Bốn bộ phim Việt hot đã lên mạng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Lượng phim gây thất vọng nhiều hơn những phim hay.

Điện ảnh Việt đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh, nhưng hỗn loạn. Lượng phim gây thất vọng nhiều hơn những phim hay. Có những tác phẩm đã đánh đổ những tên tuổi lớn. Nhưng cũng có những phim đã tạo thành cột mốc cho cả diễn viên lẫn đạo diễn. Điển hình như 4 phim dưới đây.

Em là bà nội của anh

Em là bà nội của anh là bộ phim quan trọng trong sự nghiệp của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Trước đó, anh từng không mấy thành công với series Bếp Hát, cũng là tác phẩm làm lại từ phim ngoại. Em là bà nội của anh chính là phim điện ảnh đầu tay gíúp đạo diễn họ Phan ghi dấu ấn trong làng điện ảnh. Sở hữu một kịch bản gốc hay ho, tưởng dễ nhưng lại khó khi phải tạo được màu sắc riêng. Và Nhật Linh đã thành công khi dụng công sáng tạo trên những chất liệu và tư liệu mang hơi thở của thời đại và lịch sử. Bộ phim chinh phục nhiều thế hệ khán gải này đã một bước đưa Nhật Linh lên hàng chiếu trên trong làng điện ảnh.

49 Ngày

Xuất phát từ ca nhạc với vai trò đạo diễn MV, Nhất Trung rẽ hướng điện ảnh cùng thế mạnh của bản thân: những câu chuyện cảm xúc cùng phần hình ảnh chỉn chu. 49 Ngày từng khiến khán giả bất ngờ vào thời điểm ra mắt bởi phim giữ cảm xúc quá tốt. Nhất Trung khéo léo trong việc xử lý những mảng miếng bi, hài xen lẫn phần kịch tính để tạo ra những thước phim vừa vặn, chinh phục số đông khán giả. Bộ phim cũng đã tạo ra một thương hiệu gắn liền với Nhất Trung cùng những mối tình tréo ngoe tình người duyên ma.

Bạn gái tôi là Sếp

Hàm Trần là một đạo diễn được đánh giá rất cao ở Việt Nam, nhất là ở kĩ thuật dựng cắt phim. Cú chào sân trong vai trò đạo diễn của anh là Âm mưu giày gót nhọn được khen ngợi nhiệt liệt vì sự văn minh và duyên dáng trong một phim tưởng như rẻ tiền. Sau đó Hàm Trần rẽ hướng sang các thể loại đa dạng như kinh dị, phim trộm cướp (heist) và đầu năm nay là hài. Bạn gái tôi là sếp được làm lại từ bộ phim rất nổi tiếng của Thái Lan, áp lực là thế nhưng Hàm Trần vẫn xử lý rất chuyên nghiệp khi phô diễn thế mạnh về cắt dựng của mình, khiến phiên bản Việt trở nên gãy gọn và trơn tru hơn hẳn. Bạn gái tôi là sếp đã tạo ra một không khí vui nhộn trong những ngày đầu năm âm lịch, khiến khán giả cảm thấy thoải mái hơn hẳn khi bước khỏi phòng chiếu, cũng như ghi dấu thêm một giai đoạn mới của Hàm Trần với điện ảnh.

Dạ cổ hoài lang

Xa rời điện ảnh từ sau Siêu nhân X, dự án trở lại của Nguyễn Quang Dũng không khỏi khiến khán giả bất ngờ khi anh quyết định chyển thể một vở kịch sân khấu. Không chiêu trò, không có những ý tưởng táo bạo, không Thanh Hằng, Dạ cổ hoài lang như một phiên bản rất khác của Dũng “Khùng” với người hâm mộ. Nhưng đồng thời cũng là một bất ngờ với vô vàn cảm xúc như vỡa òa trong lồng ngực bởi một câu chuyện nhiều trăn trở của những người xa xứ. Bao nhiêu nỗi niềm, uất nghẹn cũng như nỗi nhớ quê nhà được Dũng “Khùng” và Hoài Linh, Chí Tài gửi trọn vào Dạ cổ hoài lang.

Nếu đã bỏ lỡ những bộ phim nhất-định-phải-xem trên đây vì nhiều lý do, cũng đừng tiếc nuối khi giờ đây bạn đã có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên Film+. Đặc biệt, nếu sử dụng mạng 3G/4G của Mobifone để truy cập, bạn sẽ được tặng ngay gói Film+ chuẩn có thể xem được toàn bộ các phim Việt chiếu rạp và phim châu Á đặc sắc. Một “bầu trời” phim Việt đang đợi bạn ở Film+ đấy!