Cần biết gì về bộ phim điện ảnh Khi Ta Hai Lăm?

Tin điện ảnh · bluejasmine711 ·

Khi Ta Hai Lăm là bộ phim điện ảnh thứ 2 của Luk Vân, lối mòn hay kể câu chuyện cũ theo cách mới?

Khi Ta Hai Lăm là bộ phim điện ảnh thứ 2 của Luk Vân. Nó mang lại cảm giác vừa lạ vừa quen vì sau bao năm, Midu vẫn là nàng thơ của Luk Vân nhưng lần này có thêm sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm với một hình tượng hoàn toàn khác hình ảnh của anh từ trước đến giờ. 

Sau 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Luk Vân lại tiếp tục thực hiện dự án phim điện ảnh thứ hai mang tên Khi Ta Hai Lăm. Phim kể về hành trình của Tuệ Lâm (Midu thủ vai) - một cô nàng quản lý nghệ sĩ (Talent Manager) tài năng nhưng gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp của mình. Khi Ta Hai Lăm bắt đầu từ việc Tuệ Lâm tìm kiếm những tài năng để thành lập nhóm nhạc The Air. Tưởng chừng như đã sắp có thể debut nhưng dự định ban đầu của Tuệ Lâm lại bị hoãn lại vì một sự cố. 

Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm
Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm

Thế nhưng Tuệ Lâm vẫn không từ bỏ ước mơ của mình, cô đã sang Hàn Quốc du học để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn của mình và quay trở lại Việt Nam để thực hiện dự định còn dang dở. Trong lúc đó, Tuệ Lâm đã gặp lại Hùng (Lê Dương Bảo Lâm thủ vai) - một người bạn cũ có chung chí hướng với mình. Tuệ Lâm đã thuyết phục Hùng cùng mình tập hợp các thành viên của nhóm nhạc The Air để thực hiện lời hứa debut năm xưa. Diễn biến tiếp theo của bộ phim sẽ là hành trình tìm kiếm, kết nối và tỏa sáng của nhóm nhạc The Air. 

Vẫn là chủ đề thanh xuân nhưng Khi Ta Hai Lăm mang lại cho người viết cảm giác có gì đó khác với phong cách của Luk Vân thường ngày. Nó có chút tiếc nuối và day dứt. Không còn là màu sắc tươi sáng như những câu chuyện ở độ tuổi đôi mươi, Khi Ta Hai Lăm như một tấm vải bị bạc màu nhưng vẫn còn đó giá trị như ban đầu.

Cũng như câu chuyện của những nhân vật trong Khi Ta Hai Lăm, dù đã trải qua những thời điểm vô cùng khó khăn, từng thất bại và phải từ bỏ ước mơ nhưng sâu trong tâm trí mỗi người vẫn luôn mong muốn một ngày nào đó có thể “làm lại từ đầu”. 

Lịch chiếu Khi Ta Hai Lăm và mua vé Khi Ta Hai Lăm tại Moveek

Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm
Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm

Về mặt chủ đề và kịch bản, Khi Ta Hai Lăm chưa thể tạo được ấn tượng mạnh với người viết. Là một người theo dõi Luk Vân từ những sản phẩm đầu tiên mà cô và ekip của mình thực hiện trên youtube, người viết cảm thấy Luk Vân vẫn chưa có sự bứt phá trong cách kể chuyện của mình. Hướng đi của Khi Ta Hai Lăm vẫn là một câu chuyện cũ được kể lại theo một cách không quá mới. Và dường như nó không còn tạo được sự thu hút nhiều như trước đây. 

Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm
Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm

Khác xa với những vai diễn tấu hài là chính bình thường, Lê Dương Bảo Lâm trong Khi Ta Hai Lăm là một anh chàng có phần trầm tính hơn, đặc biệt là có mối quan hệ tình cảm với Tuệ Lâm - nhân vật của Midu. Tuy nhiên, đoạn teaser của Khi Ta Hai Lăm lại khiến người viết đặt ra khá nhiều nghi vấn cho vai diễn điện ảnh này của Lê Dương Bảo Lâm. Mặc dù biết lột xác khỏi hình tượng thông thường và thử sức với những vai diễn mới là một điều rất đáng để khích lệ nhưng người viết cho rằng đây không phải là một hướng đi đúng đắn của Luk Vân. 

Lê Dương Bảo Lâm nổi lên như một hiện tượng vì sự hài hước, dí dỏm, đáng yêu và cá tính riêng không trộn lẫn của mình. Nhiều người yêu mến Lê Dương Bảo Lâm chỉ đơn giản vì anh là chính anh. Những vai diễn trước đó của Bảo Lâm tuy chỉ là vai phụ, xuất hiện ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến người xem nhớ đến vì sự duyên dáng đặc trưng của mình. Lần này Luk Vân lại chọn một hướng đi khác cho Lê Dương Bảo Lâm - cho anh vào vai “soái ca” ngôn tình và đóng cặp với Midu. 

Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm
Hình ảnh trong Khi Ta Hai Lăm

Mặc dù đã cố kìm nén và xem đó là nhân vật trong phim nhưng khi xem teaser, người viết vẫn không thể nhịn được cười trước những câu thoại vô cùng nghiêm túc của Lê Dương Bảo Lâm. Người viết nghĩ rằng nhiều người cũng sẽ rất khó để tách bạch nhân vật này với con người thật của một diễn viên hài mà chúng ta đã quá yêu thương.

Những phân cảnh tình cảm giữa Tuệ Lâm và Hùng (Midu và Lê Dương Bảo Lâm) thể hiện trong teaser cũng chưa cho thấy được sự ăn ý về mặt diễn xuất và phản ứng hóa học giữa hai người. 

Lịch chiếu Khi Ta Hai Lăm và mua vé Khi Ta Hai Lăm tại Moveek

Khi Ta Hai Lăm teaser trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Nhóm nhạc The Air trước đó cũng đã từng được debut ngoài đời thực. Vào năm 2017, Luk Vân đã từng thành lập boygroup gồm 5 thành viên Lu An (trưởng nhóm), Qlin, Him Phạm, Eight.D và Kim Yi Sang. Boygroup này cũng quy tụ 3 dòng máu: Việt Nam - Đài Loan - Hàn Quốc giống như nhóm nhạc The Air trong Khi Ta Hai Lăm.

Đáng tiếc là sau một khoảng thời gian hoạt động, nhóm nhạc đã phải tan rã vì số lượng thành viên rời đi quá nhiều và chưa tạo được chỗ đứng tại thị trường âm nhạc Việt Nam. Những tình tiết này rất sát với diễn biến trong Khi Ta Hai Lăm, vậy nên người viết nghĩ rằng rất có thể Luk Vân muốn gửi gắm câu chuyện cá nhân của mình vào bộ phim. 

Dù cho không quá ấn tượng với Khi Ta Hai Lăm và bộ phim này cũng không khiến người viết mong đợi quá nhiều nhưng nó cũng mang lại cảm giác dễ chịu. Người viết cũng khá tò mò về hành trình tìm kiếm và kết nối các thành viên nhóm nhạc The Air của Tuệ Lâm. Đặc biệt là không biết Lê Dương Bảo Lâm sẽ có sự thể hiện như thế nào khi vào vai một nhân vật mà anh hằng mơ ước. 

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu – Câu chuyện ngôn tình lãng mạn cho một tuổi trẻ mơ mộng

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu – Câu chuyện ngôn tình lãng mạn cho một tuổi trẻ mơ mộng

Bộ phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Luk Vân tuy chưa phải là một tác phẩm có thể đánh bật mọi bộ phim cùng thể loại, nhưng với lượng fan đông đảo và hợp với khán giả trẻ tuổi, 4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu vẫn có thể chiến thắng ở mặt doanh thu.

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu - Bản tình ca nhẹ nhàng của phim Việt

4 Năm 2 Chàng 1 Tình Yêu - Bản tình ca nhẹ nhàng của phim Việt

Một chuyện tình nhẹ nhàng, đáng yêu và dí dỏm. Cảnh quay đẹp, mọi thứ đều dường như sẽ đáp ứng được những yêu cầu của các fan ngôn tình, mơ mộng và lãng mạng.

Khi Ta Hai Lăm- Bộ phim gây chú ý khi casting qua tiktok

Khi Ta Hai Lăm- Bộ phim gây chú ý khi casting qua tiktok

Khi Ta Hai Lăm là dự án điện ảnh thứ tư của đạo diễn Luk Vân, theo dõi trang cá nhân sẽ thấy cô nàng cực kỳ tâm huyết và dành mọi nỗ lực để hiện thực hoá bộ phim. Xem Khi Ta Hai Lăm và mua vé Khi Ta Hai Lăm tại Moveek.