Điểm danh những easter egg xuất hiện trong Bumblebee

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Bumblebee chứa nhiều chi tiết ẩn (easter eggs) đầy thú vị, nhiều hơn cả 5 phần phim trước đấy của Michael Bay gộp lại.

Kéo xuống để xem tiếp

Bumblebee đã chính thức công chiếu và nhận được rất nhiều lời khen từ người hâm mộ và những nhà phê bình khó tính. Thế nhưng liệu bạn có biết đây tuy là phần phim có quy mô và kinh phí nhỏ nhất nhưng nó cũng là phần phim chứa nhiều chi tiết ẩn đầy thú vị, nhiều hơn cả 5 phần phim trước đấy của Michael Bay gộp lại. Chúng ta hãy cùng điểm qua những chi tiết đó nhé!

1. Những Autobot quen thuộc

Với cảnh mở đầu, trong trận chiến tại Cybertron - người hâm mộ dòng Transformers G1 đã được chiêu đãi với loạt robot quen thuộc cùng tạo hình nguyên bản như: Ironhide, Cliffjumper, Wheeljack, Arcee, Shockwave, Soundwave, Ravage...

Dàn Autobots trong Bumblebee (Nguồn: comicbookmovie)
Dàn Autobots trong Bumblebee (Nguồn: comicbookmovie)

Không những vậy, một Cybertron giống y hệt trong hoạt hình và truyện tranh cũng đã được xây dựng trong phim.

2. Cliffjumper

Cliffjumper - một Autobot dũng cảm nhưng xấu số trong phim, anh ta luôn là nhân vật bị giết đầu tiên trong mỗi phiên bản Transformers. Tuy nhiên, tất cả các kiểu hy sinh của anh chàng này đều rất mang tính anh hùng cao.

Cliffjumper (Nguồn: TFW2005)
Cliffjumper (Nguồn: TFW2005)

3. Bumblebee mất đi giọng nói

Chi tiết này được xem là một reference nhiều hơn là easter egg. Trong phần spinoff này, nguyên nhân khiến Bee không nói được đã được giải thích rõ ràng, nó hoàn toàn bán sát với nguyên tác khi giọng của cu cậu bị một Decepticon phá hỏng.

Thế nhưng, trong phiên bản truyện tranh hay hoạt hình thì giọng nói của Bee bị chính Chúa tể Megatron phá hủy trong một trận chiến sinh tử, còn trong phần phim mới đây cậu bị Blitzwing "móc" họng.

4. Những cảnh quay bước ra từ truyện tranh và họat hình

Travis Knight có vẻ rất am hiểu về dòng phim Transformers G1, ông thậm chí đã xây dựng nên những cảnh quay quen thuộc dành cho người hâm mộ.

Optimus G1 trong phim (Nguồn: Comicbookmovie)
Optimus G1 trong phim (Nguồn: Comicbookmovie)
Và trong phim hoạt hình (Nguồn: Youtube)
Và trong phim hoạt hình (Nguồn: Youtube)

Ví dụ điển hình là cảnh quay Optimus Prime lao vào trận chiến với những Decepticon ở đầu phim!

Một cảnh đặc sắc khi Bumblebee bị tấn công
Một cảnh đặc sắc khi Bumblebee bị tấn công

5. Nhạc phim

Bài nhạc phim The Touch đã được sử dụng trong phim!

6. Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga tiếp tục được đề cập

Bối cảnh chiến tranh lạnh giữa hai nước Nga và Mỹ lại tiếp tục được đề cập đến trong Transformers. Với phần thứ 3 là Dark of the Moon - Nga và Mỹ đang chạy đua về lĩnh vực hàng không vũ trụ, đây chính là lý do Neil Amstrong tìm thấy sự sống ngoài Trái Đất, thám hiểm con tàu The Ark của Autobots. Trong Bumblebee, vì không muốn thua Nga nên Mỹ đã cho phép hai tên Decepticon xâm nhập vào hệ thống vệ tinh bảo mật của chính phủ, nhằm mục đích "học hỏi" lẫn nhau!

7. Sector 7

Sector 7 trong Bumblebee rất bám sát với phần phim 2007, khi căn cứ của họ được đặt tại con đập Hoover.

Starscream tấn công Sector 7 (Nguồn: TFW2005)
Starscream tấn công Sector 7 (Nguồn: TFW2005)

8. Đặc vụ Simmons

Đặc vụ Simmons - người xuất hiện thường xuyên trong 5 phần Transformers trước đấy cũng đã được nhắc nhẹ trong phim! Cụ thể là trong cảnh tin nhắn fax tới căn cứ Sector, chính đặc vụ Simmons cầm tờ thông báo đi đến gặp Burns. Đương nhiên trong Bumblebee ông ta trẻ hơn nhiều so với phần phim năm 2007. 

9. "More than meets the eye!"

Chi tiết khá chiều lòng người hâm mộ Transformers đó là "ánh mắt nói lên cảm xúc". Trong phần phim hồi năm 2007, yếu tố đã giúp phim thành công nhất chính là khai thác ánh mắt của các robot. Vào thời điểm đó, Michael Bay đã rất thành công khi dùng mô tả cảm xúc trên hoạt động đôi mắt của nhân vật, giúp họ thể hiện rõ cảm xúc. Tuy nhiên, càng về sau chi tiết này càng bị lãng quên và thay vào đó là những pha cháy nổ không cần thiết. Travis Knight đã hiểu được điều này và áp dụng lại vào Bumblebee.

Ánh mắt là yếu tố tạo dấu ấn nhất của Bumblebee (Nguồn: Rotten)
Ánh mắt là yếu tố tạo dấu ấn nhất của Bumblebee (Nguồn: Rotten)

10. Camaro thần thánh

Cuối phim, Bumblebee đã chọn cho mình một mẫu xe Camaro quen thuộc! Đây chính là mẫu xe mà Michael Bay đã sử dụng trong phần phim 2007.

1977 Chevy Camaro (Nguồn: ICollector)
1977 Chevy Camaro (Nguồn: ICollector)

Bumblebee đang được công chiếu trên các rạp toàn quốc.