Chính con người đã tạo nên những Transformer?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Thêm một giả thiết hại não được nhà sản xuất của Transformers hé lộ.

Với những ai đã xem Transformers: The Last Knight thì đều có thể biết rằng phim giới thiệu đến với người xem vô số chi tiết và huyền thoại mới của chủng tộc Cybertonian, trong đấy có Quintessa - Đấng Tạo Hóa, vị thần đã sáng tạo ra các Transformer. Mở đầu phim, Quintessa đã bắt được và không chế Optimus Prime, biến ông ấy trở thành Nemesis Prime. Trong giây phút đối diện với "Nữ Thần" của mình, Optimus không còn cách nào khác ngoài tuân lệnh.

Thú vị hơn, Quintessa còn xuất hiện trong đoạn post credit của phim, dưới hình dáng của con người. Bà ta đang có ý định chỉ con người làm sao có thể tiêu diệt được Unicron. Mới đây, nhà sản xuất phim là Lorenzo di Bonaventura đã chia sẽ rõ hơn về dụng ý, cũng như ý nghĩa to lớn mà đoạn credit muốn nói đến. Lozenro cho hay:

"Các bạn không biết được rằng, đây là một phần của những gì chúng ta sẽ khám phá. Trong thần thoại này, Quintessa khá hoàn hảo và là một con người. Vì vậy, khi bạn quay trở lại thời gian và trải qua 6 tỷ năm huyền thoại này, chắc chắn có một dòng suy nghĩ trong đó nói rằng cô ấy là một nhân vật con người và là người đầu tiên sáng tạo ra các Transformer. Trớ trêu thay, nếu điều đó chính xác, thì con người đã chế tạo ra những Transformer."

Mặc dù có vẻ như đây sẽ là một sự kiện thú vị, nhưng nó tạo ra một sự mâu thuẫn có thể xảy ra:

Nếu các Transformer đã ở trên trái đất từ thời khủng long, thì làm sao con người (Quintessa) có thể tạo ra được giống loài robot này. Lúc đấy cách rất... rất xa thời đại của người Homo sapiens. Và thậm chí, trong hàng triệu năm đấy nếu đây là sự thật trong dòng phim Transformers thì loài người đã ở đâu cho đến khi họ chính thức xuất hiện và thống trị thế giới như trong lịch sử chúng ta biết. Vâng, Paramount ạ, giả thiết này đã đi quá xa và quá "hại" não lắm rồi!

Ý tưởng về sự sáng tạo của loài người này cũng đã được đạo diễn Ridley Scott sử dụng trong loạt phim Prometheus của ông. Phải chăng Paramount cũng muốn mở rộng vũ trụ Transformers của họ theo hướng đi này? Hy vọng câu trả lời cho điều này sẽ được nói đến trong phần thứ 6.

Nguồn: Comic Book