Cowboy Bebop (Netflix) - 7 bộ phim bạn nên thử nếu trót mê đám cao bồi nhí nhố này!

bluemoon28 ·

Cowboy Bebop có thể không được lòng các fan anime gốc, nhưng các mọt phim khác khá thích đó!

Sau hơn 4 năm phát triển, Netflix cuối cùng đã phát hành live-action chuyển thể từ bộ anime được yêu thích Cowboy Bebop. Cả hai bộ phim đều lấy bối cảnh tương lai xa của năm 2071 và theo chân một nhóm thợ săn tiền thưởng từ các tầng lớp xã hội khác nhau du hành hệ mặt trời để tiêu diệt bọn tội phạm. Cowboy Bebop của Netflix kết hợp nhiều thể loại bao gồm khoa học viễn tưởng, neo noir và Western để tạo ra một trải nghiệm độc đáo.

Đáng buồn là Cowboy Bebop không nhận được thành công như mong đợi dẫn đến việc ông lớn phát trực tuyến quyết định không gia hạn mùa 2 cho series này. Nếu bạn vẫn còn nuối tiếc vì quyết định trên, có thể tham khảo qua 7 bộ phim mang hơi hướm tương lai pha trộn viễn Tây như Cowboy Bebop dưới đây.

1. Lethal Weapon

Bộ phim hành động Lethal Weapon ra mắt năm 1987 được coi là một tác phẩm kinh điển vì nhiều lý do, một trong số đó là nó đã phổ biến thể loại 2 cảnh sát là bạn thân. Phim xoay quanh hai thám tử LAPD - cựu binh dày dạn kinh nghiệm Roger Murtaugh (Danny Glover) và Martin Riggs (Mel Gibson), buộc phải hợp tác với nhau trong một vụ án liên quan đến heroin, gái mại dâm đã chết và cựu lính đặc nhiệm. 

Lethal Weapon được đánh giá là phim hành động hay nhất mọi thời đại, một phần nhờ vào sự chỉ đạo xuất sắc của đạo diễn Richard Donner quá cố và sự ăn ý trên màn ảnh tuyệt vời giữa cả hai nhân vật chính của phim. "Showrunner" Andre Nemec hẳn đã xem xét điều này khi anh phát triển động cơ cảnh sát bạn thân giữa Spike Spiegel và Jet Black cho chuyển thể live-action Cowboy Bebop.

2. The Fifth Element

Mặc dù ban đầu nó không được lòng các nhà phê bình, nhưng The Fifth Element của Luc Besson thường được coi là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất ra mắt thập niên 90. Lấy bối cảnh chủ yếu vào thế kỷ 23, tác phẩm kể về người lái taxi Korben Dallas (Bruce Willis), phải giúp phụ nữ trẻ bí ẩn Leeloo (Milla Jovovich) bảo vệ Trái đất khỏi một thực thể vũ trụ ác độc. được gọi là Đại Ác Ma.

Cowboy Bebop lấy rất nhiều cảm hứng từ The Fifth Element theo nhiều cách. Ví dụ, nhân vật phản diện chính của The Fifth Element, Jean-Baptiste Emanuel Zorg (Gary Oldman), có chung một số đặc điểm tính cách với một nhân vật phản diện phụ từ Cowboy Bebop của Netflix, Maria Murdock (Adrienne Barbeau), mặc dù hai người có động cơ khác nhau — Zurg muốn để ngăn chặn 5 nguyên tố hình thành để Đại Ác ma có thể tạo ra một thế giới mới từ sự hủy diệt của một thế giới cũ trong khi Murdock muốn biến dân số của Callisto thành cây cối để chịu quả báo cho sự hình thành của hành tinh. 

3. Enter the Dragon

Lý Tiểu Long có thể là nguồn cảm hứng cho những người sáng tạo ra Cowboy Bebop và chuyển thể live-action của nó khi phát triển các phiên bản tương ứng của Spike Spiegel, chủ yếu là cả hai đều thực hành phong cách chiến đấu vô hình được gọi là Jeet Kune Do. Tác phẩm gần gũi nhất với Cowboy Bebop mà có Lý Tiểu Long góp mặt chính là Enter the Dragon.

Lý Tiểu Long hóa thân thành huấn luyện viên Kung Fu đã xâm nhập vào hòn đảo riêng của tên tội phạm đang sử dụng một giải đấu võ thuật làm bình phong cho các hoạt động bất hợp pháp của mình. Enter the Dragon đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong những năm qua nhờ những cảnh chiến đấu phi thường và câu chuyện đậm chất James Bond. Thật không may, Lee đã qua đời hai tháng trước khi bộ phim ra rạp, nhưng di sản của ông sẽ sống mãi qua các bộ phim và lời dạy của ông.

4. John Wick

Phim có sự tham gia của Keanu Reeves trong vai sát thủ đã nghỉ hưu trở về cuộc sống cũ sau khi đám thanh niên đột nhập vào nhà và giết đi con chó mà người vợ quá cố để lại.

John Wick không chỉ tạo ra thương hiệu truyền thông trị giá hàng triệu đô la bao gồm một số phần tiếp theo và phần tiền truyện sắp tới trên truyền hình mà còn cho khán giả phương Tây biết đến gun-fu, một phong cách chiến đấu cận chiến có nguồn gốc từ phim hành động Hồng Kông và thường bao gồm các trận đấu võ thuật, trộn súng với chiến đấu tay không.

5. The Good, the Bad and the Ugly

Những người hâm mộ Cowboy Bebop cũng nên xem bộ phim The Good, the Bad and the Ugly năm 1966 vì đây là một tác phẩm tinh túy trong thể loại viễn Tây. Được đạo diễn bởi nhà làm phim huyền thoại người Ý Sergio Leone, bộ phim có sự tham gia của Clint Eastwood, Lee Van Cleef và Eli Wallach trong vai ba kẻ sống ngoài vòng pháp luật đang tìm kiếm kho báu bị chôn giấu.

The Good, the Bad and the Ugly có các đoạn dẫn dắt căng thẳng, nổi bật và một bản nhạc của cố nhạc sĩ vĩ đại Ennio Morricone. Hơn nữa, đặc điểm của Spike Spiegel có nhiều điểm tương đồng với The Man with No Name của Clint Eastwood từ bản chất gồ ghề và bí ẩn cho đến tiêu chuẩn đạo đức mơ hồ.

6. Dirty Harry

Nhắc đến Clint Eastwood, một bộ phim khác bạn nên xem sau khi kết thúc Cowboy Bebop là phim hành động kinh dị Dirty Harry năm 1971. Bộ phim có sự tham gia của Eastwood trong vai một thanh tra cảnh sát San Francisco sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bắt kẻ giết người tâm thần, ngay cả khi điều đó có nghĩa vi phạm pháp luật.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Việc Eastwood hóa thân thành Harry Calhoun không chỉ khiến ông trở lại vai diễn này trong bốn bộ phim tiếp theo mà còn mở đường cho những nhân vật phản anh hùng cứng rắn hơn. Ngay cả Spike Spiegel cũng phù hợp với khuôn mẫu này bởi vì bất kể bạn đang xem phiên bản Cowboy Bebop nào, nhân vật này là một thợ săn tiền thưởng làm bất cứ điều gì cần thiết để đạt được mục đích.

7. Blade Runner

Những người sáng tạo Cowboy Bebop và chuyển thể live-action rất có thể đã lấy cảm hứng từ Blade Runner. Bộ phim kinh điển đình đám năm 1982 có sự tham gia của Harrison Ford trong vai Rick Deckard, một cảnh sát "Blade Runner" đã nghỉ hưu đang cố gắng sống cuộc sống của mình trong một Los Angeles ảm đạm và kiên cường nhưng được đưa trở lại hiện trường để săn lùng bốn con người tổng hợp được gọi là bản sao.

Trong khi Blade Runner ban đầu chia rẽ các nhà phê bình và không tạo được ảnh hưởng tại phòng vé khi ra rạp vào năm 1982, bộ phim kể từ đó đã được đánh giá lại như một kiệt tác điện ảnh nhờ hình ảnh tuyệt đẹp, ý nghĩa sâu sắc hơn và sự pha trộn liền mạch giữa khoa học viễn tưởng và neo noir.

Ảnh: Screen Rant

Nguồn: Collider