Chấm điểm dàn cast Thanh Sói - Spotlight vẫn thuộc về Ngô Thanh Vân

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Xuất hiện với vai trò một kẻ phản diện, spotlight Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm vẫn thuộc về Ngô Thanh Vân. Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm quy tụ dàn cast visual cực đỉnh, ai cũng là những gương mặt quen thuộc với khán giả. Dù có nhiều người không xuất thân từ diễn viên và cũng có những gương mặt lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng nhìn chung, họ đều có màn thể hiện khá ổn áp. Chỉ tiếc là, tất cả đều lép vế trước sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân. 

Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Bộ ba đả nữ

Cả ba nhân vật Bi (Đồng Ánh Quỳnh), Thanh (Tóc Tiên), Hồng (Rima Thanh Vy) đều được xây dựng tính cách và background khá chắc chắn. Ai cũng bị ám ảnh bởi quá khứ đen tối và không bao giờ muốn nhớ lại nhưng mỗi người lại có một cách thể hiện ra bên ngoài khác nhau. 

Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Hồng là một cô gái dù có chuyện gì xảy ra cũng vẫn luôn tích cực, hồn nhiên, vui vẻ và yêu đời. Cô được ví như hoa cúc dại giữa đêm và cũng là người truyền cảm hứng sống mạnh mẽ đến cho Bi và Thanh. Thanh có vẻ ngoài cứng rắn và cũng là người “hiểu chuyện” nhất trong mắt dì Lin (Ngô Thanh Vân). Rất nhiều phi vụ thành công nhờ vào bàn tay của Thanh. Hồng hơi vô tư nhưng Thanh lại rất tinh tế. Cũng chính vì thế mà Thanh đã nhận ra những cảm xúc hỗn độn của Bi và động viên cô. Bi là người có quá khứ đen tối nhất, nhưng cũng chính điều đó đã khiến cô trở nên mạnh mẽ và là người sống sót cuối cùng sau trận chiến dài hơi. 

Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Nếu xét về mặt diễn xuất, người viết cảm thấy ấn tượng với sự thể hiện của Tóc Tiên nhất. Thật khó có thể tin được một cô ca sĩ - chủ nhân của loạt hit đình đám, chưa lần nào tham gia đóng phim dù chỉ là một vai diễn nhỏ lại có thể xuất sắc trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh đến vậy. Từ thần thái, tâm lý cho đến những phân cảnh hành động, Tóc Tiên đều thuần thục như một diễn viên chuyên nghiệp. 

Tóc Tiên trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Tóc Tiên trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Rima Thanh Vy cũng khiến người viết khá bất ngờ vì sự trở lại này. Được ưu ái giao cho đóng vai trò quan trọng trong hai dự án điện ảnh trong năm 2022 là Mười: Lời Nguyền Trở Lại Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm nhưng rõ ràng sự diễn xuất  của Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tốt hơn rất nhiều. Điều này chứng minh rằng, với một diễn viên, việc lựa chọn kịch bản phù hợp để thể hiện mình là điều cực kỳ quan trọng. 

Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Rima Thanh Vy trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Còn với Đồng Ánh Quỳnh, có thể là do kỳ vọng quá nhiều nên người viết có phần hơi thất vọng. Nửa đầu phim, Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chỉ xoay quanh quá khứ và sự tập luyện của cô. Nó không để lại ấn tượng mấy đến người viết. Từ giữa phim trở đi và nhất là đến trận combat cuối cùng, Đồng Ánh Quỳnh mới có cơ hội phô diễn võ thuật. Chuyển biến tâm lý của cô trong các phân cảnh cũng quá nhanh, chưa đủ sức thuyết phục. Điều này cũng đến từ những lỗ hổng trong kịch bản. 

Đồng Ánh Quỳnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Đồng Ánh Quỳnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Nếu nói đây là phần tiền truyện, kể về quá khứ của Thanh Sói thì cá nhân người viết cảm thấy chưa hợp lý. Rõ ràng, Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm chỉ đang cố liên kết phần đầu và cuối của hai bộ phim lại với nhau, còn nội dung ở giữa hoàn toàn không liên quan. Nếu xem xong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm rồi xem tiếp Hai Phượng hoặc ngược lại, người xem cũng sẽ còn phải đặt ra rất nhiều câu hỏi về nhân vật này.

Và điều quan trọng nhất chính là cho đến cuối phim, nhân vật Bi (Thanh Sói sau này) vẫn còn cái thiện trong người. Cô vẫn chưa có quá trình hắc hóa. Vậy nên đùng một cái 15 năm sau, Bi lại trở thành một con sói hung tợn là chưa hợp lý. Bi vẫn chưa phải là Thanh Sói mà người viết từng biết đến trong bộ phim Hai Phượng, mặc dù đây cùng là nhân vật do chính bàn tay Ngô Thanh Vân và ekip của mình nhào nặn ra. 

Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Hình ảnh trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Bộ tứ phản diện

Dường như tiêu chuẩn của Ngô Thanh Vân lần này cho Thanh Sói là mọi thứ phải đẹp. Từ kỹ xảo điện ảnh cho đến dàn diễn viên, tất cả đều rất mướt mắt. Và dù cho có là chính diện hay phản diện thì với Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm, visual của diễn viên vẫn là điểm cộng đầu tiên. Tiếp theo đó, dĩ nhiên là về mặt diễn xuất và xây dựng nhân vật. 

F4 phản diện trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
F4 phản diện trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

F4 phản diện trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng được xây dựng tính cách và background nhân vật khá kỹ, không kém gì bộ ba đả nữ. Thế nhưng, sau khi xem phim, người viết lại khá lăn tăn về câu nói “Đã đẹp trai xin đừng đóng vai ác”. Không biết có phải vì quá đẹp trai nên đã khiến sự tàn ác của họ bị lu mờ hay không mà bộ tứ phản diện này có vẻ không đáng sợ như người viết nghĩ. 

F4 được phân bố đất diễn từ nhiều đến ít như sau: Hải “chó điên” (Thuận Nguyễn), Long “bồ đà” (Song Luân), Sơn “lai” (Gi A Nguyễn), Tèo “mặt sẹo” (Phan Thanh Hiền). Đó cũng là thứ tự “sống dai” của mỗi nhân vật bởi vì đến cuối phim, F4 đều ngã khuỵ dưới tay của bộ ba đả nữ và trùm cuối Ngô Thanh Vân. Phan Thanh Hiền “ngủm” rất sớm, thậm chí còn chưa trụ được đến giữa phim nên anh cũng không để lại ấn tượng với người viết lắm. Gi A Nguyễn thì khá vô hồn và không thể hiện được nội tâm của nhân vật. Thứ khiến vai diễn của anh tạo được chú ý với người viết chắc chỉ là do mái tóc có phần khác lạ và quái dị, đậm chất giang hồ Sài Gòn xưa thôi. 

Xem lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek

F4 phản diện trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
F4 phản diện trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Song Luân và Thuận Nguyễn được ưu ái nhiều thời lượng xuất hiện hơn. Tuy nhiên, dù nổi tiếng hơn nhưng hai nam thần này lại có màn nhập vai không mấy xuất sắc so với hai bạn diễn Gi A Nguyễn và Phan Thanh Hiền. Ở Song Luân và Thuận Nguyễn không có được sự phong trần, bặm trợn hay thần thái của một ông trùm đứng đằng sau nhiều phi vụ động trời. Nhất là sự ra đi “lãng xẹt” ở cuối phim càng khiến cho hai vai diễn này trở nên vô cùng “ảo” trong mắt người viết. 

Dàn cameo

Cameo vốn dĩ không phải là tuyến nhân vật chính hay tác động nhiều đến câu chuyện. Thế nhưng với độ nổi tiếng của họ thì cũng ít nhiều tạo được hiệu ứng cho khán giả nếu biết cách tận dụng. Điển hình là những bộ phim Hollywood, mỗi lần có cameo xuất hiện là cả rạp cứ rần rần như gặp lại người quen. Thế nhưng, tiếc là dù cho đã rất cố gắng nhưng Ngô Thanh Vân nói riêng và các nhà làm phim Việt nói chung vẫn chưa làm tốt được điều này. 

Sự xuất hiện của hai nghệ sĩ tên tuổi trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm là ca sĩ Phương Thanh và NSND Hồng Vân chưa thể đạt được hiệu quả như phim đã kỳ vọng. Phương Thanh chỉ xuất hiện ở một phân cảnh thoáng qua rồi nhanh chóng biến mất vì bị sát hại trên đường phố. Nó nhanh đến nỗi thậm chí nếu ai không để ý kĩ có thể không nhận ra đó là Phương Thanh. NSND Hồng Vân thì được xuất hiện với thời lượng nhiều hơn. Nhân vật này cũng có tác động vào câu chuyện ở một vài phân cảnh, chủ yếu là cho Bi cảm nhận được sự ấm áp của nơi đó. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhân vật này lại có phần hơi dàn xếp và đậm tính sắp đặt khiến người viết cảm thấy không tự nhiên.

Ngô Thanh Vân

Tưởng chừng như ban đầu chỉ là nhân vật khách mời nhưng đến cuối phim, Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã lật kèo, tạo nên một cú plot twist khi dì Lin (Ngô Thanh Vân thủ vai) mới là phản diện chính. Mặc dù lần này tuyến nhân vật chính là bộ ba đả nữ và là phần truyện đi sâu vào quá khứ đen tối của Thanh Sói nhưng sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân dường như đã làm nó trở nên xáo trộn. 

Ngô Thanh Vân trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm
Ngô Thanh Vân trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Không hẳn là do tài năng diễn xuất hay khả năng võ thuật hơn hẳn thế hệ mới, người viết cảm thấy có một sự ưu ái đặc biệt cho Ngô Thanh Vân. Nhất là phân cảnh cuối phim, mặc dù Bi mới là người chiến thắng nhưng rất nhiều lần người viết thấy hào quang nhân vật chính nằm ở chỗ dì Lin. 

Trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm

Tóm lại, dù đây là phần tiền truyện của Thanh Sói nhưng với sự non nớt của ba đả nữ thế hệ mới, Ngô Thanh Vân vẫn chiếm trọn spotlight dù được ưu ái sức mạnh hơi nhiều. Nói là lui về phía sau nhường sân cho thế hệ đả nữ mới nhưng người viết cảm thấy dường như Ngô Thanh Vân vẫn toan tính một thứ gì đó để mình trở nên thật nổi bật trong Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm. 

“F4” phản diện trong Thanh Sói - Đã ác xin đừng đẹp trai

“F4” phản diện trong Thanh Sói - Đã ác xin đừng đẹp trai

Bên cạnh bộ ba nhân vật nữ chính được “chọn mặt gửi vàng” thì nhóm "F4" phản diện của Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm cũng tạo nên sự tò mò đến khán giả. Xem lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

Thanh Sói - Phần phim riêng biệt về cuộc đời của phản diện Hai Phượng

Thanh Sói - Phần phim riêng biệt về cuộc đời của phản diện Hai Phượng

Ngay từ poster và trailer Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm đã cho thấy mức độ đầu tư của Ngô Thanh Vân cho bộ phim hơn hẳn Hai Phượng. Lịch chiếu Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm và mua vé Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm tại Moveek.

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm - Triển vọng của thế hệ đả nữ mới

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm - Triển vọng của thế hệ đả nữ mới

Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm với hy vọng tạo nên một màu sắc mới cho thị trường phim Việt bởi sự xuất hiện của bộ ba đả nữ Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy. Lịch chiếu Thanh Sói và mua vé Thanh Sói tại Moveek.

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

[Review] Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái

Đảo Độc Đắc là một bộ phim kinh dị tâm linh nhưng lại khiến người xem...cười nhiều hơn là sợ. Lịch chiếu Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái và mua vé Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái tại Moveek.