Cảnh credit của Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood có một chi tiết kết nối các phim khác của Quentin Tarantino

Tin điện ảnh · Maii ·

Chi tiết kết nối "Vũ trụ các phim của Tarantino" trong Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood là gì?

Kéo xuống để xem tiếp

Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood có một cảnh credit sẽ kết nối các phim trong Vũ trụ các phim của Quentin Tarantino.

Mặc dù chỉ là ẩn ý nhưng chắc chắn Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood có kết nối với các phim khác của Tarantino thông qua một chi tiết rất nhỏ: thuốc lá. Bất cứ fan cứng nào xem phim của Tarantino đều biết thuốc lá là một trong những chi tiết rất hay được Tarantino đưa vào phim.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Trong Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood, Rick Dalton (Leonardo DiCaprio) và Cliff Booth (Brad Pitt) rất nhiều lần có cảnh hút thuốc lá hiệu Red Apple. Nhãn hiệu giả tưởng này thậm chí còn có được quảng cáo là nhãn hiệu lớn trong bộ phim thứ 9 của Tarantino, lấy bối cảnh năm 1969.

Trong cảnh credit, Rick Dalton của DiCaprio quay một đoạn quảng cáo cho Red Apple. Đây là cảnh được thêm vào sau khi phim ra mắt ở LHP Cannes vào tháng 5.

Các phim khác của Tarantino cũng có các chi tiết liên kết với nhau, chẳng hạn Vincent Vega của Pulp Fiction là anh em với Mr. Blonde/Vic Vega trong Reservoir Dogs. Red Apple thì gần như xuất hiện trong tất cả các phim của Tarantino như The Hateful Eight (2015), Inglourious Basterds (2009), Pulp Fiction (2004), From Dusk Till Dawn (1996),  Kill Bill (2003) và Four Rooms (1995). 

Có thể còn có liên kết khác rõ ràng hơn trong phim, nhưng đây là chi tiết nổi bật nhất. Randy, nhân vật của Kurt Russell trong Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood có thể là cha của Mike (Russell) trong Death Proof (2007). Randy không có họ, vậy nên việc xác định có vẻ hơi khó, còn họ của Mike là McKay. Thêm nữa là nhân vật Archie Hicox của Michael Fassbender trong Inglourious Basterds có họ hàng với Pete Hicox của Tim Roth trong Reservoir Dogs.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Năm 2016, Tarantino nói các phim của ông tồn tại trong 2 Vũ trụ khác biệt nhau.

“Nó còn thật hơn cả vũ trụ thật nữa, và tất cả các nhân vật nằm trong vũ trụ đó,” Tarantino nói. “Và rồi có vũ trụ của riêng Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood. From Dusk Till Dawn, Kill Bill, các phim đó nằm trong Vũ trụ đặc biệt của riêng bộ phim này. Nếu các nhân vật từ Reservoir Dogs hay Pulp Fiction, khi họ đi xem phim, thì Kill Bill là phim mà họ sẽ đi xem và From Dusk Till Dawn là thứ mà họ sẽ thấy.”  

Nhiều nhân vật trong Chuyện Ngày Xưa ở Hollywood dựa trên các nhân vật có thật, số còn lại thì là nhân vật hư cấu. Kết thúc của phim vẫn dựa vào sự kiện lịch sử nhưng đồng thời vẫn mang nét chấm phá độc đáo của Quentin Tarantino.

Nguồn: The Hollywood Reporter