Christopher Nolan thẳng thừng từ chối vai trò đạo diễn Bond 25

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tin buồn cho người hâm mộ của điệp viên 007, Christopher Nolan đã chính thức xác nhận rằng ông sẽ dứt khoát không làm đạo diễn cho bộ phim James Bond thứ 25.

Tin buồn cho người hâm mộ của điệp viên 007, Christopher Nolan đã chính thức xác nhận rằng ông sẽ dứt khoát không làm đạo diễn cho bộ phim James Bond thứ 25.

Daniel Craig sẽ trở lại cho phần phim thứ 5 (và được đồn đại cũng sẽ là phần phim cuối cùng của thương hiệu James Bond). Tuy nhiên, chỉ có một mình Craig trở lại, trong khi những tài năng như Christoph Waltz và đạo diễn Sam Mendes thì lại ra đi. Martin Campbell – đạo diễn của GoldenEye (1995)Casino Royale (2006) cùng với Sam Mendes – đạo diễn của Skyfall (2012) Spectre (2015) là hai đạo diễn duy nhất đảm nhận thực hiện 2 phần phim 007 liên tiếp. Tuy nhiên, Spectre lại thất bại ở phòng vé khiến cho Mendes tuyên bố đó cũng là bộ phim Bond cuối cùng mà ông thực hiện. Vì thế, nhà sản xuất hiện tại đang tìm kiếm một đạo diễn khác.

Một vài tên tuổi lớn đã được đưa vào danh sách ứng cử viên, thế nhưng theo Digital Spy đưa tin, Christopher Nolan đã xác nhận qua chương trình Desert Island Discs của BBC Radio 4 rằng ông sẽ không đạo diễn bộ phim Bond thứ 25:

“Tôi sẽ không làm đạo diễn cho bộ phim đó. Chắc chắn là không. Tôi nghĩ cứ mỗi lần họ tìm kiếm một đạo diễn mới thì người ta cứ đồn tôi sẽ là người đó.”

Tuy vậy, Nolan chỉ nói là ông sẽ không thực hiện phần phim Bond kế tiếp, chứ không nói rõ là ông có dự định thực hiện những phần sau này (nếu có) hay không.

“Tôi muốn thực hiện một bộ phim Bond, nhưng không phải bây giờ mà là vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Tôi nghĩ những nhà sản xuất như Barbara và Michael đã làm rất tốt và Sam Mendes cũng đã thực hiện những phần phim gần đây rất xuất sắc, vì thế chắc hẳn họ không cần đến tôi. Nhưng tôi luôn được những bộ phim Bond truyền cảm hứng và tôi cũng muốn thực hiện một phần phim Bond vào một ngày nào đó.

Tôi thích nhân vật James Bond, tôi thích những phần phim trước, tôi được các bộ phim đó truyền cảm hứng và bất cứ ai xem phim của tôi sẽ dễ dàng nhận thấy điều đó. Nhưng tôi sẽ chỉ đảm nhận thực hiện phim cho franchise này chỉ khi tôi có thể thổi vào nó một làn gió mới, nếu điều đó thực sự cần thiết. Hiện tại, tôi nghĩ là họ đã làm rất tốt mà không cần đến tôi.”

Là một trong những series phim có sức sống bền bỉ nhất mọi thời đại và có được lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành, 007 đã thu được số tiền khổng lồ từ phòng vé trong các năm qua. Tuy vậy, series này đang dần “đuối” và lâm vào thời kì “đen tối”, vì thế phong cách làm phim thực tế của Nolan chắc chắn sẽ “cứu rỗi” series này. Nolan nổi tiếng với nhiều tác phẩm chất lượng như trilogy The Dark Knight, hay gần đây nhất là Dunkirk được ra mắt vào mùa hè năm ngoái. Ông am hiểu Batman và mong muốn “cải tiến” nhân vật này, thử tưởng tượng nếu ông đảm nhận thực hiện Bond 25 thì chắc hẳn khán giả sẽ được thấy một phần hình tượng của Batman trong đó.

Nhưng điều đáng buồn là ông đã thẳng thừng từ chối vị trí đạo diễn cho Bond 25. Có vẻ như nữ đạo diễn Barbara Brocolli sẽ là người thực hiện phần phim này. Trong số các ứng cử viên còn có đạo diễn của Blade Runner 2049 – Denis Villeneuve, tuy vậy ông cũng đã xác nhận sẽ không đảm nhận trọng trách đó và đạo diễn Doug Liman của The Bourne Identity. Số phận của Bond 25 khá “lận đận”, bởi trước đó nhà sản xuất cũng phải cố gắng rất nhiều để kí được hợp đồng tiếp theo với Daniel Craig. Phim được dự định sẽ ra mắt vào năm 2019 và nhà sản xuất phải nhanh chóng tìm kiếm một đạo diễn đủ tầm để thực hiện bộ phim.

Nguồn: Digital Spy & Screen Rant