Bumblebee có gì khác biệt so với loạt phim Transformers của Michael Bay?

Tin điện ảnh · Maii ·

Bumblebee sẽ mang đến điểm gì mới so với loạt phim Transformers của Michael Bay?

Bộ phim sci-fi có vẻ như đã từ bỏ phong cách ầm ĩ của Michael Bay để tập trung vào việc phát triển nhân vật và quy mô cốt truyện nhỏ hơn, có đôi phần tương tự TV show hoạt hình từng được chiếu vào thập niên những năm 1980. Bumblebee do đạo diễn của Kubo and the Two Strings – Travis Knight chỉ đạo.

Điểm khác biệt lớn nhất trong Bumblebee là cảm giác ấm áp và dễ thương. (Ảnh: Paramount)
Điểm khác biệt lớn nhất trong Bumblebee là cảm giác ấm áp và dễ thương. (Ảnh: Paramount)

Bumblebee sử dụng tạo hình Volkswagen Beetle hơn là Chevy Camaro của Bay, mang đến vẻ thân thiện và đáng yêu, cũng như phong cách xưa cổ điển dành cho Bumblebee.

Có một điểm khác biệt đáng chú ý trong phim của Michael Bay và phim của Travis Knight, đó là phim của Michael Bay mang cảm giác người lớn nhiều hơn, do vị đạo diễn từng cho rằng phim lấy cảm hứng từ thương hiệu robot đồ chơi Transformers vốn chỉ dành cho “trẻ nít”. Cháy nổ đùng đoàng và yếu tố gợi dục, nặng giải trí và mờ nhạt về nội dung là phong cách thường thấy của Michael Bay.

Những nhân vật nữ trong các phim Transformers của Michael Bay thường chỉ đóng vai “bình bông di động” khoe đường cong là chính như Megan Fox hay Rosie Huntington-Whiteley. May mắn là Steinfeld trong phim đã tránh khỏi “số kiếp” phải thường xuyên ăn mặc thiếu vải khi Bumblebee được giao cho Travis Knight.

Charlie Watson của Steinfeld thực sự có vai trò quan trọng trong khi phim trở thành nhân vật chính và là người bạn đồng hành của Bumblebee. Đồng thời, sự hiện diện của một nhân vật nữ chính không-khoe-thân đã giúp bộ phim có được sự cân bằng giới tính cần thiết, đỡ nhàm chán và phù hợp với người xem nhỏ tuổi, vốn là đối tượng mà thương hiệu đồ chơi này nhắm đến.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là các fan của Michael Bay sẽ cảm thấy thế nào về hướng đi mới của Bumblebee? Họ có quá sốc khi phim tập trung vào một đứa con gái và người bạn robot của cô, đặc sản hấp dẫn là cháy nổ ì đùng và khoe thân trong phim của Bay không còn? Nhưng dù gì đi chăng nữa thì fan của Bay cũng không quan trọng bằng fan của Transformers – nhân vật chính của loạt phim, những người đã không còn hứng thú với cốt truyện nhạt nhẽo và hành động ồn ào của Bay. Bằng chứng là Transformers: The Last Knight thất bại về doanh thu khiến Paramount quyết định reboot lại thương hiệu này. Việc Travis Knight hướng bộ phim đến đối tượng khán giả đúng đắn của nó được xem là bước ngoặt tiến bộ của phim.

Dễ thương và ấm áp như The Iron Giant hay Big Hero Six chính là phong cách phù hợp nhất với BumblebeeTransformers.  

Nguồn: Tổng hợp