[Cảm Nhận] 7 Thế Giới – Trải nghiệm 7 tầng hương vị Hennessy X.O ngất ngây cùng Ridley Scott

Đánh giá phim · VLynd ·

7 Thế Giới (The Seven Worlds) của Ridley Scott không đơn thuần là một phim quảng cáo giải trí, mà nó phải được thể hiện một cách nghệ thuật, đưa khán giả trải nghiệm 7 tầng hương vị của rượu Hennessy X.O.

Đạo diễn Ridley Scott trên trường quay 7 Thế Giới
Đạo diễn Ridley Scott trên trường quay 7 Thế Giới

Sau một quãng thời gian dài gắn bó cùng các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Người Về Từ Sao Hoả, Quái Vật Không Gian, Vụ Bắt Cóc Triệu Đô, đạo diễn Ridley Scott trở lại với phim quảng cáo sau 15 năm vắng bóng. Vừa qua, vị đạo diễn tài ba này đã thực hiện phim quảng cáo ngắn 7 Thế Giới (The Seven Worlds) về dòng rượu cognac Hennessy X.O của thương hiệu Hennessy nổi tiếng. Theo lời chia sẻ của Scott, 7 Thế Giới không đơn thuần là một phim quảng cáo giải trí, mà nó phải được thể hiện một cách nghệ thuật, đưa khán giả trải nghiệm 7 tầng hương vị của rượu Hennessy X.O. Qua thể loại khoa học viễn tưởng – thế mạnh của vị đạo diễn này, 7 Thế Giới nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn khi được công chiếu tại Lễ trao giải Oscar vừa qua.

Hennessy là thương hiệu rượu cognac cao cấp, được thành lập vào năm 1765, là bậc thầy trong nghệ thuật pha trộn các loại rượu tâm (eaux-de-vie) nhiều năm tuổi để tạo nên hương vị cognac hảo hạng qua 7 thế hệ. X.O viết tắt của từ eXtra Old, được tạo nên bởi nhà Hennessy. Về sau, các hãng rượu cognac khác cũng lấy tên X.O để đặt tên cho một số dòng rượu của họ. Quá trình tạo nên rượu cognac Hennessy X.O vô cùng tỉ mỉ khi hòa quyện 100 loại rượu tâm (eaux-de-vie) được ủ trong thùng gỗ sồi từ 30 năm trở lên. Hương vị tinh tế của Hennessy X.O chưa từng thay đổi kể từ năm 1870. Các hương thơm từ da thuộc, tiêu đen và đinh hương tạo nên sự mạnh mẽ, đầy phóng khoáng, được cân bằng bởi vị nhẹ nhàng và tinh tế của quế, vani và trái cây khô.

7 Thế Giới mở đầu đầy ngọt ngào
7 Thế Giới mở đầu đầy ngọt ngào

7 Thế Giới của đạo diễn Ridley Scott tuy chỉ dài 4 phút nhưng đưa khán giả trải nghiệm qua 7 tầng hương vị của Hennessy X.O theo nhận xét của các bậc thầy về rượu cognac. Mở đầu 7 Thế Giới Nốt ngọt khởi đầu (Sweet Notes), theo chân đoàn thám hiểm khám phá chất lỏng lấp lánh màu hổ phách đầy ngọt ngào và mịn màn. Thế giới trong Nốt ngọt khởi đầu đại diện cho vị ngọt dịu của cam hòa quyện cùng vị chua nhẹ của quả mơ mà khán giả có thể ngửi thấy trong bất kỳ chai Hennessy X.O nào. Khoảnh khắc người thám hiểm nếm vị ngọt của chất lỏng nơi đầu môi cùng những âm thanh tinh tế đã cuốn hút khán giả qua từng khung hình.

Khơi dậy đam mê trong từng khung hình
Khơi dậy đam mê trong từng khung hình

Đến với thế giới Khơi dậy đam mê (Rising Heat) là đoàn người nhỏ bé đi giữa sa mạc cháy bỏng, song song họ là những người khổng lồ màu vàng đồng đang di chuyển cùng. Chỉ với vài giây ngắn ngủi, Scott đã khơi dậy được cảm giác ấm bừng khi thưởng thức ngụm rượu đầu tiên, ấn tượng của bất cứ ai khi thưởng thức ly rượu Hennessy X.O. Vị đạo diễn cũng rất khéo léo khi đưa 4 người khổng lồ – tượng trưng cho 4 đề cử Oscar của ông vào thế giới này. Hình ảnh đối lập giữa con người nhỏ bé với bức tượng khổng lồ, đoàn người bước đi giữa sa mạc rực nắng như cảm giác của con người khi đắm chìm vào những ngụm rượu với sức hút khó cưỡng.

Từng tế bào của cơ thể được hình thành
Từng tế bào của cơ thể được hình thành

Qua thế giới Cay nồng mạnh mẽ (Spicy Edge) là những hình ảnh đậm chất khoa học viễn tưởng khi những cỗ máy gai góc phun bột màu vào một cơ thể, hình thành nên người phụ nữ quyến rũ. Khi ngụm rượu đầu tiên trôi xuống, hương vị cay nồng của hạt tiêu như thẩm thấu vào từng tế bào cơ thể, tạo cảm giác rạo rực, thức tỉnh như người phụ nữ trong thế giới viễn tưởng này. Đến đây, tiết tấu của nhạc nền trở nên dồn dập hơn, thôi thúc khán giả thưởng thức thêm nhiều ngụm nữa.

Những đám mây rực lửa như cảm xúc bùng nổ, thăng hoa
Những đám mây rực lửa như cảm xúc bùng nổ, thăng hoa

Và sau cảm giác cay nồng là một cơn Rực lửa ngất ngây (Flowing Flame), nóng bừng trong vòm miệng. Khoảnh khắc chiếc phi cơ xuyên thẳng qua bầu trời rực lửa ở thế giới này như cảm giác thăng hoa về vị giác, khoảnh khắc cao trào khi trải nghiệm Hennessy X.O. Những đám mây đỏ rực bùng nổ mỗi khi chiếc phi cơ lướt qua cùng âm thanh dâng cao chính là sự khoái cảm mà từng giọt rượu mang lại. Đây cũng chính là cảm giác ngất ngây của con người khi chinh phục một thử thách khó nhằn và đại diện trong thế giới này là hai phi công đang điều khiển chiếc phi cơ.

Dư âm ngọt ngào của Êm đềm chocolate
Dư âm ngọt ngào của Êm đềm chocolate

Qua cơn ngây ngất là đọng lại dư vị ngọt ngào của Êm đềm chocolate (Chocolate Lull) của hương sô-cô-la đen đậm đà, lắng trên đầu lưỡi. Như vị thiền sư bước đi giữa sa mạc khô cằn và rồi tìm thấy bóng mát, khi thiền lên đỉnh điểm, thanh sô-cô-la đen đến với ngài như một phần thưởng khi vượt qua hành trình khắc nghiệt. Nếu đã trải qua được cảm giác cay nồng, rực lửa, khán giả sẽ cảm nhận được cái hậu ngọt ngào, phảng phất mùa sô-cô-la ngọt ngào, quyến rũ, lơ lửng đầy đê mê.

Ấm bừng vị gỗ của thiên nhiên
Ấm bừng vị gỗ của thiên nhiên

Trong khi 5 thế giới vừa rồi được sử dụng các tông màu mạnh mẽ như vàng, cam, nâu, đen thì đến với thế giới Ấm bừng vị gỗ (Wood Crunches), là một màu xanh mát của rừng cây, của vị gỗ sồi từ những thùng ủ rượu bằng chính chất liệu này. Hình ảnh những chiếc lá uyển chuyển như cơ thể con người, thu hút những chú chim đến gieo hạt, ươm mầm sự sống như lời gợi ý Hennessy X.O được ấp ủ trong thiên nhiên. Chính vì vậy, hương vị gỗ sồi từ thùng ủ rượu cũng là tầng vị hoà quyện trong từng giọt rượu và để lại cảm giác cho người thưởng thức. Đến với thiên nhiên là những âm thanh réo rắt của chim muông, của rừng cây xào xạc mà đạo diễn Ridley Scott đã khéo léo lồng ghép vào.

Từng tầng vị hoà vào nhau trong Lắng đọng khó phai
Từng tầng vị hoà vào nhau trong Lắng đọng khó phai

Cuối cùng là thế giới của sự Lắng đọng khó phai (Infinite Echo), khi những tầng vị trên hoà vào nhau, để lại một dư vị phức cảm, tinh tế khó phai. Từng vũ trụ đại diện cho từng hương vị mà Scott khéo léo gợi lại khán giả sau khi thưởng thức. Những vũ trụ, những hương vị tưởng chừng không liên quan đến nhau mà khi được kết hợp trong Hennessy X.O lại đưa con người qua nhiều cung bậc cảm xúc ngất ngây đến thế. Kết thúc đoạn phim là hình ảnh chai rượu Hennessy X.O hiện lên cùng câu tagline “Mỗi giọt là một hành trình”, phản ánh đúng cảm xúc khi uống loại rượu này.

Như lời chia sẻ của Ridley Scott, 7 Thế Giới không đơn thuần là một phim quảng cáo mà chính là sự thăng hoa của nghệ thuật giải trí, cụ thể là ở lĩnh vực ẩm thực và phim ảnh. Chỉ với 7 tầng vị của rượu mà đạo diễn đã đưa khán giả trải nghiệm 7 câu chuyện khác nhau, tinh tế hoà hợp vào nhau trong 4 phút ngắn ngủi và để lại nhiều dư âm cảm xúc ngất ngây.   

Nguồn: Ảnh từ The Seven Worlds