Chiến dịch Oscar của Baby Driver bao gồm cả Best Picture và Best Director

Góc Nghệ Thuật · nhan95 ·

Bộ phim hài hành động với sự tham gia của Edgar Wright là một trong những tác phẩm được mong đợi nhất trong năm nay. Baby Driver đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình và cả khán giả, những người hầu hết ca ngợi về phong cách và âm nhạc của phim.

Sony Pictures đã khởi động chiến dịch “For Your Consideration” tranh giải Oscar của họ cho bộ phim Baby Driver, với tận 11 hạng mục, bao gồm cả Best Picture (Phim hay nhất) và Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất). Bộ phim hài hành động của Edgar Wright là một trong những tác phẩm được mong đợi nhất trong năm nay. Baby Driver đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình và cả khán giả, những người hầu hết ca ngợi về phong cách và âm nhạc của phim.

Baby Driver kể về một tài xế tội phạm trẻ tuổi được biết đến với tên Baby (do Ansel Elgort đóng), người bị chứng ù tai sau một tai nạn và nghe nhạc liên tục để ngăn mình nhớ tới điều đó. Baby làm việc cho một tên trùm tội phạm, và sớm nhận ra anh ta đang tham gia vào thương vụ trộm cắp mà nếu thất bại sẽ đe dọa tới chính mạng sống của anh và những người thân thiết. Với mùa giải thưởng sắp tới, các hãng phim lớn nhất đã bắt đầu chiến dịch “For Your Consideration” của họ, và Sony Pictures gửi Baby Driver tới tranh tài tại một vài hạng mục.

Danh sách các hạng mục trong chiến dịch cho Baby Driver của Sony chủ yếu là về kỹ thuật, vì đây là những khía cạnh chính được ca ngợi của phim. Những hạng mục phim tham dự bao gồm Best Film Editing (Dựng phim xuất sắc nhất), Best Cinematography (Quay phim xuất sắc nhất), Best Sound Editing (Biên tập âm thanh xuất sắc nhất), Best Sound Mixing (Âm thanh xuất sắc nhất), Best Visual Effects (Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất) và các hạng mục khác. Hãng phim cũng đang gửi bộ phim tới hai hạng mục lớn nhất, Best Picture (Phim hay nhất) và Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất), ngoài ra còn có Best Original Screenplay (Kịch bản gốc xuất sắc nhất, dành cho Wright). Tham gia cùng Baby Driver trong chiến dịch của Sony là Only The Brave, Roman J. Israel, Esq, The Star, và All The Money in the World, mặc dù chỉ có phim của Wright và Roman J. Israel, Esq có danh sách các hạng mục và buổi chiếu.

Baby Driver là sự trở lại tuyệt vời của Edgar Wright sau The World’s End vào năm 2013, đánh dấu kết thúc bộ ba tác phẩm Cornetto của anh sau Shaun of the Dead và Hot Fuzz. Wright nổi tiếng với phong cách hài thị giác của mình, với những cảnh quay nhanh, quay cận cảnh, kỹ thuật whip pan, những đoạn nhạc đầy cảm xúc và những cú chuyển cảnh độc đáo. Những yếu tố này cũng xuất hiện trong Baby Driver, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hãng phim gửi bộ phim tới nhiều hạng mục tập trung vào khía cạnh kỹ thuật.

Những bộ phim hài không bị bỏ lại khi đề cử Oscar, vì thế – ngoài các kỹ thuật nói trên đã làm cho phim nổi bật – Baby Driver có thể kiếm cho mình một vị trí trong lễ trao giải Oscar năm tới. Nếu Viện Hàn lâm quyết định đưa bộ phim vào hạng mục chính, đây sẽ đánh dấu những đề cử lần đầu tiên của Wright, những người hâm mộ của anh đã chờ đợi trong một thời gian dài.

Nguồn: Screen Rant