Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo - Boss luôn ở cạnh Sen

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo (The Art of Racing in the Rain) tung trailer, khai thác mối quan hệ ngàn năm giữa người và chó.

Những bộ phim nói về mối liên kết kỳ bí giữa con người và những người bạn bốn chân không hề hiếm. Sau Hachi: A Dog's Tale, A Dog’s Purpose, Alpha,... đến lượt Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo (The Art of Racing in the Rain)  tiếp tục khai thác mối quan hệ ngàn năm giữa người và chó.

Ra mắt cách đây 10 năm, tiểu thuyết The Art of Racing in the Rain của nhà văn người Mỹ Garth Stein từng chiếm trọn trái tim hàng ngàn độc giả nhờ sở hữu cốt truyện nhẹ nhàng, tươi mới nhưng cũng giàu giá trị nhân văn. Mãi đến năm 2019, dự án điện ảnh dành cho tựa sách mới được hãng 20th Century Fox và Walt Disney công bố.

Những fan trung thành của bộ truyện thực chất đã chờ đợi quyển sách gối đầu giường của họ được đưa lên màn ảnh rộng vào năm 2009, khi Patrick Dempsey được đồn đoán là sẽ vào vai chính Denny. Nhưng sau đó, không ai nghe được thêm một thông tin nào từ dự án này. Chỉ đến vài năm trở lại đây, xưởng phim Fox 2000 trực thuộc 20th Century Fox mới bắt tay vào thực hiện bản chuyển thể.

Quyển sách The Art of Racing in the Rain của nhà văn Garth Stein từng ba năm liền nằm trong danh sách best seller của tờ báo danh tiếng The New York Times. Khi được hỏi về dự án phim, chủ tịch của Fox 2000 - Elizabeth Gabler - nhận xét:

“Chúng tôi thực sự tự hào khi được liên kết cùng một đội ngũ những nhà làm phim và diễn viên tuyệt vời, nhằm đưa quyển sách mà nhà nhà yêu thích lên màn ảnh rộng. Tập sách từng khiến hàng triệu độc giả rung động, và chúng tôi tin rằng các khán giả sau này cũng sẽ được trải nghiệm trọn vẹn sự hào hứng ấy”.

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo dẫn dắt người xem đến với Enzo (do Kevin Costner lồng tiếng), một chàng chó đáng yêu, ưa đùa. Cậu là thú nuôi của Denny Swift (Milo Ventimiglia), một tay đua giải F1 từng một thời tung hoành ngang dọc. Bản thân phim cùng những trải nghiệm hình ảnh, đều được khắc họa qua góc nhìn của Enzo. Chàng chó học hỏi những giá trị cuộc sống thông qua người chủ đáng kính của mình, cùng Denny trải qua những nốt thăng trầm và những bi kịch trong nghiệp đua xe.

Trong chuỗi ngày dài tưởng chừng như vô tận sát cánh cùng chủ, Enzo được sống một cuộc đời ung dung tự tại, mỗi lần tỉnh giấc là một cuộc phiêu lưu mới lại bắt đầu. Cậu học hỏi nhiều hơn về thế giới con người, về cách những đường đua hoạt động, và về cả tình yêu. Khán giả chưa hề quen thuộc với đua xe cũng không cần lo ngại, bởi bộ môn thể thao chỉ đóng vai trò là yếu tố phụ tạo chất xúc tác cho mạch truyện.

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo do Simon Curtis (Goodbye Christopher Robin, My Week with Marilyn) làm đạo diễn, với Neal H. Moritz, Patrick Dempsey cùng Tania Landau trong vai trò sản xuất, kịch bản đến từ cây bút Mark Bomback, và quy tụ dàn diễn viên như Milo Ventimiglia, Amanda Seyfried, Martin Donovan, Kevin Costner và McKinley Belcher III.

Cuộc Đời Phi Thường Của Chú Chó Enzo khởi chiếu ngày 13.09.2019.