[CẢM NHẬN] To All The Boys I Loved Before – Hãy là nhân vật chính trong cuộc đời mình

Đánh giá phim · nguyenvumaianh ·

Xem xong To All The Boys I Loved Before, bỗng chốc ta nhìn thấy chính bản thân mình ở nhân vật Lara Jean trong bộ phim...

Kéo xuống để xem tiếp

Xem xong To All The Boys I Loved Before, chắc hẳn nhiều người muốn tìm lại những dòng nhật ký nguệch ngoạc, ngây ngô mình đã viết khi còn đi học hay nhớ lại cảm giác đầu tiên khi crush một người là như thế nào. Cũng chẳng ai quên được cái gọi là tình yêu đầu tiên của tuổi học trò đầy khờ dại nhưng ngọt ngào và dễ thương ấy. Và rồi bỗng chốc ta nhìn thấy chính bản thân mình ở nhân vật Lara Jean trong bộ phim...

Dù không thích ngôn tình lãng mạn thì 120 phút của To All The Boys I Loved Before sẽ làm tan chảy những trái tim sắt đá nhất với chuyện tình giản dị, nhẹ nhàng mà vẫn lãng mạn chân thành. Đặc biệt là những rung động đầu đời lại càng trong sáng và thuần khiết. Ai là mọt phim Hàn cũng cảm thấy quen thuộc với yếu tố lãng mạn trong bộ phim bởi kịch bản vốn được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jenny Han người Mỹ gốc Hàn. Bộ phim của Netflix do đạo diễn Susan Johnson sản xuất hiện đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội.

Lara Jean & Peter Kavinsky (Nguồn: Buzzfeed)
Lara Jean & Peter Kavinsky (Nguồn: Buzzfeed)

Giống như bao cô gái hướng nội khác, Lara Jean Song Covey – một cô bé 16 tuổi, mang hai dòng máu Mỹ-Hàn không dám thổ lộ tình cảm thật. Cô bé chọn cách bày tỏ nỗi niềm qua những lá thư không bao giờ được gửi đi. Lara luôn tưởng tượng những câu chuyện tình mà cô làm nữ chính. Lara có lẽ chỉ biết sống trong mơ mộng cho tới khi biến cố mà cô bé không ngờ đến đã xảy ra. Những bức thư đã tìm đến đúng địa chỉ và điều tệ hại nhất là trong đó có Josh – bạn trai cũ của chị gái Lara. Cô nàng quyết định đóng giả làm bạn gái của Peter Kavinsky – hot boy nhất nhì trong trường để tránh đối diện với Josh. Nhưng rồi Lara nhận ra cô không thể sống mãi trong sự mơ mộng hay sợ hãi, đã đến lúc cô phải đi tìm hạnh phúc thực sự của riêng cô.

Bộ phim không mang một cốt truyện mới lạ, kịch tính nhưng khiến người xem vẫn cảm thấy rất gần gũi. Màu sắc theo thiên hướng trẻ trung, năng động xen lẫn hai nền văn hoá Hàn và Mỹ được lồng ghép nhẹ nhàng, khéo léo. Ai mà hay xem phim của Disney hay Mean Girls sẽ bắt gặp những khung cảnh rất đỗi quen thuộc trong trường học Mỹ: những cô nàng hot girl xấu tính hay những anh chàng chơi thể thao và căn tin luôn là nơi phân chia cấp độ nổi tiếng của từng người. Nhưng kèm theo đó, phim cũng có những chi tiết đề cập đến nền văn hoá Hàn Quốc qua những món ăn hay âm nhạc.  

Giống như nhiều tác phẩm điện ảnh tình cảm mà ta vẫn thường thấy, nhân vật nữ chính là một cô nàng nhút nhát, vô hình còn chàng trai lại là một hotboy nổi tiếng nhất trong trường. Dĩ nhiên không thể thiếu nhân vật phản diện chắc chắn phải là cô nàng hot girl đỏng đảnh, nổi tiếng và từng yêu nam chính. Mô-típ đúng chuẩn ngôn tình tuổi mới lớn nhưng vẫn đủ hấp dẫn lôi cuốn bởi một vài chi tiết độc đáo. Chẳng hạn như 5 bức thư tình mà Lara viết hay khi cô nàng tưởng tượng mình đang nói chuyện với crush thì có lẽ nhiều bạn cũng phải thốt lên: Trời ơi, sao giống tôi vậy!

Thú thật đi, ai mà chẳng yêu thầm một người nào đó nhưng vì xấu hổ hay nhút nhát mà không dám thổ lộ. Nỗi sợ bị tổn thương dường như khiến nhiều người tỏ vẻ dè chừng với tình cảm của mình và hoài nghi sự chân thành của người khác. Lara cũng vậy, cô nàng chỉ dám bộc bạch nỗi lòng trong những bức thư tình mà đáng lẽ sẽ không bao giờ được gửi. Đó là một bí mật chỉ riêng ] cô biết bởi cô rất sợ bị tổn thương, giễu cợt. Cô cho rằng càng để một người bước vào cuộc đời mình thì càng dễ để họ biến mất. Cho đến khi những lá thư ấy bị phát hiện, Lara mới dám đối diện nỗi sợ hãi của chính cô. Trong phim, có một câu nói của Lara phần nào bao quát cuộc hành trình đi tìm tình yêu của cô:

“Tình yêu là một thứ đáng sợ. Nó có thể thay đổi và biến mất. Đó là một phần của sự mạo hiểm. Nhưng em không muốn phải sợ hãi thêm một lần nào nữa”

Nghiễm nhiên có một lý do khác khiến nhiều người xem phim này chỉ vỏn vẹn trong 4 từ: trai xinh gái đẹp. Đến khung cảnh cuối cùng của bộ phim chắc các chị em cũng sẽ gào thét, tha thiết đi tìm một Peter Kavinsky của riêng mình. Noah Centineo còn trẻ nhưng là một diễn viên điển trai lại rất có triển vọng. Từng ánh mắt hành động của anh chàng khá tỉ mỉ, chỉnh chu khi hoá thân vào một nhân vật hoàn hảo. Và không ai phủ nhận Peter là cả một bầu trời lãng mạn!

Diễn viên Noah Centineo & Lana Condor (Nguồn: Telemundo)
Diễn viên Noah Centineo & Lana Condor (Nguồn: Telemundo)

Chinh phục được chàng trai hoàn hảo thì nữ chính cũng không phải dạng vừa đâu! Thật tự hào khi thấy một cô gái gốc Việt được đóng nhân vật chính trong phim điện ảnh Mỹ do Netflix sản xuất. Lana Condor (Trần Đồng Lan) khắc hoạ đầy đủ và tinh tế những khung bậc cảm xúc của một cô gái mới lớn. Cô hoá thân xuất sắc khi phải vào vai nhân vật có tính cách phức tạp như Lara Jean. Khác xa với những “bánh bèo" trong các phim ngôn tình của Hoa Ngữ hay Hàn Quốc, Lara mạnh mẽ, có chính kiến nhưng lại là người sống nội tâm. Cô bé từng mất mẹ nên rất sợ cảm giác bị tổn thương một lần nữa. Nhưng đã là con gái thì ai cũng muốn được nếm trải mùi vị ngọt ngào của tình yêu. Đó là lý do chị gái Margot hỏi nếu cô không muốn gửi những lá thư đi thì tại sao lại đề địa chỉ người nhận? Có lẽ một phần nào đó, Lara đã chán khi phải sống trong sự mơ mộng; chỉ khi dám bước ra khỏi vùng an toàn thì khi đó, cô mới viết nên câu chuyện của riêng mình.

[REVIEW] Iron Fist mùa 2 và ấn tượng về tập đầu tiên

[REVIEW] Iron Fist mùa 2 và ấn tượng về tập đầu tiên

Mùa thứ 2 của Iron Fist vừa được công chiếu trên kênh Netflix và câu hỏi mà mọi người đang mong chờ câu trả lời chính là: Liệu mùa 2 có hay hơn mùa 1?

[REVIEW] Ngày Em Đẹp Nhất – Mối tình đầu ngọt ngào, trong trẻo và đầy bồi hồi

[REVIEW] Ngày Em Đẹp Nhất – Mối tình đầu ngọt ngào, trong trẻo và đầy bồi hồi

Nếu chưa từng yêu ai, phim sẽ khiến bạn phải nhanh chóng tìm ai đó để yêu và được yêu ngay lập tức. Còn nếu đã từng yêu, từng khóc và từng tan vỡ, thì Ngày Em Đẹp Nhất sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những nỗi đau này, nhắc nhở bạn rằng bạn đã từng có mối tình đẹp và trong trẻo đến thế, để biết rằng tình yêu đã qua là những kỉ niệm đẹp đáng nhớ hơn là đáng tiếc.