Bóng Đè (2021) - Ra mắt tại 25 thị trường quốc tế

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Phim điện ảnh kinh dị Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được ra mắt ở 25 nước mua bản quyền.

Dù chưa khởi chiếu chính thức, phim điện ảnh kinh dị Bóng Đè của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được 25 nước mua bản quyền phát hành.

 

Trong những năm gần đây, điện ảnh Việt không chỉ thành công chinh phục khán giả trong nước bằng những dự án chỉnh chu, mà các dự án này còn được tiếp cận thị trường quốc tế vô cùng khó tính. Một số tác phẩm hành động tiêu biểu của điện ảnh Việt như Dòng Máu Anh Hùng, Lửa Phật hay Bẫy Rồng từng thành công tiến tới những thị trường lớn của thế giới như Bắc Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc…

Gần đây, hai tác phẩm thành công đến từ các nhà làm phim Việt là Lật Mặt: Nhà Có KháchHai Phượng được công chiếu tại hàng chục thành phố lớn của Mỹ, Úc hay Canada, cho thấy ranh giới giữa điện ảnh Việt và những thị trường khó tính trên thế giới đang ngày càng mờ dần. Bố Già - phim Việt có doanh thu cao nhất phòng vé Việt Nam, đã có lịch khởi chiếu tại một số nước trong khu vực như Malaysia, Singapore. Bên cạnh đó, Thiên Thần Hộ Mệnh của Victor Vũ cũng sẽ được ra mắt tại một số thị trường như Mỹ, Anh, Pháp. Vào mùa hè năm nay, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lê Văn Kiệt Bóng Đè sẽ được ra mắt tại 25 quốc gia mua bản quyền công chiếu tác phẩm này. 

Sau 2 poster đầy ghê rợn, phim điện ảnh Bóng Đè từ đạo diễn Lê Văn Kiệt đã được thị trường phim quốc tế săn đón với số lượng quốc gia mua lại bản quyền gây sốt. Cụ thể, trên trang IMDB - trang cung cấp thông tin dữ liệu phim hàng đầu thế giới cho biết cho đến thời điểm hiện tại đã có đến 25 nước trải dài trên khắp thế giới như Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (United Arab Emirates), Úc (Australia), Bahrain, Ai Cập (Egypt), Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan (Taiwan), Yemen, Vietnam,...Và một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về (thông tin sẽ được nhà sản xuất cập nhật trong thời gian sớm nhất).

Người đứng sau Bóng Đè là đạo diễn Lê Văn Kiệt, đạo diễn của một trong những phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam - Hai Phượng. Những tác phẩm của Lê Văn Kiệt, tiêu biểu có thể kể đến Ngôi Nhà Trong Hẻm, Dịu Dàng và Hai Phượng đều sở hữu điểm chung là mô tả rất đặc sắc những nét quen thuộc trong văn hóa, lối sống của con người Việt Nam.

Lấy bối cảnh một làng quê Việt Nam, Bóng Đè là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên khai thác hiện tượng bóng đè - hiện tượng cho đến giờ vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Mặc dù đã có những lý giải mang tính khoa học về bóng đè, nhưng trong văn hóa Việt Nam, đó vẫn là hiện tượng gắn liền với những yếu tố tâm linh. Đạo diễn Lê Văn Kiệt cho biết, cảm hứng để anh lựa chọn bóng đè làm chủ đề cho tác phẩm tiếp theo của mình là sự kiện có hơn 100 người vượt biên chết tại bang California khi anh còn nhỏ, và điều này khiến anh vô cùng ám ảnh. Cũng vì thế, các nhân vật chính trong Bóng Đè là những đứa trẻ, do hai gương mặt diễn viên nhí là Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ thủ vai.  

Bóng Đè dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 14.05.2021 tới đây.