Các diễn viên từng đóng vai siêu anh hùng lẫn phản diện

Tin điện ảnh · VLynd ·

Trong comics, những chuyện như người tốt trở nên xấu xa hoặc kẻ xấu bỗng dưng trở thành vị cứu tinh cũng không còn quá xa lạ. Chính vì thế, khán giả cũng không mấy ngạc nhiên khi có diễn viên đóng một vai chính diện thời trẻ và khi đến tuổi thì lại sắm một vai đậm chất phản diện. Điều này hoàn toàn bổ sung thêm vào danh sách tà năng của họ. Vậy, chúng ta có những ai trong một thập niên gần đây?

Trong comics, những chuyện như người tốt trở nên xấu xa hoặc kẻ xấu bỗng dưng trở thành vị cứu tinh cũng không còn quá xa lạ. Chính vì thế, khán giả cũng không mấy ngạc nhiên khi có diễn viên đóng một vai chính diện thời trẻ và khi đến tuổi thì lại sắm một vai đậm chất phản diện. Điều này hoàn toàn bổ sung thêm vào danh sách tà năng của họ. Vậy, chúng ta có những ai trong một thập niên gần đây?

Josh Brolin – Jonah Hex/Thanos

Josh Brolin đến với dòng phim siêu anh hùng bằng một vai diễn cao bồi miền Viễn Tây dựa trên một nhân vật của truyện tranh DC là Jonah Hex. Dù có nhiều sao bự như John Malkovich, Michael Fassbender nhưng doanh thu bộ phim chẳng mấy khá khẩm và mấy phần sau bị tịt luôn. Trước tình hình đó, Josh chuyển sang Vũ trụ điện ảnh Marvel và hoá thân thành ông trùm cuối của cả vũ trụ (tính đến hết phase 3) là Thanos. Tuy chỉ mới ngồi trên ghế chỉ đạo nhưng cái uy của ông đã lấn át cả Ronan trong Guardians of the Galaxy và cảnh đeo găng trong mid-credit Age of Ultron cùng một câu thoại ngắn gọn: “I’ll do it myself.” Cũng đủ làm người hâm mộ đứng ngồi không yên và hóng cảnh đánh nhau epic của Thanos và team Avengers.

Hugo Weaving – V/Red Skull

Có một sự thật thú vị ở đây là dàn cast hero trong Lord of the Rings/The Hobbits đều kéo sang Marvel làm villain và Hugo Weaving cũng không phải là ngoại lệ. Thật ra, ngài Elrond của chúng ta từng đóng vai người hùng mang mặt nạ V đối đầu với những luật lệ khắc khe của nước Anh trong V For Vendetta. Và 6 năm sau, ông trở thành một villain độc tài trong Captain America: The First Avenger có biệt hiệu là Red Skull vì gương mặt kinh khủng. Chính Johann Schmidt đã thành lập một Hydra đầy tham vọng sau lưng Hitler và vẫn lớn mạnh bên trong S.H.I.E.L.D.

Mickey Rourke – Marv/Whiplash

Mất hơn thập kỷ để trở lại với điện ảnh, Rourke hoàn toàn toả sáng với vai người anh hùng Marv trong Sin City, một vai diễn sáng giá và không ai có thể quên được. Sau vai diễn Marv, Roure tham gia vào The Wrestler và Iron Man 2, trong một vai phản diện đối đầu với Robert Downey Jr. Tuy bộ phim không làm thế giới bùng cháy nhưng Ivan Vanko aka Whiplash cũng là một nhân vật khá thú vị với chú vẹt đồng hành.

Idris Elba – Heimdall/Roque

Anh là một trong số ít diễn viên bắt đầu từ vai phản diện chuyển sang chính diện. Trong bộ phim The Losers (bộ phim dựa trên câu chuyện trong comic của hãng Vertigo), Roque là một thành viên của United States Special Forces và đến cuối phim, hắn trở mặt với đồng đội và định ăn cắp một chiếc máy bay nhưng lại bị giết bởi một chiếc mô-tô phát nổ. Trở lại trong một phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh khá, Elba vào vai Heimdall trong Thor, một vị thần có khả năng quan sát hết cả 9 cõi và trông coi cây cầu Bifrost của Asgard. Hemidall sẽ trở lại trong Thor: Ragnarok.

Liam Neeson – Darkman/Ra’s al Ghul

Với vẻ bề ngoài đáng sợ với lớp băng quấn kín mít nhằm che đậy những vết bỏng, Darkman của Liam Neeson hoàn toàn có thể doạ nạt bất cứ ai nhưng ông chỉ tìm kiếm những kẻ xấu đã khiến ông ra nông nổi này đền tội thôi. Nhưng tới Batman Begins cũng vai diễn Ra’s al Ghul, Neeson hoàn toàn bùng nổ với một vai phản diện chất lừ đối đầu với Batbale, đem lại thành công từ giới phê bình lẫn doanh thu phòng vé và trở lại trong 2 phần sau thông qua hồi ức của Đấng.

Scarlett Johansson – Black Widow/Silken Floss

Người đẹp Sca-Jo không còn lạ lẫm với khán giả dòng phim siêu anh hùng trong vai diễn Black Widow, một điệp viên với quá khứ đau thương nhưng là một trong những người hùng của thế giới cùng nhóm Avengers trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Thế nhưng trước đó, trong The Spirit, cô nàng vào vai một nhà vật lý học, sinh học và giải phẫu bệnh hoạn, mục đích của cổ khi giúp Octopus trở thành bất tử chỉ đơn giản là việc đó khôi hài, thú vị và có tiền trả cho bằng Tiến sĩ.

Chris Evans – Human Torch/Captain America/Lucas Lee

Chris Evans được xuất hiện trong 2 nhân vật của Marvel là Human Torch trong Fantastic Four và Steve Rogers trong Captain America; tuy nhiên một bộ phim đưa tên tuổi anh lên trời bao nhiêu thì trong một bộ phim khác lại bị chỉ trích không thương tiếc. Bên cạnh đó, vào năm 2010, anh còn vào vai phản diện Lucas Lee trong Scott Pilgrim vs. The World.

Ryan Reynolds – Green Lantern/Deadpool/Evil Deadpool

Ryan là minh chứng rõ ràng cho việc nếu bạn không thành công ở vai siêu anh hùng lẫn phản diện thì đóng luôn cả vai phản-siêu anh hùng vậy. Chính vì thế mà thành công đã bùng nổ, chỉ với kinh phí đầu tư thấp (tầm $58 triệu) kèm mác rated R nhưng tổng doanh thu lên tới hơn 700 triệu đô toàn cầu khiến mấy ông lớn khác phải thèm thuồng; không chỉ thành công mặt thương mại, Deadpool của Ryan cũng được giới phê bình đánh giá cao. Tạm quên Green Lantern CGI, tạm quên Deadpool khâu miệng, Ryan tiếp tục tiến đến Deadpool 2 với dự là sẽ hốt bạc nhiều hơn.

Samuel L. Jackson – Nick Fury/Frozone/The Octopus/Valentine

Phản diện lẫn chính diện, điện ảnh hay hoạt hình, nơi đâu cũng có bóng dáng của Samuel L. Jackson. Không cần bàn cãi nhiều, bộ phim nào có sự góp mặt của ông đều được đánh giá tích cực từ giới phê bình lẫn doanh thu, từ vai chính diện trong The Avengers và The Incredible tới vai phản diện trong The Spirit và Kingsman: The Secret Service.

J.K. Smimons – Commissioner Gordon/J. Jonah Jameson

Tổng biên tập Jameson không hẳn là một vai phản diện nhưng không ít fan của Spider-Tobey ghét. Trong năm tới, ông sẽ vào vai Jim Gordon của thành phố Gotham trong bộ phim Justice League của đạo diễn Zack Snyder. Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá, bác ấy giờ là một già gân chính hiệu rồi đấy.

Michael B. Jordan – Human Torch/Erik Killmonger

Thất bại với vai diễn siêu anh hùng của Marvel do FOX sản xuất (thật ra là cả bộ phim đều thảm hại), Michael B. Jordan tìm về đúng mái nhà Marvel và hoá thân thành một vai phản diện trong bom tấn Black Panther ra mắt vào 2018. Hy vọng rằng, với vai Erik Killmonger, villain chính của bộ phim, Michael được đánh giá đúng với thực lực của anh và khán giả sẽ quên hết đi cái “dớp” năm xưa như Ryan Reynolds đã làm được.

Michael Keaton – Batman/The Vulture

Khi huyền thoại Dark Knight của những năm 80s trở lại với thập niên 2010s bằng một vai phản diện The Vulture trong bom tấn của Marvel là Spider-Man: Homecoming được ra mắt vào năm sau. Vẫn chưa biết nhân vật của ông sẽ bùng nổ ra sao, nhưng khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào Marvel Studio cũng như nam diễn viên từng đoạt một giải Quả cầu vàng này.