[CẢM NHẬN] Và Em Sẽ Đến – Câu chuyện về tình yêu và thông điệp sống ý nghĩa

Đánh giá phim · Nhut225 ·

Với diễn xuất đỉnh cao của So Jib Sub và Son Ye Jin cùng dàn cameo xuất sắc, bộ phim Be With You (Và Em Sẽ Đến) đã đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau: vui có, buồn có, bồi hồi và xúc động về tình yêu và hạnh phúc gia đình của hai nhân vật chính…

Với diễn xuất đỉnh cao của So Jib Sub và Son Ye Jin cùng dàn cameo xuất sắc, bộ phim Be With You (Và Em Sẽ Đến) đã đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau: vui có, buồn có, bồi hồi và xúc động về tình yêu và hạnh phúc gia đình của hai nhân vật chính…

Mở đầu phim là câu chuyện về đoàn tàu mưa và ước mơ của Ji Ho (Kim Ji Hwan) mong được gặp lại mẹ. Những tưởng câu chuyện về “đoàn tàu mưa” chỉ có trong truyền thuyết nhưng phép màu đã xảy ra khi mẹ của cậu bé đã thực sự trở về từ “Vương Quốc Mây”. Ji Ho đã vui mừng biết bao khi gặp lại mẹ. Một đứa trẻ với ước mơ được sống những tháng ngày cùng bố mẹ, ước mơ được mãi mãi bên cạnh người mẹ yêu thương của mình. Ji Ho từng ngày mong ngóng mùa mưa đến rồi lại lo sợ khi mưa ngừng rơi và mẹ sẽ rời xa cậu. Cậu tận dụng những tháng ngày ít ỏi của mùa mưa để một lần nữa được cảm nhận tình yêu của mẹ dành cho mình, để được yêu thương và chơi đùa cùng người mẹ mà cậu yêu thương nhất.

Lo sợ là vậy, không đành lòng là vậy, Ji Ho còn nhỏ nhung đã ý thức được sự thật không thể thay đổi là mẹ cậu sẽ ra đi cho dù Ji Ho và ba có làm mọi cách để được ở cạnh mẹ dù chỉ là một ngày. Ji Ho không còn cố chấp mà biết học cách chấp nhận sự thật, cậu bé được mẹ chỉ dạy những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống để có thể tự lo cho bản thân. Ji Ho trưởng thành và sống như lời mẹ dặn, yêu thương và đỡ đần cho bố cậu. Và khi lớn lên, Ji Ho đã trân trọng và yêu thương bạn gái mình như ba cậu đã yêu thương mẹ cậu.

Diễn viên nhí Kim Ji Hwan đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả
Diễn viên nhí Kim Ji Hwan đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả

Chi tiết Soo A (Son Ye Jin) trở về gây bất ngờ cho người xem, những tưởng cô trở về từ “Vương Quốc Mây” như Ji Ho và Woo Jin suy nghĩ nhưng thực ra đó lại là chuyến phiêu lưu đến tương lai của Soo A. Sự trở lại của Soo A mang đến sự thay đổi sau này của hai bố con Woo Jin và Ji Ho. Soo A bắt đầu lại cuộc sống từ một người không có ký ức về Woo Jin và Ji Ho. Hai bố con đã làm mọi cách để Soo A nhớ lại cuộc sống trước đây, về gia đình họ, về cuộc sống ba người trong căn nhà nhỏ nhưng luôn ấm áp và tràn đầy tiếng cười. Soo A dần dần tiếp nhận, yêu thương, chăm sóc Woo Jin và Ji Ho như lúc trước. Khi biết về sự thật, Soo A rất buồn nhưng cô chấp nhận, vẫn vui vẻ, trân trọng những tháng ngày ít ỏi còn lại bên hai người đàn ông cô yêu thương. Soo A dạy Ji Ho tự chăm sóc bản thân, mọi việc trong nhà cậu bé đều có thể tự làm. Cô chuấn bị sẵn sàng mọi thứ cho con trai để khi cô rời đi Ji Ho vẫn tiếp tục cuộc sống, sẽ trưởng thành và cứng rắn hơn. Soo A đã sống trọn vẹn những tháng ngày để yêu thương chồng con, hoàn thành vai trò của người vợ và người mẹ hết mực vì gia đình nhỏ của mình.

Son Ye Jin đẹp xuất sắc trong mọi góc quay
Son Ye Jin đẹp xuất sắc trong mọi góc quay

Woo Jin (So Ji Sub) – người đàn ông mẫu mực, mang trái tim chân thành và ấm áp. Mặc dù biết chuyện Soo A không thể quay về, anh vẫn không dập nát ước mơ của con trai và an ủi cậu bé. Bằng tình yêu của mình, Woo Jin đã làm tất cả mọi thứ để Soo A nhớ đến cuộc sống của họ khi cô trở về. Một Woo Jin vụng về, nhưng luôn cố gắng để đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho vợ con. Woo Jin khiến cho mọi cô gái phải ghen tị với Soo A vì cô có một người yêu, người chồng hết mực yêu thương vợ con. Dù Soo A có ở cạnh anh hay cô phải trở lại Vương Quốc Mây thì với Woo Jin cô vẫn ở bên cạnh anh, trong trái tim và từng suy nghĩ của anh. Tình yêu của Woo Jin dành cho Soo A chưa bao giờ thay đổi và anh đã sống trọn vẹn với tình yêu ấy đến suốt cuộc đời.

So Ji Sub - Người đàn ông của gia đình
So Ji Sub - Người đàn ông của gia đình

Đọng lại trong khán giả là hình ảnh gia đình ba người bên nhau những tháng ngày cuối cùng khi mùa mưa kết thúc. Một chút tiếc nuối và day dứt cho tình yêu mà họ dành cho nhau. Số phận không cho họ ở cạnh nhau đến cuối đời nhưng cũng chính điều đó đã giúp Woo Jin, Soo A và Ji Ho trân trọng những tháng ngày cả ba được bên nhau một lần nữa. Dù ít ỏi nhưng họ đã sống trọn vẹn mùa mưa để yêu và nhận lại tình yêu từ những người thân nhất bên cạnh mình.

Và Em Sẽ Đến thắp lửa cho những ai đã và đang yêu, hãy dũng cảm đối diện với tình yêu vì bạn sẽ không biết ngày mai bạn có thể ở cạnh người mình yêu thương nữa hay không. Hãy sống hết mình, yêu và được yêu dù bạn chỉ còn một ngày để sống!