Phòng vé ảm đạm bất ngờ, Trung Quốc "nhượng bộ" Con Nhà Siêu Giàu Châu Á

Tin điện ảnh · Maii ·

Doanh thu sụt giảm, Trung Quốc đồng ý phát hành nhiều phim Hollywood, trong đó có Venom, Con Nhà Siêu Giàu Châu Á và nhiều phim khác.

Phòng vé Trung Quốc đang trải qua quãng thời gian ảm đạm khá bất ngờ, vì thế mà phía Trung đã quyết định chấp nhận phát hành nhiều phim lớn của Mỹ, bao gồm cả Venom, Aquaman và đặc biệt, bất ngờ hơn cả là Crazy Rich Asians – Con Nhà Siêu Giàu Châu Á.

Ảnh: The Wrap
Ảnh: The Wrap

Venom, bộ phim vừa thu về hơn $378 triệu trên toàn thế giới sau 12 ngày ra rạp sẽ được công chiếu tại Trung Quốc vào ngày 9 tháng 11.

Con Nhà Siêu Giàu Châu Á thì sẽ ra rạp vào ngày 30 tháng 11, sau hơn 3 tháng bộ phim của Jon M. Chu được ra mắt trên toàn thế giới, thu về $228 triệu trên toàn thế giới với kinh phí chỉ $30 triệu. Câu hỏi đặt ra hiện tại là bộ phim có bị cắt hay không, bởi nhân vật nữ chính người Mỹ gốc Á trong phim có mẹ là người nhập cư từ Trung Quốc, và cha trong tiểu thuyết gốc, là người bị chính quyền Trung Quốc cầm tù.

Phim cũng tập trung vào phong cách sống của giới thượng lưu Singapore, giữa thời điểm Trung Quốc đang thắt chặt kiểm soát văn hóa. Bộ phim cũng ra mắt tại thời điểm ngôi sao giải trí hàng đầu Trung Quốc Phạm Băng Băng (X-Men: Days of Future Past, Iron Man 3), đang xuất hiện trên trang nhất của nhiều tờ báo và phương tiện truyền thông, khi cô biến mất khoảng 3 tháng trước khi thú nhận việc trốn thuế. Nữ diễn viên phải nộp phạt hơn $70 triệu.

Disney và Warner Bros. cũng đã có ngày ra mắt cho nhiều phim bao gồm Nutcracker and the Four Realms (Kẹp Hạt Dẻ và Bốn Vương Quốc) (2.11), Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald) (16.11), Ralph Breaks the Internet (Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo) (23.11) và Aquaman (Aquaman: Đế Vương Atlantis) (7.12).

Phòng vé Mỹ - Trung dường như đang có sự “đổi vận” khi doanh thu tổng nội địa phòng vé Mỹ đang tăng, đánh bại kỷ lục $11.3 tỷ của năm 2016, sau khi tuột dốc đến mức rất thấp trong suốt 11 năm qua vào 2017.

Phòng vé Trung trong khi đó đang sụt giảm doanh thu khoảng 28% qua từng năm. Doanh thu Đại Lục trong 6 tuần qua đã xuống mức rất thấp sau khi nhiều phim Hollywood vắng bóng, đồng thời chính quyền thắt chặt việc bán vé online, cũng như “bóp” chiến lược “tự mua vé phim” của các nhà đầu tư phim nhằm ngăn doanh thu ảo.

Nguồn: The Wrap