[CẢM NHẬN] Titans mùa 1 - Chỉ đơn giản là một series siêu anh hùng hay

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Hãy thôi so sánh Titans với phiên bản truyện tranh và Teen Titans đi thôi! Vì đây là một Titans mới mẻ, tách biệt, và mang bản sắc của phản anh hùng rất riêng.

Kéo xuống để xem tiếp

Hãy thôi so sánh Titans với phiên bản truyện tranh và Teen Titans đi thôi! Vì đây là một Titans mới mẻ, tách biệt, và mang bản sắc của phản anh hùng rất riêng.

Dàn nhân vật chất lượng lèo lái bộ phim.

Lấy quá trình hình thành biệt đội siêu anh hùng Titans và trận chiến chống lại Trigon – kẻ xâm chiếm các Trái Đất – làm cốt truyện chính, nhưng có vẻ như người hâm mộ phải chờ lâu hơn nữa để được nghe câu khẩu lệnh “Titans! Go!” huyền thoại một thời. Với mùa đầu tiên này, không phải nội dung mà chính dàn nhân vật chất lượng mới là điểm sáng giá.

Hawk và Dove (Nguồn: Kodiapps)
Hawk và Dove (Nguồn: Kodiapps)

Suốt 11 tập, cốt truyện chính phải nhường chỗ cho một loạt các tuyến truyện riêng của mỗi nhân vật khi họ lần lượt xuất hiện.

Về cơ bản, mùa một là câu truyện nguồn gốc kéo dài của Rachel Roth/Raven. Những tuyến truyện còn lại là phiên bản rút gọn của Dick Grayson đang vật lộn đi tìm bản chất của chính mình khi không còn bóng dáng của Batman, một Kory Ander/Startfire mất trí nhớ một cách bí ẩn, Garfield/Beast Boy chỉ mới bước đầu khám phá năng lực của bản thân, cặp đôi Hank/Hawk và Dawn/Dove đang đương đầu với những hệ quả từ cuộc đời làm quái kiệt khắc nghiệt về đêm. Donna Troy/Wonder Girl hiện tại đã về hưu. Jason Todd đang thế chỗ Dick trong vai trò Robin.

Dành ra cả một mùa phim để triễn lãm nhân vật nghe như một ý tưởng tồi tệ. Thú thật, tôi đã có những hoài nghi khi xem đến nửa đầu của phim. Với nhịp phim chậm rãi, Titans có thể làm người xem bực mình khi nó không hướng về về cốt truyện chính một chút nào cả mà chỉ quanh quẩn bên các nhân vật mới lẫn cũ. Nhưng phương thức này lại thích hợp với phim. 

Spoiler Alert! (Nguồn: Screen Rant)
Spoiler Alert! (Nguồn: Screen Rant)

Titans có khởi đầu không hề thuận lợi. Không nói đến nội dung, ngay khi trailer ra mắt, bộ phim phải hứng chịu những chỉ trích về tạo hình của những nhân vật mà khán giả đã quen mặt. Đứng trên phương diện của một người hâm mộ lâu năm của DC, tôi hiểu được lý do đằng sau cái nhíu mày khi Dick Grayson – nhân vật được đánh giá là phiên bản người hùng mẫu mực ở nguyên tác lẫn phim ảnh – văng tục và hành động không khác gì Deadpool và sự ghét bỏ Starfire bởi một tạo hình độc lạ. Nhưng khi câu truyện tiển triển, chính những sub-plot trên đã tạo điều kiện cho Titans thuyết phục người xem bằng cách để các chủ thể tranh cãi hình thành một bản chất riêng biệt cho series dài 11 tập này.   

Chỉ riêng câu thoại “F..k Batman!” đã thật sự nâng tầm ý nghĩa của Titans: chúng ta không phải xem một series cố tỏ ra ngầu mà đang chứng kiến hành trình những cá nhân không giống ai ấy trở thành phiên bản tốt nhất mà họ có thể ngay từ vạch xuất phát, một hành trình trước khi có Teen Titans mà người hâm mộ chưa từng có dịp được thấy trên màn ảnh.

(Nguồn: SuperHeroHype)
(Nguồn: SuperHeroHype)

Còn gì tuyệt vời hơn khi ta được chứng kiến người hùng thần tượng thời thơ ấu từng bước trở thành Nightwing trượng nghĩa? Hay được ngắm nghía một nàng Starfire độc nhất vô nhị? Titans còn mang đến một bộ đôi Hawk – Dove vừa có chiều sâu vừa mang hương vị tình yêu ăn đứt tuyến truyện tình cảm sướt mướt của Flash Arrow. 

Các sub-plot trên được tạo dựng tỉ mỉ và liên kết, từ đó tạo nên một chuỗi thống nhất. Mỗi một nhân vật đều được một đến hai tập phim để giải thích về thân thế, động cơ thúc đẩy hành động và mục đích của họ. Kết quả, từ những tuyến truyện nguồn gốc phải mất đến hai ba mùa phim để truyền đạt giờ được làm thật gọn ghẽ, xúc tích, và sâu lắng mà vẫn cung cấp đủ thông tin cho người xem.

(Nguồn: DC Comics)
(Nguồn: DC Comics)

Tất nhiên, các nhà biên kịch cũng không quên chừa ra những khoản trống để có thể tiếp tục phát triển dần dần theo mạch phim. Điển hình như mối bất hòa giữa Dick và Bruce Wayne cho đến nay vẫn chưa được bật mí, Beast Boy vẫn còn là một bí ẩn và Raven vẫn chưa bộc lộ hết tiềm năng. Sau đó là Donna Troy và Superboy vẫn còn chờ để được khai thác. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên chờ đợi một mùa phim tiếp theo.

Nhưng không dành cho mọi người.

Ngay từ đầu, Titans tham gia cuộc chơi với một định hướng hẳn hoi. Bộ phim này sẽ không làm hài lòng tất cả mọi người mà chỉ nhắm đến một số bộ phận khán giả. Dĩ nhiên, cộng đồng người hâm mộ là đối tượng được nuông chiều nhất.

Nếu là người đang tìm kiếm những thước phim đơn giản, nhẹ nhàng thì Titans không phải là một lựa chọn thích hợp. Tương phản với Arrowverse luôn giữ một bầu không khí dễ chịu từ đầu đến cuối, những thước phim thân thiện - không dùng ngôn từ mang tính xúc phạm quá nặng, không cảnh nóng, đánh đấm không quá bạo lực, Titans lại mang đậm hơi thở đặc trung của DC hơn.

Lấy tông màu tối làm chủ đạo (Nguồn: DC World)
Lấy tông màu tối làm chủ đạo (Nguồn: DC World)

Xoay quanh sự hình thành của một nhóm anh hùng thiếu niên, nhưng Titans cốt truyện tràn đầy những vấn đề người lớn. Các thước phim dùng tông màu lạnh, trầm và tối để nhấn mạnh sự u buồn của thế giới xung quanh các nhân vật. Những màn đánh đấm mãn nhãn với những chi tiết đấm đẫm máu. Đây là thế giới mà ranh giới người hùng và phản anh hùng không tồn tại, một dàn anh hùng sẵn sàng đâm kéo vào chỗ… giữa hai chân một tên anh chị, gây thương tật vĩnh viễn cho một kẻ khác, văng tục như cơm bữa, và hành động như một găng-tơ. Máu là một điều không hề thiếu ở những phân cảnh đối đầu căng thẳng. Nói chung, Titans đen tối, bạo lực, và chắc chắn không dành cho lứa tuổi dưới 18.

Đối với những ai là khán giả đã quen với sự sến, theo ý nghĩa tích cực, đang tìm kiếm một điều gì đó khác biệt, Titans sẽ là một hương vị lạ lẫm. Kiến thức chuyên sâu về thân thế nhân vật hay cốt truyện chính không mấy cần thiết. Series sẽ đưa ra đầy đủ những gì người xem cần biết, miễn là bạn có tính kiên nhẫn với nhịp chậm rãi của phim.

(Nguồn: Def Pen)
(Nguồn: Def Pen)

Còn nếu là người hâm mộ DC hoặc chỉ đơn giản là “fan cứng” của phim hành động có chiều sâu, phức tạp, với kịch bản chặt chẽ và phương thức rất riêng, Titans chỉ đơn giản là một lựa chọn tuyệt vời.

[REVIEW] You – Tv series phản ánh mặt tối của tình yêu thời đại công nghệ 4.0

[REVIEW] You – Tv series phản ánh mặt tối của tình yêu thời đại công nghệ 4.0

Bạn nghĩ mình có một tình yêu đích thực ư? Vậy bạn cần phải mở ngay máy tính lên và thưởng thức You của Netflix.

Top 10 phim truyền hình US-UK xuất sắc nhất năm 2018

Top 10 phim truyền hình US-UK xuất sắc nhất năm 2018

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 series xuất sắc nhất năm vừa qua nhé. Từ hành động, tâm lý, hài hước đến kinh dị - những bộ phim truyền hình US-UK tiếp tục mang đến cho khán giả những cuộc phiêu lưu, hấp dẫn khiến ta không thể rời mắt khỏi màn hình