Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood và dàn nhân vật vừa giả tưởng, lại vừa có thật của Tarantino

Tin điện ảnh · Maii ·

Sau khi xem Chuyện Ngày Xưa ở... Hollywood, bạn có nhận ra hết các nhân vật này?

Kéo xuống để xem tiếp

Sau một loạt các thông tin và sự kiện thật giả đan xen trong phim, tạo nên bộ phim thứ 9 đầy sáng tạo của Quentin Tarantino là Chuyện Ngày Xưa ở... HollywoodOnce Upon a Time in... Hollywood. Bộ phim xoay quanh nền công nghiệp giải trí vào cuối những năm 1960, kể câu chuyện về ảnh hưởng của Manson Family (một băng đảng phạm tội giết người) lên Los Angeles, cũng như tường thuật lại các vụ giết người theo hướng mới lạ.

Thế nhưng, giữa các yếu tố giả tưởng (chẳng hạn như sự tồn tại của 2 nhân vật là Rick Dalton của Leonardo DiCaprio và Cliff Booth của Brad Pitt), phim vẫn có nhiều tình tiết thật, chẳng hạn như các vụ án mạng mãi mãi để lại vết sẹo không thể xóa mờ trong nền văn hóa của Hollywood. Để tạo nên câu chuyện hấp dẫn, Tarantino dựa vào dàn nhân vật kết hợp giữa các gương mặt giả tưởng và nhiều gương mặt có thật ngoài đời, bạn liệu có phân biệt được hết? 

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Các nạn nhân trong phim

Sharon Tate – Vai diễn của Margot Robbie không mấy xa lạ đối với những người yêu điện ảnh Hollywood lâu năm, đặc biệt là khi nữ diễn viên quá cố vốn là gương mặt diễn xuất nhận được nhiều sự khen ngợi. Những người bạn có mặt cùng cô vào đêm cuối cùng trước khi cô bị sát hại, khá chính xác nếu so với sự kiện ngoài đời, mặc dù số phận của họ thì là yếu tố giả tưởng.

Jay Sebring do Emile Hirsch thủ vai, là bạn trai cũ và là thợ làm tóc của Sharon Tate. Anh thực ra được đồn đại là người đầu tiên ở Beverly Hills cắt tóc trong phòng riêng. Mặc dù cả 2 đã chia tay nhưng họ vẫn là bạn tốt và Sebring dành rất nhiều thời gian tại căn nhà ở Cielo Drive.

Có mặt cùng Sebring và Tate đêm ấy là Abigail Folger và Voytek Frykowski (do Samantha Robinson và Costa Ronin thủ vai). Folger là người thừa kế một đế chế cà phê trong phim. Dù vậy, cô vẫn sống ở Cielo Drive cùng bạn trai là Frykowski, một nhà làm phim đầy cảm hứng.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Băng đảng Mansion

Các nhân vật giả tưởng này trong phim do Lena Dunham, Margaret Qualley, và Margaret Qualley thể hiện. Họ là các thành viên của Gia đình Mansion nhưng chỉ có vài người trong băng đảng là các nhân vật thật (ngoài gương mặt quá hiển nhiên không phải tưởng tượng là Charles Manson).

Charles “Tex” Watson (Austin Butler) tìm đường đến Spahn Ranch và lập nên Băng đảng Manson một cách rất tình cờ: Dennis Wilson của The Beach Boys từng đi nhờ xe của hắn ta.

George Spahn (Bruce Dern), thực sự là người sở hữu trang trại ấy, nhưng không có thông tin nào cho thấy ông ta có liên hệ với các thành viên Gia đình Manson.

Các diễn viên và đạo diễn Hollywood nổi tiếng

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đạo diễn Roman Polanksi (Rafal Zawierucha) là chồng Tate và là cha đứa trẻ chưa được sinh ra của cô (trong phim thì đứa trẻ đã kịp chào đời). Anh sống ở căn nhà Cielo Drive, giữa một khu dân cư toàn những người nổi tiếng và tổ chức những bữa tiệc khét tiếng. Thời điểm vụ án mạng xảy ra, anh đang ở London và được thông báo về sự việc khi đang trong một bữa tiệc khác.

Timothy Olyphant, Luke Perry, Mike Moh, và Damien Lewis thể hiện các nhân vật/các diễn viên có thật ngoài đời như: James Stacy, Wayne Mauder, Bruce Lee, và Steve McQueen. McQueen là bạn thân của Tate và Sebring (cảnh anh mô tả mối quan hệ lãng mạn giữa 3 người mặc dù là giả tưởng, nhưng trong phim được thể hiện rất đáng tin). Trong một cú twist đúng phong cách của Tarantino, McQueen được cho là cầm theo một khẩu súng đến đám tang do bị ám ảnh và hoang tưởng.

Tham khảo thêm bài viết dưới để biết các tình tiết nào có thật, tình tiết nào do Tarantino sáng tạo nên trong phim.

Once Upon a Time in... Hollywood và

Once Upon a Time in... Hollywood và "thật giả" đan xen trong bộ phim thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino

Đây là những bộ phim, sự kiện và nhân vật có thật đã tạo niềm cảm hứng cho Once Upon a Time in... Hollywood của Quentin Tarantino.

Nguồn: Entertainment Weekly