Có thể mong chờ gì từ Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước? (Phần 1)

Tin điện ảnh · Cozy ·

Phần phim ban đầu là một thành công chưa từng có, nhưng phần tiếp theo đã mất nhiều thời gian để tới được ngày hôm nay. Bộ phim sẽ thích ứng với điện ảnh thời nay như thế nào? Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Từ sau khi Avatar ra mắt vào năm 2009 đạt doanh thu gần 3 tỷ đô và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nhưng sự hoàn thiện của phần tiếp theo để đưa chúng ta trở lại thế giới đầy mê hoặc của Pandora đã trở nên rất chậm. Hollywood đã thay đổi rất nhiều khi 20th Century Fox - nhà sản xuất AvatarTitianic (một bộ phim kinh điển khác của James - đã được Disney mua lại ngay sau khi phần tiếp theo bấm máy khởi động vào năm 2017).

Vậy thì điều gì đã làm chậm James Cameron? Trong một cuộc gọi video với dàn điễn viên của mình, James thừa nhận đã trì hoãn bộ phim trong vài năm để thỏa mãn thú vui khám phá biển sâu của mình. Vào năm 2012, James đã đạt được mục tiêu đó khi khám phá rãnh Mariana - nơi sâu nhất trên hành tinh dưới đại dương được tìm thấy cho đến hiện tại - và ông đã làm những diễn viên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước lo lắng.

Chúng tôi cứ nghĩ rằng "Tôi mong là ông ấy sẽ sống sót để làm phần tiếp theo" - Sigourney Weaver nói. 

Thậm chí khi Cameron ngồi họp với những biên kịch để phác thảo ra bản đồ của Avatar 2 Avatar 3, ông cho rằng rốt cuộc bản thân lại có nhiều câu chuyện hơn đòi hỏi ban đầu. Và đó là nguồn gốc của câu chuyện từ một loạt phim 3 phần lại có thêm 4 phần nữa - một việc mà sẽ cần thêm nhiều giai đoạn chuẩn bị. Đã cần đến bốn năm để viết 4 câu chuyện đó, và thiết kế môi trường khác, văn hóa và trang phục mất thêm 5 năm.

Nhưng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước biết rằng nhiều năm đã trôi qua từ phần phim đầu tiên. Với cốt truyện gồm Jake Sully (Sam Worthington) từ một người lính trở thành một người giải phóng cùng với vợ của mình Neytiri (Zoe Saldana) - một người bản địa da xanh, bây giờ đã là bố mẹ của một bầy con bao gồm ba đứa trẻ Na'vi, một cậu bé người, và một đứa trẻ Na'vi mồ côi đang trong tuổi dậy thì do Weaver - 73 tuổi - thủ vai qua công nghệ cảm ứng chuyển động. Chú ý rằng đây là một nhân vật khác với phần đầu tiên cũng do Weaver đóng và chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng sự bối rối sẽ được giảm bớt nhờ vào thành quả của việc chọn diễn viên một cách táo bạo.

 

Lịch chiếu Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước và Mua vé Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước tại Moveek

 

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước có mặt thêm những ngôi sao khác như Kate Winslet trong Titanic, và có thêm hàng loạt những cảnh quay dưới biển đòi hỏi dàn diễn viên phải nín thở nhiều phút trong lúc quay. "Bạn lúc nào cũng cảm thấy học được nhiều hơn sau mỗi 'cuộc hành trình Avatar' và cảm giác đó rất thú vị" - Zoe nói. 

Họ có cảm thấy áp lực khi phải lặp lại thành công lẫy lừng của Avatar 1? "Bạn không thể trở thành nô lệ của áp lực bên ngoài. Bạn chỉ cần phải đi làm, không sợ điều gì và chân thật với bản thân hết mức có thể." - Sam chia sẻ. Tuy nhiên, James là một người thực tế, ông đã quay phần thứ ba và một phần nhỏ của phần thứ tư, nhưng ông biết rằng khả năng để hoàn thành một loạt năm phần phim sẽ ảnh hưởng tới kết quả doanh thu của Avatar 2 tại rạp khi ra mắt vào ngày 16.12.2023. James bộc bạch "Nếu như chúng tôi có kinh phí từ phần hai và ba thì mọi thứ coi như được giải quyết, chỉ còn việc thêm nước vào mà thôi."

Dưới đây là một số trích đoạn trong cuộc trò chuyện của đạo diễn và dàn diễn viên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước về bộ phim sắp ra mắt. 

James: Bạn không thể nghĩ tới những điều đó. Nếu như tôi cân nhắc đến việc đó trong mỗi quyết định của mình thì nó sẽ giống như "OK, cái màu của con Ilu này (một sinh vật của Pandora) sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh thu 10 triệu đô toàn cầu?" Tôi phải nhắc nhở bản thân liên tục rằng mình phải tìm thấy niềm vui và tận hưởng ngày làm việc, vì nếu không tôi sẽ cứ ganh đua với bản thân." 

Đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa phần đầu tiên và Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?  

Zoe: Có nhiều thử thách hơn. Trong phần đầu tiên tôi trẻ hơn, tôi không có con. Bây giờ thì tôi có ba đứa.

James: Zoe và Sam bây giờ trong vai bố mẹ, 15 năm sau. Trong phần đầu tiên, nhân vật của Sam nhảy từ một sinh vật đang bay và sau đó thì thay đổi toàn cục lịch sử như là một thành quả của sự điên rồ này, hầu như là một sự ăn may. Còn nhân vật của Zoe thì nhảy từ một cành cây và cho rằng sẽ một cái lá to đâu đó phía dưới sẽ đỡ cho cô ấy. Nhưng khi bạn là bố mẹ, bạn không suy nghĩ theo cách đó nữa. Cho nên đối với tôi, là bố mẹ của năm đưa con, tôi sẽ nghĩ rằng "Chuyện gì xảy ra khi những nhân vật đó trưởng thành và nhận ra họ có những trách nhiệm hơn cả sự sinh tồn của họ?" 

Có phải việc có con làm thay đổi cách mà ông chấp nhận những rủi ro trong cuộc sống của mình? 

James: Đúng vậy. Tôi đã rất ngông cuồng khi còn trẻ, và có những rủi ro mà tôi sẽ không chấp nhận bây giờ. Tôi có thể nhìn sự ngông cuồng đó trong chính những đứa con của mình, và có những câu chuyện chờ đợi chúng khi chúng đạt đến một tuổi nhất định. Nhưng chắc chắn nó ảnh hưởng hoàn toàn đến việc bạn có con. 

Tôi cũng muốn làm những việc mà mọi người không đang làm. Khi tôi nhìn vào những bộ phim hoành tráng, tôi đang nói đến bạn đó Marvel và DC, nhân vật có già đi cỡ nào không quan trọng, họ đều hành xử như họ đang còn học đại học, Họ có những mối quan hệ nhưng họ cũng không có. Họ không bao giờ gác lại tính cách đó khi họ có con - lý do giữ chúng ta thực tế và truyền sức mạnh, tình yêu và cho chúng ta mục đích. Những nhân vật đó, họ không trải qua điều đó, và tôi nghĩ đó không phải là cách làm phim.

Sigourney: Jim đã viết ra gia đình này trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước theo một cách rất tuyệt vời, một nơi mà không chỉ có sự sinh tồng bị đặt cược, mà còn về những vấn đề trong gia đình. Bạn vẫn có tranh cãi với lũ trẻ  về những việc như "Nhặt đồ của con lên, con mau ăn đi" thậm chí khi đang có chiến tranh thế giới. Thật sự mà nói, tôi đã vận dụng rất nhiều kinh nghiệm đã học hỏi được khi tiếp xúc với những đứa trẻ tuổi vị thành niên từ trong bộ phim vào đời sống của tôi, vì tôi có có ba đứa con trai - nhà tôi là một cái sở thú - và phải có ai đó đóng vai Santini Vĩ đại để chỉnh đốn chúng.

James, thậm chí trước khi ông có con, ông đã có nhiều bộ phim khám phá vai trò làm bậc cha mẹ. Tôi đang nghĩ đến Sarah Connor và con trai của cô trong Kẻ Hủy Diệt 2, hay Ripley và Newt trong Aliens

James: Tôi nghĩ câu hỏi nằm ở việc điều làm cho bạn hứng thú trong vai trò là một biên kịch và đạo diễn. Có một điều mà tôi đã học được rằng bạn phải có gì đó mà những diễn viên có thể cảm thấy liên quan đến họ, điều gì đó mà họ có thể rút ra được từ cuộc sống thực tế. Tôi biết rằng khi tôi đang viết cốt truyện trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước thì Sam và Zoe cũng đã trở thành bố mẹ và những việc này phù hợp với họ. Nhưng nếu bạn đang cố tương tác với một nhóm khán giả trẻ tuổi, thì bạn phải để cho họ tự đánh giá những đứa trẻ ở một hành tinh khác ở 200 trăm sau, và họ biết rằng họ sẽ trải qua những vấn đề tương tự. 

Sigourney, cô đã phản ứng như thế nào khi biết được mình sẽ trong vai một cô gái tuổi dậy thì cáu kỉnh qua công nghệ cảm ứng chuyển động? 

Sigourney: Tôi nhớ khi Jim cuối cùng cũng ra quyết định, anh đã nói rằng "Cô có thể đóng được vai này vì cô rất trẻ con. Không ai biết điều này ngoài tôi, nhưng tôi biết rằng sâu bên trong cô vẫn là một đứa trẻ 14 tuổi." Và tôi nghĩ rằng Jim thì 16 tuổi, cho nên ông ấy cũng không khá hơn! Nhưng việc được để tâm hồn 14 tuổi của mình được tự do thật sự rất hào hứng, vì 14 tuổi không chỉ có niềm vui. Tôi nghĩ rằng chúng ta đều nhớ mọi chuyện có thể trở nên gần như không chịu nổi và rất bất ổn vào lúc đó. Nếu bạn trong vai ai đó nhạy cảm như một cô gái 14 tuổi bị mang đi khỏi nguồn gốc của mình, thì đó sẽ là một sự phiêu lưu mà bạn sẽ có.

Zoe, cảm giác khi đóng vai người mẹ của Sigourney như thế nào? 

Zoe: Ôi lạy chúa, đó là những lúc mà tôi nghĩ rằng "Đó là một đứa nhỏ dậy thì ghét tôi." Tôi là một người con trước khi tôi trở thành một người mẹ, tôi nhớ những lúc như vậy với mẹ của tôi khi tôi cảm thấy mình bị hiểu lầm và bối rối. 

Những bộ phim như Aquaman và bản live-action của The Little Mermaid có bối cảnh dưới nước nhưng không thật sự quay diễn viên trong nước. Nhưng Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước thì làm như vậy, và những diễn viên phải học cách nín thở trong nhiều phút để quay những cảnh quay dưới biển. Vậy ông đạt được điều gì từ việc đó? 

James: Ôi trời tôi không biết, chắc là vì nó trông thật đẹp? Thôi nào, nếu như bạn muốn trông thấy như họ đang ở dưới nước thì họ phải ở dưới nước. Đó không phải là điều gì kị lạ, nếu như bạn quay một bộ phim viễn Tây thì bạn phải học cưỡi ngựa. Tôi biết rằng Sam là một tay lướt sóng, nhưng Sig và Zoe thì không phải là người thích biển cho lắm. Cho nên tôi đã rất cụ thể về những yêu cầu của mình, và chúng tôi có những chuyên gia nín thở giỏi nhất thế giới nói chuyện với họ trong quá trinh quay những phân cảnh dưới nước trong Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước.

Zoe: Bước đầu tiên là bạn giả vờ như bạn làm được cho đến khi bạn thực sự làm được. Bạn nói với sếp mình "Chắc chắn rồi, tôi rất phấn khích" và sau đó thì mọi thứ là một cơn ác mộng. "Tôi sẽ làm gì đây?" Nhưng cuối cùng thì bạn có một khả năng mới. Nhưng tôi đã sợ. Tôi đến từ nhiều thế hệ của những người sống trên đảo, và có một điều mà mọi người không biết là nếu như bạn đến từ một hòn đảo thuộc địa thì có khả năng cao rằng bạn sẽ không biết bơi. Từ những câu chuyện dân gian bạn được dạy rằng bạn phải yêu biển cả, nhưng nó khiến bạn sợ hãi.

(chờ đón tiếp những phần hỏi đáp tuyệt vời khác về Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước trong phần sau bạn nhé!) 

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước khởi chiếu tại rạp 16.12.2022

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

4 yếu tố quan trọng tạo nên Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước

Từ vai trò mới của Sigourney Weaver trong bộ lạc dưới nước của người Na’vi, James Cameron tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị đằng sau bộ phim. Lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Những sinh vật ấn tượng của Pandora

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Những sinh vật ấn tượng của Pandora

Trước khi đến với Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước (Avatar 2: The Way of Water), hãy nhìn lại quá trình làm nên những sinh vật tuyệt vời của thế giới người Na'Vi trong Avatar. Lịch chiếu Avatar 2 & mua vé Avatar 2 tại Moveek.

James Cameron nói gì về thách thức lớn nhất của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?

James Cameron nói gì về thách thức lớn nhất của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?

James Cameron hoàn toàn nhận thức được những thách thức bởi khoảng cách thời gian quá lớn giữa Avatar và Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước. Nhưng liệu khoảng cách đó thật sự quan trọng? Xem lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 dễ dàng tại Moveek.

Nguồn: New York Times