Cậu Vàng tung trailer và poster mới

Tin điện ảnh · Moveek ·

Cậu Vàng vừa tung thêm những hình ảnh mới.

Thông qua First look, bộ phim điện ảnh Cậu Vàng mở màn bằng một bức tranh sống động, thơ mộng, đầy màu sắc. Trong khung cảnh làng quê thanh bình, gia đình Lão Hạc vừa hăng say lao động, vừa cùng chú chó cưng vui đùa. Những hình ảnh hạnh phúc đối lập hoàn toàn với màu sắc u tối, tận cùng của cái khổ mà nhà văn Nam Cao đã lột tả trong các tác phẩm văn học của mình, đặc biệt là hình ảnh Lão Hạc. Tiết tấu, mạch phim cũng bắt đầu tăng dần lên với Teaser.

Cò rời xa, Lão Hạc chỉ còn chú chó mà con trai mình yêu quý bên cạnh. Sớm tối, hai “ông cháu” có nhau. Vàng bảo vệ đất của “bố”, của “ông” khi bị người xấu phá hoại và đàn trâu giày xéo… Rồi ông cũng vì cái đói, cái nghèo, cùng khổ không lo được cho “cháu” nên phải bán “cháu” đi. Cái mà ông có thể làm được giây phút cuối cùng bên Vàng là cho Cậu ăn no.

Trailer chính thức vừa được tung ra lại một lần nữa mang đến những cảm xúc mới cho khán giả. Chẳng còn khoảng trời bình yên mà thay vào đó nổi lên sự áp bức, bóc lột, thống khổ bởi sưu cao thuế nặng. Sự đàn áp, mưu đồ quyền lực của “kẻ trên” áp đặt lên những người nông dân thiện lành chẳng mong gì hơn ngoài mưu cầu hạnh phúc.

Đây là điều mà đạo diễn Trần Vũ Thủy đặc biệt nhấn mạnh và muốn dẫn dắt người xem theo một trình tự cảm xúc thể hiện ngày một tăng, chuyển đổi từ sự yên bình, người nông dân chăm chỉ lao động cho một cuộc sống ấm no thành những bi kịch, uất ức của tầng lớp thấp cổ bé họng phải chịu sự đàn áp độc ác của những kẻ cường hào ác bá, địa chủ phong kiến.

Trailer cũng gây ấn tượng mạnh với khán giả với thông điệp: “Đến con chó nó còn biết sống sao cho phải đạo, nữa là con người”. Cậu Vàng là bộ phim được lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học của cố nhà văn, liệt sĩ Nam Cao, do cố NSND Bùi Cường viết kịch bản và là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trần Vũ Thủy.