Cậu Vàng chính thức tìm được bạn diễn bốn chân

Tin điện ảnh · VLynd ·

Sau 2 ngày casting, nhân vật người bạn bốn chân đã chính thức lộ diện cho bộ phim Cậu Vàng.

Phim điện ảnh Cậu Vàng là một dự án đầy tâm huyết của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Với dự án này, đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn hoàn thành giấc mơ dang dở của cha là cố NSND Bùi Cường. Lúc sinh thời, cố NSND Bùi Cường muốn thực hiện bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc để tri ân cố nhà văn Nam Cao. Được biết ông rất tâm huyết với nhân vật Lão Hạc, muốn tái hiện nhân vật này trọn vẹn hơn, sâu sắc hơn. Đạo diễn Trần Vũ Thủy tiếp nhận lại mong ước đấy và quyết tâm hoàn thành

Cậu Vàng của màn ảnh rộng
Cậu Vàng của màn ảnh rộng

Sau 2 ngày casting, nhân vật người bạn bốn chân đã chính thức lộ diện. Vượt qua rất nhiều thí sinh bốn chân đến từ nhiều vùng miền và đủ các chủng loại chó từ Việt Nam đến nước ngoài, cuối cùng bé Vàng đã được tìm thấy. Ngôi sao tương lai của dự án điện ảnh Cậu Vàng là một chú chó Shiba Inu sáng sủa, nhanh nhẹn, ngay từ đầu đã chiếm được thiện cảm của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Vượt xa sự mong đợi, bé Vàng đã thể hiện khá tốt bài thi được yêu cầu và trúng tuyển vào vai cậu Vàng - một trong những vai chính chủ chốt, có tầm quan trọng không thua kém gì Lão Hạc. Bé Vàng nhanh nhẹn, nghe lời, thực hiện các yêu cầu khá trơn tru, dù thỉnh thoảng vẫn hơi tăng động đúng với tuổi mới lên 2.

Nhận xét về bé Vàng, đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết đợt casting vừa qua quy tụ rất nhiều chú chó xuất sắc nhưng bé Vàng là đặc biệt nhất. Bé Vàng hội tụ nhiều đặc điểm phù hợp nhất từ ngoại hình bên ngoài đến các yếu tố khác cho vai diễn trong phim. Trong các thử thách đặt ra, bé Vàng thực hiện khá nhanh, cho thấy bản lĩnh kiểm soát bối cảnh. Bên cạnh các năng khiếu đã có, bé Vàng cũng cần học thêm một số kỹ năng đặc biệt khác để đảm bảo thực hiện tốt cho các cảnh quay. Vì thế, thời gian tới trước thời điểm bấm máy, bé Vàng sẽ được gửi đến trung tâm huấn luyện để hoàn thiện các kỹ năng và thích nghi dần với không khí của đoàn làm phim.

Ngoài ra, đoàn làm phim cũng tìm ra được một số chú chó xuất sắc khác để vào vai đồng bọn của bé Vàng trong phim. Có thể nói phim điện ảnh Cậu Vàng là một trong những bộ phim chiếu rạp đầu tiên ở Việt Nam tổ chức casting quy mô và chuyên nghiệp nhất cho nhân vật đặc biệt bốn chân.

Đồng bọn của Vàng trong phim
Đồng bọn của Vàng trong phim

Cậu Vàng sẽ bấm máy vào cuối tháng 9/2019 và dự kiến ra mắt khán giả vào khoảng giữa năm 2020.