Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ - Những vùng đất huyền thoại ấn tượng trên màn ảnh

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Những vùng đất thần thoại ấn tượng trên màn ảnh trước khi Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ ra đời.

Từ trước tới nay, con người luôn yêu thích những thế giới giả tưởng đầu màu nhiệm qua những trang sách hay trên màn ảnh rộng khi chúng cho ta thỏa trí tưởng tượng khi còn thơ bé. Từ Trung Địa của The Lord of the Rings cho đến thế giới phù thủy của Harry Potter đều có những nét hấp dẫn riêng biệt. Sắp tới đây, Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ (The Last Warrior: Root of Evil) sẽ là tác phẩm tiếp theo mang đến một thế giới thần thoại mới cho người xem.

Trung Địa trong The Lord of the Rings

Trung Địa không phải vùng đất giả tưởng đầu tiên nhưng chắc chắn là nổi tiếng nhất và có ảnh hưởng lớn tới các tác phẩm khác sau này. Dựa theo truyền thuyết Bắc Âu, J.R.R. Tolkien đã tạo ra một công trình đồ sộ với các sinh vật quen thuộc như Tiên, Orc, Người lùn,…

Lịch sử của Trung Địa được ông xây dựng kéo dài trong hàng nghìn năm với các thời kỳ khác nhau cùng vô số biến động khó ngờ và thậm chí là ngôn ngữ riêng cho từng giống loài. Từng câu chuyện riêng của mỗi nhân vật đều có sức ảnh hưởng đến cả một thế hệ. Mỗi món vũ khí, mỗi nhân vật, mỗi sự kiện đều được chăm chút, giải thích và mô tả một cách kỹ lưỡng đến mức kinh ngạc.

Narnia trong The Chronicles of Narnia

So với Trung Địa, Narnia mang nhiều nét gần gũi với trẻ em hơn. Đây là một thế giới thần tiên song song với thời hiện đại và được cai trị bởi vua sư tử Aslan. Narnia còn là vùng đất của phù thủy, các tinh linh và các sinh vật trong thần thoại như thần rừng, nhân ngưu, nhân mã,…

Mọi động vật ở Narnia cũng đều biết nói và có suy nghĩ riêng. Chúng phải tuân theo những quy định cổ xưa từ hàng nghìn năm trước. Qua các phần phim, những anh chị em nhà Pevensie dần khám phá thêm những phép màu mới, gặp gỡ thêm nhiều sinh vật, trải qua những chuyến phiêu lưu hấp dẫn hay đối mặt với hàng loạt biến động của dòng lịch sử.

Thế giới phù thủy trong Harry Potter

Nhờ có Harry Potter mà vô số trẻ em từng mong chờ được cú đưa thư nhập học Hogwarts vào năm 11 tuổi. Dưới trí tưởng tượng của J.K. Rowlings, thế giới phù thủy với vô số những bí ẩn và phép thuật hoành tráng xuất hiện ngay giữa nhân loại nhưng lại khuất xa khỏi tầm mắt của đám “máu bùn”. Họ ẩn mình một cách tuyệt vời sau những con hẻm nhỏ, những cánh cửa bí mật mở ra cả một không gian hoàn toàn mới.

 

Không chỉ có những pháp sư đội mũ suốt ngay vẩy đũa phép, Harry Potter còn có những sinh vật huyền bí từ khắp mọi thần thoại Á sang Âu như kỳ lân, nhân mã, rồng, nhện khổng lồ, bằng mã,… Họ còn có lịch sử lâu đời với những cuộc chiến ác liệt giữa thiện và ác, những môn học phép thuật, bùa chú, độc dược với đủ loại công dụng, các cuộc thi, hệ thống giáo dục hay khoa học dưới lăng kính mới vô cùng độc đáo. Thậm chí, thế giới phù thủy còn có những nhà hàng, phố mua sắm sầm uất, ngân hàng không khác gì thế giới thật nhưng màu nhiệm hơn nhiều lần.

Belogorye trong The Last Warrior

Năm nay, Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ sẽ giới thiệu đến khán giả một vùng đất giả tưởng hoàn toàn mới là Belogorye. Đây là thế giới mới lạ đến từ các câu chuyện dân gian Nga. Nhân vật chính của câu chuyện là Ivan Naydenov (Viktor Horinyak), vốn là con trai bị thất lạc của một anh hùng nổi tiếng trong truyền thuyết. Do đó mà anh chàng được một pháp sư đưa từ thời hiện đại đến vùng đất ma thuật Belogorye để chiến đấu với các thế lực tà ác.

Thay vì chịu ảnh hưởng từ thần thoại Bắc Âu, Ivan gặp được vô số các sinh vật huyền bí từ truyện cổ xứ Đông Âu như “chàng tiên cá” Vodyanoy (Sergey Burunov), phù thủy Baba Yaga (Elena Yakovleva), “công chúa ếch” Vasilisa (Mila Sivatskaya). Nhờ thanh gươm phép thuật Kladenets, Ivan còn có thể du hành giữa hai thế giới để tạo ra những chuyến phiêu lưu vô cùng hấp dẫn.

Trong phần phim thứ hai mang tên Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ, Ivan phải đối mặt với kẻ thù còn hùng mạnh hơn gấp nhiều lần. Điều này khiến anh chàng phải khám phá sâu thêm về vùng đất Belogorye để tìm kiếm những nguồn sức mạnh mới, qua đó biết thêm nhiều bí ẩn thú vị như cá voi bay, ngọn núi biết nói dẫn sâu vào trung tâm trái đất,…

Chiến Binh Cuối Cùng: Cội Nguồn Của Quỷ ra rạp ngày 30.04.2021 trên toàn quốc.