Cate Blanchett gọi bộ phim thắng giải Cannes của Spike Lee, BlacKkKlansman là phim “tiêu biểu về cuộc khủng hoảng của người Mỹ”

Góc Nghệ Thuật · Never ·

Blanchett cũng nhắc tới Jean-Luc Godard, người đã dành Giải Palme d’Or Đặc biệt đầu tiên từ trước tới nay với The Image Book.

Ava DuVernay và Léa Seydoux cũng đã ca ngợi bộ phim.

Sau khi trao cho BlacKkKlansman Giải thưởng lớn (Grand Prix) của LHP Cannes mới đây, ban giám khảo của LHP này, dẫn đầu bởi Cate Blanchett đã tiết lộ lí do tại sao bộ phim kể về “cuộc khủng hoảng của người Mỹ” của Spike Lee này lại có thể nói lên tiếng lòng của rất nhiều người theo một cách đầy ý nghĩa như vậy.

Tại buổi họp báo sau lễ trao giải, Blanchett đã nói:

“Đây là một liên hoan phim quốc tế. Chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều về những chi tiết giúp bộ phim vượt qua giới hạn của riêng một nền văn hóa. Spike đã làm ra một tác phẩm tiêu biểu kể về cuộc khủng hoảng của người Mỹ nhưng lại khiến tất cả mọi người đều cảm thấy đồng cảm với nó. Và điều đó, theo cảm nhận của chúng tôi, đã thực sự nâng tầm quan trọng của tác phẩm này lên một mức độ mới.”

Một thành viên ban giám khảo khác là Ava DuVernay cũng đưa ra suy nghĩ của mình: “Là một nhà làm phim Phi-Mỹ, tôi đã thực sự bị hớp hồn bởi bộ phim này. Nhưng khi bước vào phòng giám khảo, tôi đã quyết định sẽ lắng nghe ý kiến từ các thành viên khác.” DuVernay cũng đề cập tới những sự khác biệt trong giới tính và xu hướng tình cảm của ban giám khảo năm nay, nhưng nói thêm rằng: “Chúng tôi đã tập hợp lại với nhau vì cùng có chung tình yêu dành cho điện ảnh… Đã có rất nhiều nghi vấn đặt riêng cho tôi về trải nghiệm của một người Phi-Mỹ, nhưng tại khoảnh khắc này, tất cả chúng tôi đều đồng lòng.

Léa Seydoux thì nói:

“Tất cả chúng tôi đều nhất trí phải trao giải cho bộ phim đó. Thế giới đang thay đổi và chúng tôi tin rằng bộ phim đã khắc họa được những thay đổi đó một cách tuyệt vời, và chúng tôi cảm thấy cần phải trao cho nó một giải thưởng xứng đáng. Đây là một tác phẩm xuất sắc truyền tải một thông điệp đầy ý nghĩa.”

Blanchett cũng nhắc tới Jean-Luc Godard, người đã dành Giải Palme d’Or Đặc biệt đầu tiên từ trước tới nay với The Image Book.

“Chúng tôi đã xem bộ phim và không thể ngừng thảo luận về nó. Chúng tôi chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn và đã cố gắng hẹn gặp nhau một lần một ngày. Bộ phim vẫn luôn ám ảnh chúng tôi, khiến chúng tôi cảm thấy băn khoăn, suy tư, tức giận nhưng cũng vô cùng hào hứng. Nó thực sự đã bắt đầu gây ảnh hưởng tới cách nhìn của chúng tôi về LHP này.”

Nguồn: Indiewire