Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn trở lại màn ảnh rộng với định dạng mới

Tin điện ảnh · anan681 ·

Chúa Nhẫn trở lại rạp với hình ảnh chất lượng sắc nét hơn và có cả định dạng IMAX.

Được ra mắt lần đầu vào năm 2001, bộ ba phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn của đạo diễn Peter Jackson đã gặt hái được nhiều thành công vô tiền khoáng hậu và trở thành bản hùng ca trong lòng hàng triệu khán giả yêu phim ảnh. Cuối tháng Chín này, hai phần phim lần lượt là The Lord Of The RingsThe Fellowship Of The Ring (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - Nghĩa Tình Huynh Đệ) khởi chiếu 30.09.2022  và The Lord Of The Rings - The Two Towers (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - Hai Tòa Tháp) khởi chiếu 14.10.2022 sẽ trở lại màn ảnh rộng với hình ảnh chất lượng cao và thêm các định dạng mới hấp dẫn như IMAX.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn được dựa trên bộ tiểu thuyết vĩ đại của cố nhà văn J.R.R. Tolkien. Nội dung phim lấy bối cảnh tại vùng Middle Earth (Trung Địa), kể về cuộc hành trình tiêu diệt Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring) của một người Hobbit tên Frodo Baggins. Số phận của vùng Trung Địa nằm trong tay Frodo và tám người bạn trong Hiệp hội bảo vệ nhẫn (The Fellowship of the Ring) trong chuyến đi tới núi Doom ở Mordo, nơi duy nhất có thể phá huỷ chiếc nhẫn One Ring của Chúa tể bóng tối Sauron.

Mặc dù đã hơn hai thập kỷ trôi qua, nhưng dường như sức hút của vùng đất Trung Địa huyền bí vẫn chưa bao giờ giảm đối với những người hâm mộ dòng phim fantasy. Sự ra đời của loạt phim Chúa Nhẫn đã thay đổi bộ mặt của Hollywood mãi mãi. Lần đầu tiên, một dự ám phim viễn tưởng được đánh giá cao về chuyên môn lẫn thương mại với chiến thắng tận 17 giải Oscar và vô số các đề cử khác.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của ba phần phim chính là phần hình ảnh vô cùng ấn tượng, tôn trọng gần như tuyệt đối những miêu tả trong bộ truyện gốc từ những đặc điểm ngoại hình của từng tộc người như sự nhỏ bé của người Hobbit, khuôn mặt đáng sợ của loài Orcs hay diện mạo to lớn của Thần Cây; cho tới sự hùng vĩ của vùng đất Trung Địa tất cả đã được đưa lên màn ảnh rộng một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, cách sử dụng màu sắc thông minh và tinh tế, kết hợp với những góc máy toàn, những yếu tố đã tạo nên một Trung Địa như bước ra từ tiểu thuyết.

Những trận đánh trong Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn còn giúp nâng tầm bộ phim với độ hoành tráng khiến ai cũng phải choáng ngợp. Từ những trận đánh nhỏ cho tới những trận đánh mang tính quyết định, tất cả đề đã được các nhà làm phim chăm chút từng chi tiết nhỏ và khiến nó không thể hoàn hảo hơn, dễ dàng làm say đắm trái tim của những khán giả khó tính nhất. Đã mắt thôi chưa đủ, phần âm thanh của của Chúa Nhẫn cũng rất được chú trọng để liên kết cảm xúc của người xem, thậm chí riêng phần nhạc nền của phim cũng đã ẵm đến 8 giải thưởng lớn.

Có thể nói, các nhà làm phim Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn không chỉ tạo nên một bộ phim mà họ đã tạo nên cả một thế giới. Mặc dù hệ thống câu chuyện trong tiểu thuyết gốc rất phức tạp nhưng đạo diễn Peter Jackson đã cố gắng để giữ lại những sự kiện chính và giúp câu chuyện luôn mạch lạc, không bị chắp vá. Và những nỗ lực này đã đem lại nhà làm phim những thành công mà tới hiện tại khó bộ phim nào có thể vượt qua được.

The Lord Of The RingsThe Fellowship Of The Ring (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn - Nghĩa Tình Huynh Đệ) - khởi chiếu 30.09.2022