Cậu Bé Rừng Xanh, hoài niềm lại ùa về

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Được đạo diễn bởi Jon Favreau (“Chef,” “Iron Man,” “Elf”), dựa trên những câu chuyện vượt thời gian của Rudyard Kipling và lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình cổ điển cùng tên của Disney, “The Jungle Book” là một bộ phim người đóng hoàn toàn mới mẻ về hành trình kỳ thú của Mowgli (Neel Sethi thủ vai) - một cậu bé mồ côi được nuôi nấng bởi đàn chó sói.

Nhưng Mowgli nhận ra mình không còn được chào đón ở ngôi nhà rừng già khi con hổ đáng sợ Shere Khan (Idris Elba lồng tiếng) – kẻ phải mang đầy những vết sẹo do loài người gây ra – tuyên bố sẽ tiêu diệt những gì hắn cho là hiểm họa. Buộc phải rời bỏ nơi dung thân duy nhất, Mowgli bắt đầu chuyến hành trình tự khám phá với sự chỉ dẫn của báo đen nghiêm nghị Bagheera (Ben Kingsley lồng tiếng), và gấu Baloo (Bill Murray). Trên đường đi, Mowgli phải đối mặt với những sinh vật xấu xa của rừng già, trong đó có trăn Kaa (Scarlett Johansson lồng tiếng) với giọng nói mê hoặc và khả năng thôi miên con người, khỉ đột biết tiếng người King Louie (Christopher Walken lồng tiếng). Chúng cố ép buộc Mowgli phải tiết lộ bí mật tạo ra “bông hoa đỏ” lập lòe đầy nguy hiểm: Lửa.

Dàn diễn viên còn có Lupita Nyong'o lồng tiếng cho người mẹ sói luôn quyết liệt bảo vệ Mowgli – Raksha, và Giancarlo Esposito lồng tiếng cho sói Akela. “The Jungle Book” sẽ là sự hòa trộn giữa diễn xuất của người thật với công nghệ hình ảnh CGI nhằm tạo ra những động vật giống y như thật, và cả thiên nhiên hoang dã. Bộ phim sử dụng những công nghệ và kỹ thuật kể chuyện mới nhất, dẫn dắt khán giả đắm chìm trong một thế giới tươi tốt và đầy mệ hoặc. 

Mowgli ngồi trên bụng gấu Baloo
Mowgli ngồi trên bụng gấu Baloo
Mowgli ngồi trên bụng Baloo trong phim hoạt hình năm 1967
Mowgli ngồi trên bụng Baloo trong phim hoạt hình năm 1967

Bộ phim hoạt hình “The Jungle Book” của Walt Disney ra mắt vào năm 1967, lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên của tác giả người Anh Rudyard Kipling. Cuốn sách này bao gồm nhiều truyện ngắn, được sáng tác trong khoảng thời gian Rudyard Kipling sống tại Vermont, Ấn Độ. Khi quyết định chuyển thể “The Jungle Book” thành phim hoạt hình, đích thân Walt Disney đã tham gia vào dự án với vai trò sản xuất. Đây cũng là bộ phim cuối cùng ông thực hiện trước khi qua đời. Phiên bản hoạt hình đã thu về hơn 205 triệu USD trên toàn cầu, gấp 50 lần kinh phí sản xuất khiêm tốn 4 triệu USD. Năm 2003, DisneyToon Studios Úc nối tiếp hành trình hoang dã này bằng phần phim hoạt hình tiếp theo mang tên “The Jungle Book 2”.

Hành trình hoang dã trong The Jungle Book sẽ phủ sóng các rạp chiếu với định dạng 2D, 3D, IMAX 3D vào 15.4.2016.