Cực kỳ nổi tiếng, thế nhưng 15 diễn viên này lại chẳng mặn mà với ánh hào quang

Tin điện ảnh · EmmyVuong ·

Tuy khi mới bước vào nghề, danh tiếng có vẻ hấp dẫn đối với họ nhưng nhiều diễn viên ngày càng mệt mỏi với việc nổi tiếng.

Trở nên nổi tiếng là mục tiêu của hầu hết diễn viên. Giấc mộng trở thành ngôi sao lừng danh thế giới, được yêu mến và cực kì nổi tiếng chính xác là những gì mà nhiều người khao khát. Nhưng ngoài kia vẫn có những diễn viên không hề mặn mà với ánh hào quang đó.

Tuy khi mới bước vào nghề, danh tiếng có vẻ hấp dẫn đối với họ nhưng nhiều diễn viên ngày càng mệt mỏi với việc nổi tiếng. Dù lí do là paparazzi, thiếu sự riêng tư, hoặc những người không thể phân biệt giữa diễn viên và nhân vật trong phim, danh tiếng không phải lúc nào cũng tuyệt vời như chúng ta thấy.

Điều này xảy ra thường xuyên với những diễn viên đóng khung trong một vai diễn tiêu biểu, nổi lên một thời gian, hoặc những ngôi sao bị khán giả quay lưng trong nhiều năm. Dù là lí do gì thì có rất nhiều diễn viên nổi tiếng muốn trốn tránh ánh hào quang càng nhiều càng tốt.

Có lẽ thật dễ dàng để bỏ ngoài tai những diễn viên nói rằng họ không thích nổi tiếng, nhưng chỉ vì một số người có vẻ sở hữu mọi thứ không có nghĩa là họ hài lòng với cuộc sống hiện tại. Diễn viên cũng là con người. Sau đây là 15 diễn viên ghét sự nổi tiếng của chính mình.

15. Chris Evan

Nổi danh sau hình tượng Captain America hoàn hảo, Chris Evan không thực sự muốn xuất hiện trước ống kính với thương hiệu đó quá lâu. Vì chán ghét sự nổi tiếng, Evans tuyên bố anh sẽ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất mãi mãi một khi hợp đồng với Marvel kết thúc.

Khoảng thời gian đầu Chris Evans vào nghề, anh rất hào hứng khi trở thành tâm điểm chú ý. Nhưng theo thời gian, anh nhận ra nó hoàn toàn khiến anh kiệt sức.

Evans yêu vai diễn Captain America và vinh dự được trở thành một phần của The Avengers, nhưng anh cho rằng nó đã lấy đi của anh rất nhiều thứ.

Trong tương lai, anh nhắn nhủ fan hãy chờ đợi để thấy anh xuất hiện ít hơn trước ống kính. Thay vào đó, Evans muốn thử sức với vai trò đạo diễn và rời bỏ diễn xuất sau khi hoàn thành nhân vật siêu anh hùng nước Mỹ

14. Harrison Ford

Có lẽ rất khó để tưởng tượng rằng Harrison Ford không thích sự nổi tiếng của mình. Đối với một số người không ngừng diễn xuất, nó không hợp lí chút nào. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là thỏa mãn khát khao đứng trước camera và ham muốn nổi tiếng là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Ford nổi tiếng với những vai diễn kinh điển trong loạt phim Star WarsIndiana Jones. Bên cạnh đó, ông còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh – từ phim hài đến chính kịch.

Không may là giờ đây, Ford ghét nổi tiếng. Ông tuyên bố rằng việc trở thành diễn viên nổi tiếng khiến ông đánh mất sự riêng tư. Ông cũng nói rằng tên tuổi của mình là gánh nặng cho những người ông yêu thương.

Tuy nhiên hiện nay ông không thể làm gì để giải quyết gánh nặng này. Vì dù Harrison Ford giải nghệ, mọi người vẫn sẽ nhận ra. Đây là thứ mà sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm lấy đi của bạn đấy.

13. Daniel Craig

Nam diễn viên gần đây tuyên bố trở lại phần phim James Bond tiếp theo – Bond 25 – nhưng nó có thể là cú sốc khi biết được Daniel Craig ghét sự nổi tiếng.

Trở thành một phần của thương hiệu ăn khách James Bond cũng như góp mặt trong những tác phẩm đình đám như The Girl with the Dragon Tattoo và Cowboys & Aliens, Daniel Craig là diễn viên chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm.

Điều đáng buồn là sau bộ phim James Bond đầu tiên, Craig nói anh bắt đầu cảm nhận được áp lực mà danh tiếng đôi lúc có thể mang lại.

Craig từ một diễn viên được nhiều người yêu thích đến gương mặt đại diện của một trong những thương hiệu ăn khách nhất trên thế giới.

Anh chia sẻ cuộc sống của mình đã thay đổi rất nhiều và anh không thể quay lại những ngày tháng trước. Sự xâm chiếm không gian cá nhân đã trở nên quá sức chịu đựng đối với anh lúc này.

12. Jennifer Lawrence

Khi vẫn còn là gương mặt mới trong nghề, Jennifer Lawrence trở thành một trong những diễn viên tài năng nhất Hollywood ở tuổi đời còn rất trẻ. Cô nhận được đề cử Oscar đầu tiên vào năm 20 tuổi cho vai diễn trong phim Winter’s Bone, hai năm sau đó đoạt giải Oscar cho Silver Linings Playbook.

Nổi tiếng với The Hunger Games và vai diễn Mystique trong bom tấn X-men, Lawrence chưa từng nghĩ rằng cô sẽ có hôm nay, trở thành một trong những nữ diễn viên quyền lực nhất Hollywood. Thậm chí cô còn nghĩ mình sẽ chỉ đóng những bộ phim độc lập có kinh phí thấp.

Danh tiếng đến với Lawrence một cách nhanh chóng và ngày càng tăng dần. Cô cho rằng mình không thể tìm thấy bình yên với sự nổi tiếng và bản thân quá tầm thường để giải quyết nó thật tốt. Cô ấy chỉ muốn diễn xuất và tận hưởng điều đó mà hoàn toàn không kèm theo danh tiếng gì.

11. Jack Gleeson

Jack Gleeson đã gây ấn tượng khi khắc họa nhân vật Joffrey Baratheon trong Game of Thrones - mà anh luôn bị mọi người chế nhạo cũng vì vai diễn này. Sau cái chết “muộn màng” của Joffrey ở mùa 4, Gleeson bắt đầu lại từ đầu.

Không muốn trở thành một phần của ánh đèn hào nhoáng, Gleeson quyết định từ giã phim trường và là tiếng nói mạnh mẽ chống lại tôn thờ người nổi tiếng. Anh nghĩ chủ nghĩa này không chỉ anh hưởng xấu đến nghệ sĩ mà còn hại đến người hâm mộ tôn thờ nghệ sĩ đó.

Gleeson từng phát biểu về văn hóa ngôi sao: “Có vẻ người nổi tiếng đã trở thành những con tàu lớn dẫn đầu xu hướng của kinh tế, cách mạng hoặc xã hội để sử dụng và bắt chước những thành viên ưu tú trong xã hội. Chúng ta thấy sự tôn kính này có thể gây tác động sâu sắc đến hai bên thế nào, thường là tiêu cực nhiều hơn tích cực”

Jack Gleeson chưa từng có ý định trở thành người nổi tiếng bởi sự chán ghét của anh đối với văn hóa ngôi sao.

10. Robert Pattinson

Robert Pattinson không biết chính xác điều gì đang đợi mình khi kí hợp đồng phim Twilight. Tuy nói vậy, anh vẫn ý thức được mình đang dấn thân vào hành trình gì khi vào vai Cedric Diggory trong Harry Potter and the Goblet of Fire.

Nam diễn viên cho biết anh ghét được nổi tiếng và thực tế, lúc đầu anh chưa bao giờ muốn nổi tiếng. Anh tuyên bố danh tiếng khiến anh cảm thấy tách biệt lẫn cô đơn.

Điều lạc quan duy nhất trong tất cả chuyện này là anh biết ơn vì mình có thể có cuộc sống bình thường trước khi danh vọng đến.

Hơn bất kì thứ gì, Pattinson đã đấu tranh với cái nhìn thiếu thiện cảm từ rất nhiều người chỉ vì độ nổi tiếng của mình. Và đáng tiếc là có vẻ nam diễn viên vẫn chưa tìm được cách thoát khỏi nó.

9. Zach Galifianakis

Sau thành công của bộ phim The Hangover, Zach Galifianakis trở thành một trong những diễn viên hài nổi tiếng nhất hiện nay. Dù nghiêng về thể loại hài hước, Galifianakis vẫn tham gia một số phim chính kịch như Birdman và gần đây là vai diễn trong series truyền hình Baskets.

Trong một buổi phỏng vấn, Galifianakis tuyên bố việc trở thành một diễn nổi tiếng thật ngớ ngẩn và anh không hề hứng thú với điều đó. Anh tiếp tục quan điểm này bằng phát biểu: “Tôi muốn làm một diễn viên và chỉ có thế.” Anh hoàn toàn không mặn mà gì với danh hiệu ngôi sao.

Tại sao Galifianakis lại nhạy cảm với sự nổi tiếng như vậy? Vì theo anh, đánh đồng danh tiếng với diễn viên là suy nghĩ chủ quan của nhiều người. Anh cho rằng, chỉ bởi vì hai điều này thường xuyên bị ghép chung thành một không đồng nghĩa với việc anh phải vui vẻ chấp nhận nó.

8. Anne Hathaway

Hầu hết mọi người đều biết rằng Anne Hathaway bị ghét trong suốt nhiều năm qua. Sau khi thắng giải Oscar với vai diễn trong Les Miserables, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn.

Sau khi chiến thắng ở giải Oscar, Hathaway có một khoảng thời gian im ắng. Trước đó, cô từng góp mặt trong các tác phẩm như The Princess Diaries, The Dark Knight RisesBride Wars.

Hathaway đã gầy dựng được tên tuổi trong làng điện ảnh thế giới nhưng rất nhiều người không ưa nữ diễn viên này bởi thái độ cũng như tính cách thiếu khiêm nhường.

Nói đến nổi tiếng, Hathaway cho rằng cô không biết làm thế nào giải quyết nó và sự thật mọi người đôi lúc có thể khắt khe đến nỗi cô không thể làm ngơ. Nhiều năm qua, cô trở nên kín tiếng hơn bởi những phiền phức mà danh tiếng mang lại.

7. Idris Elba

Phải thừa nhận rằng Idris Elba thích thú với những đặc quyền của một ngôi sao. Vì vậy, lời than thở của nam diễn viên nghe có vẻ không phù hợp chút nào.

Elba được biết đến qua những bom tấn Pacific Rim, Thor, Luther và vai diễn mới nhất là The Dark Tower. Anh cũng ý thức rất rõ bản thân là một trong những người đàn ông quyến rũ bậc nhất Hollywood.

Dù diễn viên có vẻ là công việc tuyệt vời, Elba gặp nhiều vấn đề khi anh không được là chính mình. Anh muốn thử sức ở nhiều lĩnh vực như rapper, DJ hay tay đua xe drag. Danh tiếng có thể giúp anh thực hiện những ước mơ ấy nhưng đồng thời cũng là rào cản.

Được biết đến như một diễn viên chuyên nghiệp với những vai diễn anh đảm nhận lại khiến anh vỡ mộng. Tuy vậy, dường như anh vẫn đang tận hưởng đỉnh vinh quang khi trở thành tâm điểm nên đây không phải vấn đề quá to tát.

6. Shia LaBeouf

Đối với những người cứ soi mói mình, Shia LaBeouf tin rằng người nổi tiếng không khác gì nô lệ và anh ghét nổi tiếng.

Được biết đến với vai trò là ngôi sao tuổi teen của Disney, LaBeouf gây tiếng vang sau series Even Stevens và phim điện ảnh Tru Confessions. Anh cũng xuất hiện trong Transformers, Fury, Lawless; thậm chí góp mặt trong video ca nhạc của Sia.

LaBeouf cho rằng diễn viên bị giam cầm vì họ không được phép làm gì ngoài chú ý đến bề ngoài. Anh nói họ chỉ có vỏ bọc xác thịt và không phải là một cá thể độc lập.

Anh tin rằng tất cả diễn viên không thể là người bình thường vì họ buộc phải chăm chút vẻ ngoài cũng như thương hiệu của một bộ phim hay chương trình. Đó là lí do tại sao anh lại ghét trở nên nổi tiếng đến vậy.

5. Kristen Stewart

Kristen Stewart theo đuổi nghiệp diễn suốt cuộc đời. Cô lớn lên trong sự chú ý và một điều cô nhận ra là cô không yêu thích ánh hào quang.

Với vai diễn ấn tượng Bella trong loạt phim Twilight, Stewart thực sự gặt hái khá nhiều danh tiếng trong sự nghiệp diễn xuất. Cô cũng tham gia Snow White and the Huntsman, AdventurelandInto the Wild.

Sau scandal chia tay Robert Pattinson, Stewart nhận nhiều chỉ trích từ fan. Kể từ đó, cô lên tiếng về sự chán ghét của mình đối với những người muốn nổi tiếng.

Cô không hiểu tại sao ai cũng muốn nổi tiếng vì cô đã thấy rõ những mặt trái phù phiếm của công việc này.

4. Daniel Radcliffe

Được chọn vào vai Harry Potter trong series nổi tiếng cùng tên giống như một giấc mơ với Daniel Radcliffe. Mặc dù nam diễn viên đã từng đấu tranh với cơn nghiện rượu nhưng danh tiếng mới là vấn đề lớn nhất của anh.

Radcliffe ghét việc quá nổi tiếng. Anh thậm chí mặc giống quần áo giống nhau ngày này qua ngày khác để đánh lạc hướng paparazzi.

Anh nghĩ bản thân chỉ là chàng trai bình thường và ghét việc mọi người nâng anh lên tầm ngôi sao và cô gắng thuyết phục anh là một ngôi sao lớn. Anh đấu tranh để hiểu rõ bản thân mình như người bình thường vì anh đã quá nổi tiếng với vai diễn Harry Potter trong thời gian dài.

Radcliffe cố gắng duy trì cuộc sống âm thầm và riêng tư. Khi anh không đóng phim hay có hoạt động nào, anh thích ở nhà với bạn gái và tránh né bất kì ai cầm máy quay.

3. Megan Fox

Megan Fox tuyên bố cô không hiểu tại sao mọi người lại không hài lòng khi cô phàn nàn về ánh hào quang đi liền với công việc của mình. Cô nghĩ quá nhiều người phán xét cô vì không biết thỏa mãn với cuộc sống hiện tại.

Được biết đến qua những vai diễn TransformersJennifer’s BodyNew Girl, Fox đóng khung một vai diễn sở trường – loại vai khiến cô gặt hái nhiều danh vọng và tiền bạc. Dù những thứ này nghe có vẻ quyến rũ với ai đó, nhưng cô không thấy như vậy.

Fox nói hình tượng gợi cảm được tạo dựng từ sớm trong cuộc đời khiến cô bất lực. Cách mà fan ngày nay đánh giá cô làm nữ diễn viên phiền lòng vì cô biết mình có khả năng hơn là một hot girl.

Khi đã lên chức làm mẹ với những cực khổ và đấu tranh, cô càng ghét cách dư luận nhìn nhận mình.

2. Johnny Depp​​​​​​​

Johnny Depp đã trải qua thời kì khó khăn trong vài năm gần đây. Sau khi mang chó vào Úc bất hợp pháp, li hôn với Amber Heard, đối mặt với những tuyên bố anh bạo hành vợ cũ và bị cho rằng đã gần như phá sản, không nói quá khi Depp đang giải quyết rất nhiều thứ.

Với những vai diễn nổi bật trong Pirates of the CaribbeanAlice in Wonderland, và Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, danh tiếng của Depp được nâng cao sau những bộ phim đó. Nam diễn viên sẽ góp mặt trong tác phẩm sắp tới Fantastic Beasts and Where to Find Them 2 trong vai Gellert Grindelwald.

Thay vì cố gắng đấu tranh với sự nổi tiếng, Johnny Depp lại để mặc tự nhiên. Anh nói anh chán ghét nhưng không có ích gì khi chống lại nó.

Nếu có tin đồn đến, anh sẽ để nó tự đến và tự dập tắt. Anh chỉ muốn làm chính mình và đối với nam diễn viên, danh tiếng không cho phép anh tự quyết định mọi thứ.

1. George Clooney

Trước khi bạn phán xét George Clooney vì phàn nàn, hãy dừng lại và nghĩ trong vòng 1 phút. Clooney có tận hưởng danh tiếng của bản thân không? Tất nhiên anh thích thú với quyền lực hiện có nhưng không có lí do gì cho rằng anh thích được tôn thờ như một người nổi tiếng.

Clooney được biết đến như là một trong những diễn viên thực lực của Hollywood. Anh đã tham gia các phim Ocean’s Eleven, Up in the AirO Brother, Where Art Thou? Gần đây, anh lên chức bố của một cặp sinh đôi với người vợ là Amal Clooney.

Đề cập đến danh tiếng, Clooney ghét điều đó. Tất cả những gì anh muốn là có thể đi dạo trong Công viên Trung tâm mà không bị làm phiền.

Điều này cũng dễ hiểu – anh không thể sống cuộc sống bình thường. Dù hiểu rằng danh tiếng đi liền với công việc nhưng anh không thích việc phải hi sinh quá nhiều vì nó như vậy.

Thậm chí là bây giờ, việc làm cha khiến mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Clooney. Anh muốn bảo vệ con mình khỏi thị phi nhưng ảnh vẫn được chụp và nó khiến anh chán ghét việc nổi tiếng hơn.

Còn bạn thì sao? Bạn có thông cảm với những diễn viên ghét nổi tiếng không? Hãy chia sẻ dưới bình luận nhé.