Cùng khóc cùng cười với My Annoying Brother

Đánh giá phim · phuongtrinhfromsaigon ·

Quy tụ dàn diễn viên cũng như đoàn làm phim nổi tiếng với Jo Jung Suk, Do Kyung Soo (D.O-EXO) và Park Shin Hye, bộ phim My Annoying Brother (tựa Việt: Anh trai tôi vô số tội) đã khiến khán giá yêu thích phim điện ảnh nói chung cũng như mọt phim Hàn nói riêng đứng ngồi không yên từ năm 2016 khi thông tin chính thức của bộ phim được tung ra.

Quy tụ dàn diễn viên cũng như đoàn làm phim nổi tiếng với Jo Jung Suk, Do Kyung Soo (D.O-EXO) và Park Shin Hye, bộ phim My Annoying Brother (tựa Việt: Anh trai tôi vô số tội) đã khiến khán giá yêu thích phim điện ảnh nói chung cũng như mọt phim Hàn nói riêng đứng ngồi không yên từ năm 2016 khi thông tin chính thức của bộ phim được tung ra. Nhưng mãi đến đầu năm 2017 thì bộ phim mới chính thức được phát sóng tại Việt Nam. Với cốt truyện thú vị, mới lạ, thu hút, cùng những tình huống hài hước, vui nhộn, xen lẫn những chi tiết cảm động khiến người xem khó kìm được nước mắt; bộ phim được mong chờ sẽ tạo nên thành công lớn ở Việt Nam như bộ phim đã làm được ở chính nước nhà của mình.

Bộ phim Hyung đã khiến D.O. dần trưởng thành hơn trên con đường diễn xuất của mình

Trước khi bước vào rạp phim, mỗi người đều được phát trên tay một hộp khăn giấy, khiến các khán giả khá bất ngờ vì không biết bộ phim sẽ cảm động đến mức nào. Nếu như chúng ta đã xem qua trailer cũng như poster của bộ phim, màu sắc cũng như xu hướng chủ đạo thiên về hài hước nhiều hơn là tình cảm. Nhưng giống như đa số các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc, tính nhân văn được lồng ghép vào các bộ phim rất tinh tế và dễ đem lại sự đồng cảm cho người xem, My Annoying Brother cũng không phải ngoại lệ.

Phần dưới có tiết lộ một số thông tin về nội dung của bộ phim, các bạn nên cân nhắc khi đọc

Bộ phim nói về Doo Shik (do Jo Jung Suk thủ vai) và Doo Young (diễn xuất bởi D.O) hai anh em cùng cha khác mẹ bị chia cắt nhiều năm mới gặp lại khi thị giác của Doo Young đã bị chấn thương khá tệ sau một cuộc thi đấu môn Judo; còn Doo Shik được ân xá về nhà chăm sóc người em của mình. Cùng với sự giúp đỡ của Lee Soo Huyn (Park Shin Hye) và anh hàng xóm đa nghề Dae Chang (Kim Kang Huyn), hai anh em dần trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn. Doo Young dần chấp nhận người anh “bất đắc dĩ” này và trở nên quen thuộc với sự chăm sóc của anh mình. Doo Shik; bằng những hành động, những câu chuyện thật thà, đầy chân tình của Doo Young kể về quá khứ của hai anh em; anh dần nhận ra mình thương cậu em trai này đến nhường nào. Những tưởng mọi chuyện đều đã bình thường trở lại, thì Doo Shik lại phát hiện ra rằng mình sẽ chỉ có thể sống trong vòng 3 tháng nữa. Người đầu tiên anh nghĩ tới không ai khác chính là Doo Young, đứa em bé bỏng, khiếm thị của mình sẽ phải sống như thế nào khi không còn người anh bên cạnh chăm sóc?

Những câu chuyện hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản xuất hiện khá nhiều từ đầu tới nửa bộ phim. Các khán giả sẽ bật cười với những tình huống hài hước, ranh mãnh của người anh trai Doo Shik để lừa người em cũng như những người xung quanh. Chỉ để lấy được số tiền thừa kế của em trai Doo Young của mình, Doo Shik sẵn sàng làm mọi thứ để em trai mình hài lòng. Nhưng đâu ngờ những sự kiện đó lại khiến hai người trở nên gần gũi và thân thiết hơn. Doo Young mặc dù ban đầu có vẻ rất khó để chấp nhận ông anh này, nhưng bằng một tấm lòng thật thà, chân thật nhất, anh mở trái tim mình và đón nhận Doo Shik lúc nào anh cũng không biết.

Khoảng thời gian hai anh em ở bên nhau tràn đầy tiếng cười và niềm vui

Nhưng mọi chuyện đâu chỉ đơn giản dừng lại ở đó, thời khắc Doo Shik phát hiện ra bệnh tình của mình, các khán giả như nghẹt thở cùng nhân vật và lo lắng cho chính tương lai của hai anh em. Liệu Doo Young có đủ vững vàng và sức mạnh để vượt qua chuyện này? Giây phút nước mắt rơi trên khuôn mặt thấm đượm mồ hôi khi vừa thi đấu xong của Doo Young, anh quỳ trên nền thi đấu, kêu thật to “Hyung, Hyung” như những lời cảm ơn cũng như lời xin lỗi đối với người anh yêu quý của mình. Cả rạp phim như nít thở, xúc động, cảm thương cho chính những nhân vật đáng thương này.

Tuy nhiên nếu thời gian lên hình cho những ngày tháng hai anh em làm dần làm quen lại với nhau, cũng như những tình huống vui đùa của hai người được lồng ghép nhiều hơn, các khán giả sẽ không khỏi hụt hẫng và tận hưởng được nhiều hơn bởi chemistry giữa Jo Jung SukD.O. rất hoàn hảo.

Đây là một bộ phim đáng xem về đề tài gia đình, dù những tình huống khá quen thuộc trong các bộ phim Hàn, nhưng cách đạo diễn khai thác nó khá mới lạ và đầy cuốn hút. Sau khi xem xong bộ phim, bạn sẽ phải ngẫm nghĩ về cuộc đời, về gia đình và cảm thấy trân trọng những người thân yêu đang bên cạnh mình nhiều hơn vì chúng ta đều sẽ không biết được ngày mai, chuyện gì sẽ xảy ra. Hãy sống một cách chân thành nhất, để dù mọi chuyện có chuyển biến xấu như thế nào, chúng ta sẽ không phải hối hận.

Một bộ phim về đề tài gia đình không thể bỏ qua

Các mọt phim Hàn chắc chắn không thể bỏ qua bộ phim. Còn đối với những bạn muốn tìm kiếm một bộ phim hài hước, vui vẻ, mới lạ, đem lại cảm giác khác phim căng thẳng nhức não, hay những phim hành động gay cấn, bạo lực; đây là bộ phim dành cho bạn. Hãy tận hưởng bộ phim và cùng nói cho Moveek biết cảm nghĩ của bạn là gì nhé!

Thêm một thông tin khá thú vị nữa dành cho các bạn chính là nhạc phim chính thức của bộ phim do chính Jo Jung SukD.O. thể hiện đó. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không mong đi xem phim này ngay nào!