Cuộc Đi Săn Của Quỷ, ý tưởng thú vị thành công trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bản thân tựa phim rất thú vị khi người xem khó có thể đoán được câu chuyện của bộ phim vì với đa phần tựa phim kinh dị câu chuyện hay nhân vật của phim thường được thể hiện ở tên phim. Cuộc Đi Săn Của Quỷ (It Follows) là tựa phim thứ 2 của đạo diễn kiêm kịch bản David Robert Mitchell (The Myth of the American Sleepover - 2010).

Cuộc Đi Săn Của Quỷ (It Follows) là câu chuyện ma quái dù người chết không nhất thiết phải luôn ám theo nhân vật chính. Đây là câu chuyện về quan hệ tình dục ở thanh thiếu niên, không hẳn là cổ súy cũng như lên án. Thay vào đó, Cuộc Đi Săn Của Quỷ khai thác sâu vào nỗi sợ của những thiếu niên cho đến khi nỗi ám ảnh kinh hoàng tấn công họ. Ở khía cạnh này, It Follows thật sự không đi sâu về tình dục nhưng đó là điều không thể cưỡng lại được khi chúng ta đến tuổi và cảm giác đó không bao giờ hoàn toàn biến mất thậm chí sau khi bị tấn công tình dục hay những hành vi bạo lực khác.

It Follows xoay quanh đề tài không bao giờ có sự kết thúc, thời niên thiếu. Phim nói về những chuỗi hành động vô lý nhưng để lại chuỗi những hậu quả dài lâu. Jay (Maika Monroe), 1 thiếu niên luôn ủ rũ sau khi cô bị ép quan hệ với Hugh (Jake Weary). Sau khi gây mê và trói Jay, Hugh kể cho cô nghe mọi thứ hắn biết: Jay là nạn nhân mới nhất của sự ám ảnh được truyền qua đường tình dục. Cô chỉ có thể thoát được sự ám ảnh này nếu như tiếp tục quan hệ với người khác. Nếu cô không làm, cô sẽ bị đuổi theo bởi người nào đó mà cô biết hay có thể là 1 người xa lạ nào đó có thể là sống hoặc chết. Bất kỳ ai đuổi theo Jay – những người này thay đổi liên tục, đều không thể bị nhìn thấy bởi bất kỳ ai nhưng lại có thể làm hại cô. Jay đã kể cho những người bạn khác, như Paul (Keir Gilchrist), và họ đã cố gắng giúp Jay trục xuất những kẻ hay bất kỳ thứ gì đuổi theo cô.

Đừng lo nếu bạn thấy It Follows có vẻ như đang cụt đường. Ở đây có 1 chút khó chịu với khán giả khi trải nghiệm tầm nhìn hạn chế của những đứa trẻ. Jay và những người bạn nhận thức được sự việc xung quanh mình nên Mitchell không phóng đại những nhân vật của mình. Tuy nhiên, khán giả sẽ tò mò vì chưa thấy được hết cảm xúc của Jay khi bị đuổi theo bởi những kẻ xanh xao như xác chết. Jay không phải là nhân vật sống nội tâm, cô chỉ tò mò khi nói về những mong đợi về tình dục của mình.

Điều rùng rợn của It Follows không nằm ở 1 mỗi đe dọa đơn thuần. Jay và bạn bè cố gắng liên kết với nhau về thể chất nhưng chỉ nhận ra sự liên kết thật sự khi mối đe dọa đến, mối liên kết của họ không thật sự mạnh mẽ. Có 1 góc nhìn thú vị là nếu cuộc sống sau khi quan hệ là đau khổ thì rõ ràng tình dục là rất xấu hay tình dục không phải là liều thuốc tốt cho tuổi thiếu niên.

Góc quay của Mitchell rất thú vị, từ chia sẻ thế giới của những nhân vật đến những hiện tượng siêu nhiên. Có những khoảng không vô hạn cực kỳ ấn tượng mà Mitchell mang đến cho người xem như cảnh còn đường kéo dài ra mãi không thể nhìn thấy điểm dừng. Ý tưởng này đáng sợ hơn cả những cảnh hù dọa truyền thống trong các phim kinh dị kinh điển.

Cuộc Đi Săn Của Quỷ (tựa gốc: It Follows), ra mắt khán giả từ ngày 1.5.2015.