Doanh thu cuối tuần qua - Black Panther tiếp tục thống trị bảng xếp hạng, A Wrinkle In Time gia nhập danh sách "bom xịt" của Disney

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Chúng ta hãy cùng dạo quanh phòng vé Bắt Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc nhé.

Cuối tuần vừa qua lại cũng là một tuần nữa bom tấn Black Panther của Marvel đứng trên đỉnh của bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần ($41.1 triệu). Một phần tạo nên thành công không hề nhỏ trong tuần vừa qua của Black Panther chính là tác phẩm A Wrinkle in Time, một bộ phim live action Disney tiếp theo. Trước khi A Wrinkle in Time công chiếu, tác phẩm có thể được coi là một bom tấn ngang hàng những The Jungle Book, Alice and Wonderland hay Maleficent, nhưng đến giờ thì A Wrinkle in Time lại chỉ là một Tomorroland thứ 2, không hơn. Với khoảng hơn $100 triệu kinh phí bỏ ra, tác phẩm ''bom tạ'' này chỉ thu về $33.3 triệu trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, so với kinh phí thì con số đó chưa bằng 1/3.

Tại sao nói A Wrinkle in Time chỉ là một Tomorrowland thứ 2? Với kinh phí $190 triệu chưa tính chi phí quảng bá, bộ phim chỉ thu về $93,4 triệu tại Bắc Mĩ và tổng $209,1 triệu doanh thu toàn cầu. Tại thị trường nội địa, Tomorrowland chỉ mở màn với $33 triệu, còn ít hơn cả A Wrinkle in Time. Như vậy, A Wrinkle in Time là tác phẩm tiếp theo gia nhập câu lạc bộ bom xịt của Disney. Nhưng có vẻ điều này không đáng để bận tâm, Disney giàu mà. Hơn nữa, cần gì phải quá quan tâm tới A Wrinkle in Time khi mà Black Panther vẫn đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới dù bộ phim đã đi tới tuần thứ 4 công chiếu. Giờ đây, doanh thu của Black Panther đã vượt qua cả Rogue One ($532.1 triệu) và The Dark Knight ($534.8 triệu) trên bảng xếp hạng những phim có doanh thu cao nhất mọi hời đại tại Bắc Mỹ. Hiện tại phim đang đứng ở vị trí thứ 7 và có thể không bao lâu nữa sẽ vượt mặt Star Wars: The Last Jedi ($619.4 triệu).

Á quân trong tuần qua ở Bắc Mỹ chính là The Strangers: Prey At Night với $10.4 triệu. Red Sparrow của Jennifer Lawrence sau gần 2 tuần công chiếu cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 3 với $8.1 triệu, theo sau là phim hài Game Night với $7.9 triệu. Trong khi đó, số phận của hai bộ phim mới ra mắt khá hẩm hiu khi phải “vật lộn” để thu hút khán giả đến rạp. Hurricane Heist chỉ thu được $3.1 triệu trong tuần đầu công chiếu và đứng ở vị trí thứ 6. “Đội sổ” trong bảng xếp hạng chính là phim hài đen Gringo với $2.6 triệu. Tomb Raider sẽ được ra mắt vào thứ sáu tuần này và chính là đối thủ sắp tới mà Black Panther phải đối mặt.

Không chỉ làm mưa làm gió tại thị trường Bắc Mỹ mà Black Panther còn dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé tại Trung Quốc với $66 triệu, trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng khán giả Trung Quốc sẽ quay lưng với một bộ phim có dàn diễn viên chính là người da màu. Black Panther đã mở màn hoành tráng vào hôm thứ sáu và thống trị bảng xếp hạng trong suốt 3 ngày liên tiếp. Dữ liệu thống kê từ Ent Group cho thấy phim thu được $20.7 triệu vào hôm thứ sáu, $27.1 triệu vào hôm thứ bảy và $17.6 triệu vào hôm chủ nhật. Chiến thắng vẻ vang của Black Panther đã đẩy Operation Red Sea – quán quân của tuần trước, xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong tuần thứ tư công chiếu, Operation Red Sea mang về $23.5 triệu, nâng tổng doanh thu lên tới $527 triệu sau 24 ngày ra mắt tại rạp. Con số doanh thu này đã giúp Red Sea trở thành phim có doanh thu cao nhất của Trung Quốc trong năm 2018, tính tới thời điểm hiện tại.

Detective Chinatown 2 đứng ở vị trí thứ 3 với $10.2 triệu, nâng tổng doanh thu sau 24 ngày lên $520 triệu. Phim tài liệu Amazing China của chính phủ đứng ở vị trí thứ tư trong tuần đầu tiên công chiếu với $8.07 triệu. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Bajrangi Bhijaan của Ấn Độ ($8 triệu), Peter Rabbit ($4 triệu), Duck Duck Goose ($3.35 triệu), Three Billboards Outside Ebbing Missouri ($2.25 triệu), Mix ($1.82 triệu) của Nhật Bản và Monster Hunt 2 ($1.63 triệu).

Khác hẳn với thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc, thị trường điện ảnh tại Hàn Quốc lại không hề bị Báo Đen làm mưa làm gió mà thay vào đó là bộ phim trinh thám của Hàn Quốc – The Vanished. Chỉ trong tuần đầu tiên công chiếu, The Vanished đã đánh bại phim hành động phiêu lưu Tomb Raider của Hollywood để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu.

The Vanished do Lee Chang-hee làm đạo diễn, với sự góp mặt của Kim Sang-kyung và Kim Kang-woo, kể về một thám tử điều tra vụ án về cái xác của một người phụ nữ bị mất tích và tìm ra nguyên nhân cái chết của người phụ nữ này. Theo dữ liệu từ Hội đồng phim ảnh Hàn Quốc, The Vanished đã bán ra được 523,517 vé từ thứ sáu cho đến chủ nhật.

Tomb Raider của Warner Bros. với Alicia Vikander đóng vai chính đứng ở vị trí á quân với 314,606 vé được bán ra. Theo sau là Little Forest – bộ phim chính kịch của Hàn với 262,953 vé trong tuần thứ hai công chiếu. The Princess and the Matchmaker – phim tình cảm lãng mạng của Lee Seung-gi và Shim Eun-kyung đứng thứ tư với 157,084 lượt xem. Và cuối cùng là Black Panther ở vị trí thứ năm chỉ với 70,882 vé được bán ra trong tuần qua.

Tổng kết doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc trong tuần qua:

Bắc Mỹ

  1. Black Panther                                    $41 triệu
  2. A Wrinkle In Time                              $33.3 triệu
  3. The Strangers: Prey At Night            $10.4 triệu
  4. Red Sparrow                                     $8.1 triệu
  5. Game Night                                       $7.9 triệu
  6. Hurricane Heist                                 $3.1 triệu            
  7. Gringo                                               $2.6 triệu

Trung Quốc

  1. Black Panther                                                                    $66 triệu
  2. Operation Red Sea                                                           $23.5 triệu
  3. Detective Chinatown 2                                                      $10.2 triệu          
  4. Amazing China                                                                  $8.7 triệu
  5. Bajrangi Bhijaan                                                                $8 triệu
  6. Peter Rabbit                                                                      $4 triệu
  7. Duck Duck Goose                                                             $3.35 triệu
  8. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri                       $2.25 triệu
  9. Mix                                                                                     $1.82 triệu
  10. Monster Hunt 2                                                                  $1.63 triệu

Hàn Quốc

  1. The Vanished                                     523,517 vé
  2. Tomb Raider                                       314,606 vé
  3. Little Forest                                         262,953 vé
  4. The Princess and Matchmaker           157,084 vé
  5. Black Panther                                       70,882 vé

Nguồn: Yonhap News & Variety