Black Panther: Wakanda Forever – Các nhân vật của phim có gì khác so với comic?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · miduynph ·

Như mọi người đã biết, rất nhiều nhân vật trong bộ phim Black Panther: Wakanda Forever có nguồn gốc từ Marvel Comics, nhưng họ lại có một vài đặc điểm khác biệt mới lạ hơn khi lên màn ảnh.

Kéo xuống để xem tiếp

Black Panther: Wakanda Forever là một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm 2022. Dàn diễn viên lôi cuốn được xây dựng với hy vọng một lần nữa tạo thành công vang dội như Black Panther năm 2018. Sự ra đi của Chadwick Boseman thay đổi hoàn toàn diễn biến của bộ phim, và Wakanda Forever đã khai phá nỗi mất mát đó trong nỗ lực vươn lên ở MCU.

Wakanda Forever trở lại với những nhân vật chủ đạo mà khán giả cực kỳ yêu thích cũng như giới thiệu thêm về một số anh hùng và phe phản diện mới trong bản điện ảnh này của MCU. Phần tiếp theo của Black Panther có hình ảnh bắt mắt nhằm tôn vinh tạo hình của bản truyện tranh đồng thời mang đến vài điều mới mẻ cho các nhân vật của mình.

Cập nhật vào ngày 13 tháng 11 năm 2022 bởi Scoot Allan: Anh hùng truyện tranh đầu tiên của Marvel cuối cùng đã ra mắt trong tác phẩm điện ảnh Black Panther: Wakanda Forever. Tenoch Huerta đã miêu tả Namor the Sub-Mariner với một thiết kế mới táo bạo hơn so với bản truyện tranh của anh ấy. Namor không phải là nhân vật Black Panther: Wakanda Forever duy nhất được thay đổi cho MCU. Một số nhân vật khác thì lại khá khớp với tạo hình bản truyện tranh.

10. Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett)

Nữ diễn viên được đề cử giải Oscar Angela Bassett đã thể hiện lại vai diễn Ramonda trong Wakanda Forever. Cô đóng vai Nữ hoàng – mẹ của T'Challa (Chadwick Boseman) và Shuri (Letitia Wright) trong Black Panther năm 2018. Bà là người giữ một vai trò không thể thiếu trong việc lãnh đạo đất nước của Wakanda sau cái chết đột ngột của chồng là Vua T'Chaka trong Captain America: Civil War.

Nữ hoàng Ramonda đã kề cạnh giúp đỡ Shuri và đất nước Wakanda vượt qua cái chết của T'Challa trong Wakanda Forever. Nữ hoàng lần đầu tiên xuất hiện ở truyện tranh trong Marvel Comics Presents (Tập 1) #14, của Don McGregor, Gene Colan, Tom Palmer, Glynis Oliver và Joe Rosen. Dù không phải là mẹ ruột của T'Challa, nhưng bà đã nuôi nấng anh như con ruột của mình.

9. Riri Williams aka Ironheart (Dominique Thorne)

Riri Williams/Ironheart là một cô nàng hâm mộ truyện tranh anh hùng và khán giả rất nóng lòng để xem sự xuất hiện của cô. Dominique Thorne – diễn viên mới toanh của Wakanda Forever với vai Ironheart. Cô từng được biết đến với vai diễn đột phá trong phim If Beale Street Could Talk.

Nhân vật Riri Williams là một siêu thiên tài tuổi teen, người đã thiết kế bộ đồ cho riêng mình sau khi lấy cảm hứng từ bộ giáp Iron Man mạnh nhất của Tony Stark. Ironheart lần đầu tiên xuất hiện trong Invincible Iron Man (Tập 4) #1 của Brian Michael Bendis, Stefano Caselli, Marte Gracia và Clayton Cowles. Bộ giáp nguyên mẫu của Ironheart tương tự như bộ giáp trong truyện tranh của cô ấy, nhưng có một số thay đổi về thiết kế.

8. Đặc vụ Everett K. Ross (Martin Freeman)

Nam diễn viên Martin Freeman tiếp tục đảm nhận vai diễn đặc vụ Everett K. Ross trong Black Panther: Wakanda Forever. Freeman lần đầu ra mắt MCU trong bộ phim Black Panther năm 2018 với tư cách là một cựu sĩ quan Lực lượng Không quân Hoa Kỳ trở thành đặc vụ CIA.

Everett Kenneth Ross là một nhân vật có lịch sử phong phú trong Vũ trụ Marvel và được coi là một trong những đồng minh đáng tin cậy nhất của Black Panther. Ross xuất hiện lần đầu trong truyện tranh ở Ka-Zar (Tập 3) #17, của Christopher Priest, Kenny Martinez, Anibal Rodriguez, Matt Hicks và Dave Sharpe.

7. Namor the Sub-Mariner (Tenoch Huerta)

Nam diễn viên Tenoch Huerta đã đưa Namor the Sub-Mariner đến với MCU trong Wakanda Forever. Huerta được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong Narcos: Mexico của Netflix cũng như The Forever Purge. Namor xuất hiện lần đầu trong Motion Picture Funnies Weekly (Tập 1) #1, do nhà sáng tạo Bill Everett phát thảo.

Namor là một dị nhân mạnh mẽ trong truyện tranh, người cai trị vương quốc dưới đáy biển Atlantis. Tuy nhiên, tạo hình và nguồn gốc của anh ấy đã được thay đổi trong Wakanda Forever. Namor ở phim hiện có xuất thân từ Aztec với tư cách là người cai trị vương quốc dưới đáy biển Talokan, và tạo hình của anh đã phản ánh điều đó.

6. Shuri aka Black Panther (Letitia Wright)

Ngôi sao bùng nổ của Marvel Letitia Wright trở lại với vai Shuri trong Wakanda Forever. Wright là một trong những diễn viên được liên hệ sớm nhất để trở lại vai diễn của cô sau khi phần tiếp theo được rục rịch chuẩn bị. Shuri là một thiên tài lỗi lạc đã tiếp bước anh trai cô sau khi anh qua đời ở Wakanda Forever.

Trong truyện tranh, Shuri mang cương vị Black Panther sau khi anh trai T'Challa của cô bị mất khả năng lao động trong một thời gian ngắn. Công chúa Shuri xuất hiện lần đầu trong Black Panther (Tập 4) #2 của Reginald Hudlin, John Romita Jr., Klaus Janson, Dean White và Chris Eliopoulos. Bộ giáp Black Panther của Shuri trong MCU có công nghệ cao hơn nhiều so với trang phục cô mặc trong truyện tranh.

5. Attuma (Alex Livinalli)

Namor đã tham gia cùng Attuma hung ác trong Black Panther: Wakanda Forever. Nam diễn viên Alex Livinalli là người đã đưa nhân vật phản diện quái dị này lên màn ảnh rộng. Livinalli được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong các chương trình truyền hình LongmireChicago P.D.

Attuma - một lãnh chúa tin rằng mình là người thừa kế hợp pháp cũng như là người cai trị Atlantis. Lần xuất hiện đầu tiên trong truyện tranh của anh ấy là trong Fantastic Four (Tập 1) #33 của Stan Lee, Jack Kirby, Chic Stone và Artie Simek. Attuma sở hữu nhiều sức mạnh và khả năng giống như kẻ thù không đội trời chung của mình là Namor. Tạo hình trong Wakanda Forever của anh ấy phù hợp với các chiến binh Talokan hơn so với phiên bản truyện tranh.

4. Okoye (Danai Gurira)

Chỉ trong một thời gian ngắn, nữ diễn viên Danai Gurira đã vươn lên trở thành một trong những gương mặt quen thuộc nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Gurira đã chiếm được tình cảm của cả người hâm mộ và khán giả xem phim thông thường trong lần ra mắt Black Panther năm 2018 của cô. Cô đóng vai Okoye, Tướng quân của Dora Milaje và là bạn thân của Black Panther.

Okoye của Gurira cũng xuất hiện trong Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame và tiếp tục đảm nhận vai trò lãnh đạo trong Wakanda Forever. Okoye lần đầu tiên được giới thiệu với độc giả truyện tranh trong Black Panther (Tập 3) #1 của Christopher Priest, Mark Texeira, Brian Haberlin, Richard Starkings và Siobhan Hanna. Diện mạo MCU của cô có vẻ hiện đại hơn với công nghệ cao, dù vẫn quen thuộc với người hâm mộ truyện tranh.

3. Namora (Mitzi Mabel Cadena)

Mitzi Mabel Cadena ra mắt giới Hollywood với vai Namora trong Black Panther: Wakanda Forever, một vai mà cô đã phải học tiếng Anh để có thể tham gia. Cadena lần đầu được biết đến là nhân vật của phim khi xuất hiện trong một phân đoạn ngắn của trailer Black Panther: Wakanda Forever, được công bố tại San Diego Comic-Con.

Sinh ra là Aquaria Neptunia, cô nhận được cái tên Namora để tôn vinh vị trí của mình với tư cách là một trong những đồng minh thân cận nhất của Namor trong truyện tranh. Namora xuất hiện trong Marvel Mystery Comics (Tập 1) #82, được viết bởi Stan Lee, Jimmy Thompson, Ken Bald và George Klein. Vẻ ngoài của Namora trong Wakanda Forever đã truyền cảm hứng chặt chẽ hơn cho hình dạng màu xanh lam của Namorita thành Kymaera thay vì Namora.

2. Nakia (Lupita Nyong'o)

Thay vào đó, một số người hâm mộ sẽ nhận ra Nakia là siêu ác nhân Malice, người đã nhiều lần chiến đấu với người yêu cũ của cô là Black Panther. Khả năng phép thuật siêu phàm của cô, cùng với kiến ​​​​thức sâu sắc về T'Challa, đã khiến Nakia trở thành một kẻ thù đáng gờm. Nakia xuất hiện lần đầu trong Black Panther (Tập 3) #1 của Christopher Priest, Mark Texeira, Brian Haberlin, Richard Starkings và Siobhan Hanna.

1. M'Baku (Winston Duke)

Winston Duke đã đánh cắp trái tim của khán giả ở khắp mọi nơi nhờ vai diễn phản anh hùng M'Baku đậm chất truyền thuyết của MCU. Những người hâm mộ truyện tranh nhận ra nhân vật này từ người bạn lâu năm của Black Panther đã trở thành kẻ thù, Man-Ape. M'Baku đã đưa ra yêu sách về ngai vàng Wakanda và danh hiệu Black Panther trong phần phim đầu tiên, nhưng anh ta nhanh chóng thành một đồng minh thân cận.

Lord M'Baku trong lịch sử không đồng ý hoặc chịu sự cai trị của Wakanda, nhưng đã sát cánh cùng những người đồng hương của mình để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài trong cả truyện tranh và phim. M'Baku lần đầu tiên được xuất hiện trong Avengers #62 bởi Roy Thomas, John Buscema, George Klein và Artie Simek. Ngoại hình MCU của anh ấy đã bỏ bộ trang phục trong truyện tranh để thay thế bằng bộ giáp của một chiến binh vương giả. Bộ giáp này đã làm khác đi diện mạo của M’Baku trong bản gốc.

Black Panther: Wakanda Forever - Những trivia hậu trường giờ mới kể

Black Panther: Wakanda Forever - Những trivia hậu trường giờ mới kể

Sau đây là những trivia hậu trường thú vị về sự hình thành Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt) và khoảng trống Boseman để lại có tầm ảnh hướng đến những bạn diễn của anh như thế nào?

[REVIEW] Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt)

[REVIEW] Black Panther: Wakanda Forever (Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt)

Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt vừa đủ tốt để khép lại Phase 4 đầy thất vọng của MCU, nhưng nó cũng cho thấy rằng Marvel Studio khó có thể ngự trị mãi ở đỉnh cao khi chất lượng các dự án không đồng đều như hiện tại.

Nguồn: CBR