Cuộc đua Oscar đang chứng kiến sự đổi sắc

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cuộc đua Oscar năm nay sẽ chứng kiến nhiều sự đổi sắc với sự góp mặt của rất đông phái yếu ở nhiều vị trí, kể cả trước và sau máy quay.

Bộ phim về nữ quyền – Suffragette tuy không phải là màn mở đầu nhưng với trọng tâm là những người phụ nữ đứng lên để đấu tranh cho sự công bằng của nữ giới khoảng đầu thế kỷ 20 với sự tham gia của Carey Mulligan.

Kể đến bộ phim bom tấn Mad Max: Fury Road, người ta gần như quên mất diễn viên chính của phim là Tom Hardy khi diễn xuất của Furiosa (Charlieze Theron) áp đảo màn ảnh.

Sandra Bullock trở thành người phụ nữ gánh vác trách nhiệm to lớn trong Our Brand Is Crisis. Còn Emily Blunt thì hóa thân vào nữ đặc vụ góp công lớn trong cuộc chiến chống ma túy – Sicario. Và sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến Jennifer Lawrence trong Joy với câu chuyện về người phụ nữ phải chiến đấu và hy sinh rất nhiều để thành đạt.

Bên cạnh những người phụ nữ mạnh mẽ là những phụ nữ không thể sống đúng với giới tính thật của mình. Cate Blanchett và Rooney Mara là ví dụ trong bộ phim đồng tính nữ tuyệt vời – Carol.

Cũng là 1 bộ phim về giới tính nhưng The Danish Girl với sự dẫn dắt của Eddie Redmayne kể câu chuyện về 1 trong những người đầu tiên chuyển giới lại có sự tương đồng như Mad Max. Dù là câu chuyện về Lili Elbe (Redmayne) nhưng Gerda (Alicia Vikander), vợ của Wegener (Redmayne) mới thật sự là người làm nên câu chuyện. Sự chia sẻ, cảm thông và đấu tranh trong nội tâm để giúp Lili thật sự trở thành phụ nữ đã khiến cho người ta xúc động đến khó mà kiềm lòng.

Để dấu chiến thắng của luật mới tại Mỹ - công nhận hôn nhân đồng tính, khán giả sẽ tiếp tục được xem Julianne MooreEllen Page trong Freeheld. Đây là câu chuyện về 1 nữ cảnh sát bang New Jersey – Laurel Hester và người bạn đời đồng tính cùng nhau đấu tranh để bảo vệ quyền trợ cấp cho chính Hester khi cô bị mắc bệnh ung thư. Câu chuyện này là 1 sự kiện có thật diễn ra từ năm 2005 đến 2006.

Và còn nhiều nữa những người phụ nữ đã và đang đóng góp vào điện ảnh của thế giới chứ không riêng Hollywood.