Cùng điểm lại các viên đá vô cực đã xuất hiện trong MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Viên đá vô cực chính là các McGuffin to bự của MCU.

Viên đá vô cực chính là các McGuffin to bự của MCU. (Cụm từ MacGuffin là một thuật ngữ trong kịch bản điện ảnh, ý chỉ vật thể mà nhân vật chính hoặc các nhân vật khác đang tìm kiếm).

Chúng đã hiện diện kể từ khi Tesseract có mặt trong series, nhưng mãi đến Guardians of the Galaxy, chúng mới chính thức được giới thiệu khi The Collector giải thích rằng: “Trước khi vũ trụ được sinh ra, đã có 6 vật thể này. Ai có thể điều khiển được cả 6 viên đá này bằng cách sử dụng Găng tay vô cực, sẽ sở hữu sức mạnh biến đổi cả hiện thực."

Vậy thì những viên đá này hiện đang ở đâu và thực sự thì sức mạnh của chúng là gì? Với Avengers: Infinity War sẽ ra mắt trong chưa đầy một năm nữa, hãy cùng điểm lại các viên đá đã xuất hiện trong MCU cho tới giờ.

Space Stone

Được chính thức giới thiệu dưới cái tên Tesseract trong Captain America: The First Avenger (Mặc dù thực ra thì nó xuất hiện lần đầu ở cảnh post-credits trong Thor), Space Stone có sức mạnh du hành đến bất kỳ vũ trụ nào. Trong khi Red Skull sử dụng sức mạnh của Tesseract để tạo ra vũ khí hủy diệt cho Hydra, thì Loki sử dụng Tesseract để mở cổng cho Chitauri tấn công thành phố New York trong The Avengers. Ở cuối phim, biệt đội Avengers thu hồi Tesseract, đưa cho Thor, và anh đặt nó vào phòng chứa kho báu của Odin để giữ nó an toàn.

Thor: Ragnarok thêm vào một chi tiết mới, khi Loki đến căn phòng kho báu để đặt chiếc mũ giáp của Surtur vào trong ngọn lửa vĩnh cửa thì nhìn thấy Tesseract. Chúng ta không thấy được cảnh Loki lấy Tesseract, nhưng Loki vẫn là Loki thôi, vậy nên cứ tạm cho là Loki đã cho nó vào túi. Thêm vào đó, nếu hắn ta không lấy Tesseract, thì nó vẫn sẽ trôi vô định trong không gian bởi Asgard đã bị phá hủy. Theo tôi đoán thì, Loki đang sở hữu Tesseract và sẽ có một cuộc đối mặt với Thanos bởi chúng ta đã nhìn thấy con thuyền của Thanos ở phần post-credits.

Reality Stone

Lấy tên Aether trong Thor: The Dark World, Reality Stone, theo như Odin nói thì nó có thể “đưa vật chất thông thường về vật chất tối” và nhân vật phản diện Malekith muốn sử dụng nó để đưa vũ trụ về thời kỳ bóng tối, nơi mà hắn và các Dark Elves của mình sẽ thống trị. Khi Aether (thường xuất hiện ở dạng lỏng) được chứa trong một viên đá ở cuối phim, Sif và Volstagg đã đem nó đến The Collector để giữ an toàn. Họ giải thích rằng sẽ không hay lắm nếu cất nhiều hơn 1 viên đá trong căn phòng kho báu của Odin. Sau khi rời đi, Collector nói: “Một viên đã xong, còn 5 viên nữa.”

Power Stone

Được chứa trong một quả cầu mà Peter Quill (Guardians of the Galaxy) phát hiện ra trên Morag, Power Stone cho người sở hữu nó sức mạnh hủy diệt cả một hành tinh bởi khả năng biến đổi sự cân bằng của các vật chất hữu cơ mà nó chạm vào.

Power Stone không giữ được lâu trừ phi nó được luân phiên giữa nhiều người với nhau, nhưng kể cả như vậy thì cũng phải ở trong một khoảng thời gian rất giới hạn. Power Stone cần phải có một vũ khí tương tự như chiếc búa của Ronan hoặc chiếc găng tay Vô Cực để sử dụng mà không làm hỏng vật chứa nó. Các Vệ binh Ngân Hà có khả năng phục hồi viên đá từ Ronan, đưa nó vào một vật chứa khác, và để đội quân Nova trên Xandar giữ cho an toàn.

Mind Stone

Viên đá này vốn xuất hiện bên trong một quả cầu màu xanh gắn trên chiếc quyền trượng được Thanos đưa cho Loki. Bất cứ khi nào Loki chạm cây quyền trượng vào ai đó, nó cho phép hắn điều khiển nhận thức của người đó và khiến họ làm theo ý muốn của hắn. Cách duy nhất để phá vỡ thần chú này là một cú chấn động thật mạnh.

Khi cây quyền trượng được phục hồi ở đầu phim Avengers: Age of Ultron, Tony Stark và Bruce Banner sử dụng sức mạnh của nó để đưa sự sống vào Ultron, nhưng cuối cùng lại bị “gậy ông đập lưng ông”, khi Ultron được tạo ra méo mó và tàn ác. Hắn lấy viên đá ra khỏi cây quyền trượng và đặt vào trong người máy Vision. Viên đá có thành phần vibrainium, vốn được dùng để làm thân người máy, một căn phòng đặc biệt và rất nhiều tia điện lấy từ cây búa của Thor, đưa sự sống vào trong Vision, Vision vẫn còn giữ viên đá ở trên trán. Nó cho Vision khả năng bay lượn, sức mạnh về thể chất và khả năng đi xuyên vật thể rắn, cũng như phóng các dòng năng lượng ra từ viên đá.

Time Stone

Viên đá Thời Gian nằm trong chiếc vòng cổ có tên gọi Eye of Agamotto trong Doctor Strange. Time Stone cho phép người sở hữu khả năng điều khiển thời gian, đi ngược về quá khứ hay đi đến tương lai thông qua các sự kiện hoặc tạo ra một vòng lặp thời gian. Cả 2 đều đã được Strange thực hiện, trước tiên là dùng viên đá để đi ngược về sự kiện khi họ đến Hong Kong, và sau đó nhốt bản thân mình cùng Dormammu vào trong một vòng lặp để Dormammu không thể tiêu diệt được Trái Đất. Ở cuối phim, Strange trao trả Eye of Agamotto cho Kamar-Taj, nhưng có vẻ như anh sẽ lại sử dụng nó một lần nữa trong tương lai.  

Soul Stone

Nếu MCU đi theo các viên đá gốc đã xuất hiện trong truyện, vậy thì viên cuối cùng sẽ là Soul Stone. Trong truyện, nó cho phép người sở hữu điều khiển linh hồn của các sinh vật sống, mở một cánh cổng đến một vũ trụ riêng biệt, có thể đánh cắp sức mạnh và khả năng của người khác, và ở tiềm năng cao nhất của nó, nó có thể ban cho người sử dụng sức mạnh của toàn vũ trụ. Chúng ta không biết được nó sẽ xuất hiện ở đâu trong MCU (chỉ còn hai phim trước khi Infinity War ra mắt - Thor: Ragnarok và Black Panther), và chúng ta cũng không biết chính xác sức mạnh nó cung cấp cho người dùng là gì, nhưng chắc chắn là chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất cho các bạn một khi đã tìm ra.

Nguồn: Collider