Jordan giải thích.

Bên cạnh các diễn viên nam, bộ phim cũng có cả những nữ chiến binh mạnh mẽ không kém, đó là Nakia của Lupia Nyong’o, một điệp viên War Dog cho Wakanda và có mối quan tâm đặc biệt dành cho T’Challa. Cô sẽ khiến những khán giả tại Hàn Quốc ngạc nhiên khi sử dụng tiếng Hàn trong bộ phim sắp tới.

Nakia đi ra thế giới bên ngoài – đến những nơi như Hàn Quốc – để thu thập thông tin và gửi về quê nhà”, nữ diễn viên nói về vai trò của cô. “Cô ấy sở hữu một năng lực thầm lặng. Thân phận gián điệp khiến cô ấy cần sự tinh tế để gây tác động mà không nhất thiết phải thu hút sự chú ý”.

Về chuyện tình lãng mạn với T’Challa, nữ diễn viên nói thêm. “Điều tôi yêu thích trong mối quan hệ giữa Nakia và T’Challa là việc đây không phải một chuyện tình ngọt ngào thường thấy. Họ có cả một biên niên sử và thực tế cô ấy là đôi tai đáng tin cậy và đưa cho anh lời khuyên khiến cho mối quan hệ giữa họ lại trở nên tươi mới”.

Bộ phim solo đầu tiên của Black Panther, người cũng sẽ có mặt trong bom tấn của hè Avengers: Infinity War, sẽ công chiếu tại Hàn Quốc từ ngày 14/02, có thời lượng 135 phút, giới hạn trẻ em dưới 12 tuổi. Khán giả Việt Nam sẽ được xem phim từ 23/02.

Nguồn: Korea Joongang Daily