Blade Runner 2049 - Cuộc chiến người và máy

Video - Trailer · MarsLe ·

Đảm nhiệm vai chính của Blade Runner 2049 là tài tử mới được đề cử Oscar gần đây: Ryan Gosling.

Ridley Scott là tên tuổi lớn của điện ảnh đương đại với hàng loạt tác phẩm kinh điển như Blade Runner, Gladiator hay Alien. Tác phẩm gần nhất ra rạp của ông ở vị trí đạo diễn là The Martian (2015) giành được thành công vang dội cả về doanh thu lẫn chất lượng nghệ thuật. Tuy nhiên khi trở lại với Blade Runner 2049, ông lại chấp nhận lui về ngồi ở ghế sản xuất để nhường quyền chỉ đạo cho Denis Villeneuve – một tài năng đang lên khiến thế giới phải kinh ngạc qua 2 tác phẩm SicarioArrival. Villeneuve đặc biệt thể hiện sự hứng thú cũng như khả năng phù hợp với dòng phim khoa học viễn tưởng gay cấn, sâu sắc. Ông đảm bảo với khán giả rằng Blade Runner sẽ giống như các tác phẩm trước của mình, đề cao độ chân thực, giảm bớt sự phụ thuộc vào kỹ xảo vi tính nhằm mang lại trải nghiệm gần gũi nhất với khán giả.

Về tiền thân của Blade Runner 2049, phần phim đầu tiên ra mắt năm 1982 đáng tiếc lại không gây được tiếng vang ngay vào thời điểm đó. Phải đến vài chục năm sau, khi Ridley Scott kiên trì chỉnh sửa, chắt lọc tinh túy từ “đứa con tinh thần” của mình mà không thông qua hãng phim rồi tung ra, nó mới khiến công chúng choáng ngợp trước vẻ đẹp hình thức cũng như chiều sâu về nội dung. Từ đó về sau, Blade Runner luôn nằm trong danh sách những phim viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều phim cùng thể loại sau này. 

Đảm nhiệm vai chính của Blade Runner 2049 là tài tử mới được đề cử Oscar gần đây: Ryan Gosling. Anh vào vai cảnh sát K, người được giao nhiệm vụ tiếp tục truy bắt những Replicant nổi loạn. Replicant là những người máy có cấu tạo và cảm xúc y hệt con người, thậm chí họ còn được cấy những ký ức giả để tin chắc mình là người thật. Tuy có tuổi thọ rất ngắn (4 năm) và bị loài người săn đuổi ráo riết nếu phát hiện “phản loạn”, nhưng có vẻ Replicant đã đạt được vị trí cao hơn trong thế giới Blade Runner 2049. Bằng chứng là nhân vật chưa rõ tên của Jared Leto tuy là Replicant nhưng lại có thể tạo ra các Replicant mới, thậm chí tuổi thọ của họ cũng dài hơn. Điều này dẫn đến cuộc đối đầu giữa con người và Replicant sẽ ngày càng khốc liệt, gay cấn.

Khi mà cốt truyện của Blade Runner 2049 còn khá mơ hồ, thật khó để hiểu được tường tận ý nghĩa của từng chi tiết lướt qua trong trailer. Chúng ta có thể thấy những cảnh tình cảm giữa K và Joi (Ana de Armas đóng), hay loạt nhân vật phụ bao gồm cả Replicant và người thật do Mackenzie Davis, Sylvia Hoeks, Dave Bautista thủ vai… với những tạo hình đặc sắc. Và không thể không thể bỏ qua hình ảnh thế giới tương lai được khắc họa trong trailer lúc thì khô cằn bụi bặm, lúc thì hiện đại rực rỡ tương tự phần phim cũ.

Blade Runner 2049 – Tội Phạm Nhân Bản 2049 dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13.10.2017